Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Arsenal sẽ đánh bại Chelsea

Thứ Bảy 25/04/2015 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Arsenal vs Chelsea trên sân Emirates sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 34 Premier League, những lý do dưới đây sẽ chứng minh Pháo thủ đủ sức để đánh bại The Blues.


Phong độ gần đây
Arsenal vs Chelsea nhung ly do tin tuong Phao thu se thang hinh anh
Arsenal đang có phong độ rất cao
Arsenal đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, chiến thắng gần nhất trước Burnley giúp đội bóng chủ sân Emirates có chiến thắng thứ 8 liên tiếp tại Premier League. Đây là chuỗi thắng dài nhất ở mùa giải này, trước đó kỷ lục này thuộc về Man City với 7 chiến thắng liên tiếp (tháng 11 và 12 năm 2014). Hơn nữa, Arsenal cũng là đội có nhiều điểm nhất trong năm 2015 không những ở Premier League mà còn trên toàn châu Âu, thành tích này giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 66 điểm sau 32 vòng đấu. Trong năm 2015, Arsenal có được 33 điểm/13 trận (thắng 11, thua 2) đứng đầu Premier League, Chelsea xếp thứ 2 với 31 điểm. Trên toàn châu Âu, Arsenal cũng là đội bóng có được nhiều điểm nhất. Họ xếp trên Barca và Juventus, với phong độ rất cao hiện tại đây sẽ là cơ sở để Arsenal hy vọng vào một chiến thắng trước Chelsea. Giành chiến thắng trước The Blues sẽ giúp Pháo thủ có trận thắng thứ 9 liên tiếp tại Premier League, qua đó tiếp tục duy trì cơ hội vô địch. Chiến thắng trước Chelsea cũng giúp Arsenal tiếp tục dẫn đầu trong danh sách những đội bóng có được nhiều điểm nhất trong năm 2015.

Những trụ cột đang có phong độ cao
Arsenal vs Chelsea nhung ly do tin tuong Phao thu se thang hinh anh 2
Giroud đã có 10 bàn trong 12 trận gần nhất
Arsenal đang có tâm lý rất tốt trong những vòng đấu gần đây, những kết quả ấn tượng giúp Pháo thủ đang vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH. Nếu bảo toàn được vị trí này, đội bóng chủ sân Emirates sẽ có được chiếc vé dự Champions League ở mùa giải tới, đặc biệt Pháo thủ cũng vẫn còn hy vọng vô địch mặc dù rất mong manh. Để hoàn thành điều này, trận Arsenal vs Chelsea ở vòng 34 Premier League đội chủ nhà cần có được chiến thắng, 3 điểm trước The Blues giúp Arsenal rút ngắn cách biệt với đối thủ xuống còn 7 điểm và duy trì cơ hội vô địch. Ngoài việc đang có tâm lý rất tốt, Arsenal còn có lực lượng rất mạnh. Trong đội hình của Arsenal, Mesut Ozil, Olivier Giroud, và Alexis Sanchez đang có phong độ cao và liên tục lập công là điều khiến các CĐV của họ tin rằng, Pháo thủ có thể đánh bại mọi đối thủ ở thời điểm hiện tại. Lúc này, rất nhiều cầu thủ đã trở lại sau chấn thương, điều này khiến HLV Wenger có quá nhiều lựa chọn trong tay. Thậm chí, nhà cầm quân người Pháp còn than đau đầu khi gặp khó khăn trong việc bố trí đội hình xuất phát, chính việc có đầy đủ binh hùng tướng mạnh giúp Pháo thủ có được những kết quả tốt trong thời gian gần đây.

Lợi thế sân nhà
Arsenal vs Chelsea nhung ly do tin tuong Phao thu se thang hinh anh 3
Arsenal thắng 9 trận liên tiếp trên sân nhà
Ở mùa giải này, Arsenal đã chơi rất tốt trên sân nhà Emirates. Tổng cộng Pháo thủ đã chơi 15 trận trên sân nhà ở mùa giải này, kết quả rất ấn tượng khi có được 11 chiến thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua. Việc Arsenal đang xếp thứ 2 trên BXH Premier League là nhờ họ đã thi đấu rất tốt trên sân nhà, Emirates luôn là điểm tựa vững chắc giúp Arsenal vươn xa. Nếu chỉ tính trên sân nhà, Arsenal toàn thắng 9 trận liên tiếp suốt 4 tháng gần đây. Phong độ tại Emirates của đội bóng phía Bắc London tại giải quốc nội là cực kỳ ấn tượng. Chưa hết, Arsenal còn thắng cách biệt theo cách đầy ấn tượng ở 6 trên 7 trận gần đây. Đó là hành trang tuyệt vời và sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các học trò của Arsene Wenger.

Chelsea thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột
Arsenal vs Chelsea nhung ly do tin tuong Phao thu se thang hinh anh 4
Khả năng ra sân của Diego Costa vẫn còn bỏ ngỏ
Trước trận đấu với Arsenal, Chelsea đứng trước nguy cơ không còn một tiền đạo nào trong chuyến làm khách tới sân Emirates của Pháo thủ. Cụ thể, tiền đạo chủ lực Diego Costa đã không thể góp mặt trong hai trận đấu với QPR và M.U, hiện tại khả năng chân sút này trở lại và ra sân trong trận đấu với Arsenal vẫn còn bỏ ngỏ. Hai chân sút còn lại gồm Loïc Remy và Didier Drogba cũng đang gặp trường hợp tương tự, cả hai tiền đạo này đều đã dính chấn thương và cũng chưa chắc có thể ra sân. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến những tính toán của Mourinho, việc không có một tiền đạo thực thụ nào trên sân khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha rất khó áp dụng hiệu quả chiến thuật phòng ngự phản công sở trường. Trong trường hợp HLV Mourinho cố gắng để một trong 3 tiền đạo này ra sân khả năng họ không phát huy hết khả năng là rất cao, bởi khi một cầu thủ chưa bình phục chấn thương rất khó để họ lấy lại phong độ tốt nhất. Đây chắc chắn là mất mát không nhỏ với Chelsea và cũng là một trong những cơ hội để Arsenal củng cố niềm tin trong việc hướng tới chiến thắng.

Xem thêm: trực tiếp Arsenal vs Chelsea

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X