Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Arsenal sẽ cán đích trong Top 4

Thứ Năm 05/02/2015 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần đây, Pháo thủ đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp và rộng cửa kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4.


Tại vòng 23 Premier League, bước ngoặt trong cuộc đua đến Top 4 đã xuất hiện. Southampton để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Swansea. Arsenal, Tottenham và Liverpool đều chiến thắng. Chỉ sau một vòng đấu, cuộc đua Top 4 Premier League bỗng trở nên vô cùng phức tạp. Southampton từ vị thế hơn M.U 2 điểm, hơn Arsenal 3 điểm, Tottenham 5 điểm, giờ đây đã bị Quỷ đỏ Manchester vượt mặt, Pháo thủ san bằng cách biệt và Spurs rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm. Cùng với đó là sự vươn lên của Liverpool khiến cuộc đua giành một suất dự Champions League đang nóng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, trong cuộc đua đến Top 4 Arsenal
đang là đội nắm lợi thế khá lớn. Những yếu tố dưới đây càng khẳng định rõ hơn về nhận định này.
Arsenal rong cua lot vao Top 4 mua giai 201415 hinh anh 2
 
Tâm lý hưng phấn sau chuỗi trận ấn tượng

Arsenal đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, trận thắng 5-0 trước Aston Villa tại vòng 23 Premier League giúp Pháo thủ cân bằng điểm số với Southampton đội xếp thứ 4. Đáng chú ý, trận thắng trước Aston Villa đã là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Pháo thủ. Sau thất bại 0-2 trước Southampton, Arsenal đã trở lại mạnh mẽ bằng thắng lợi 3-0 trước Stoke City trên sân nhà. Tiếp đó, The Gunners đã khẳng định sự trở lại mạnh mẽ của mình bằng thắng lợi 2-0 ngay trên sân Etihad của Man City, chiến thắng này khẳng định Arsenal đã trở lại và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho một vị trí dự Champions League. Ở trận đấu với Brighton tại FA Cup, Pháo thủ cũng đánh bại đối thủ 3-2 qua đó có mặt tại vòng 5 ở đấu trường này. 
Arsenal rong cua lot vao Top 4 mua giai 201415 hinh anh 2
Arsenal rộng cửa vào Top 4
Với tâm lý hưng phấn sau chuỗi trận ấn tượng, Arsenal được đánh giá là sẽ có trận đấu dễ dàng trước Aston Villa. Quả đúng như vậy, đội bóng chủ sân Emirates đã “nghiền nát” đối thủ ngay tại “thánh địa” của mình. Với chiến thắng đậm đà 5-0 trước Aston Villa, mặc dù không cải thiện được thành tích của mình. Tuy nhiên, thầy trò HLV Wenger đã cân bằng điểm số với Southampton, đặc biệt đây đã là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Arsenal. Với tâm lý hưng phấn trong thời gian gần đây, Pháo thủ có thể đánh bại mọi đối thủ trong chặng đường sắp tới qua đó hoàn thành mục tiêu lọt vào Top 4 khi mùa giải khép lại.

Lịch thi đấu thuận lợi

Arsenal là đội bóng có lịch thi đấu dễ chịu nhất trong số những đội bóng cạnh tranh vị trí thứ 4, cuối tuần này Pháo thủ sẽ có trận đấu quan trọng với Tottenham. Kể cả không giành được kết quả khả quan ở trận này, cơ hội để đội bóng chủ sân Emirates có được vị trí thứ 4 ở những vòng đấu sau đó là rất sáng. Theo đó, sau trận đấu với “Gà trống” Arsenal có tới 6 trận liên tiếp được thi đấu với những đối thủ yếu hơn rất nhiều, những đội bóng này lần lượt là Leicester, Crystal Palace, Everton, QPR, West Ham và Newcastle. Cơ hội để Arsenal giành trọn 3 điểm ở những trận đấu này là rất cao. Sau những trận đấu này Pháo thủ sẽ gặp Liverpool, nhưng trận đấu lớn này phải mãi ngày 4/4 mới diễn ra. Ngược lại với Pháo thủ, những đối thủ của họ sẽ có lịch thi đấu khó khăn ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Trong đó đặc biệt là Southampton, trong cùng thời gian này họ phải chơi 3 trận đấu rất khó khăn (gặp West Ham, Liverpool và Chelsea). Tottenham còn khủng khiếp hơn. Trong 4 vòng đấu phía trước, Spurs lần lượt phải gặp Arsenal, Liverpool, West Ham và Chelsea. Đây rõ ràng là cơ hội để Pháo thủ tăng tốc và tạo ra cách biệt an toàn về điểm số với những đối thủ trực tiếp.

Chiều sâu lực lượng
Arsenal rong cua lot vao Top 4 mua giai 201415 hinh anh 3
HLV Wenger đang sở hữu một đội hình đầy chất lượng
Ở hai mùa giải gần đây, Arsenal đã đầu tư mạnh mẽ để đưa về những tân binh chất lượng, trong đó phải kể đến Mesut Ozil (42,5 triệu bảng), Alexis Sanchez (30 triệu bảng)… Những sự bổ sung chất lượng đó khiến Pháo thủ có một đội hình khá mạnh cả về yếu tố con người lẫn chiều sâu của đội bóng. Từ đầu mùa giải, chưa lúc nào Arsenal có được đội hình như mong muốn vì chấn thương, tuy nhiên chiều sâu đội hình giúp họ không quá lép vế trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Hiện tại mặc dù vẫn còn khá nhiều cầu thủ dính chấn thương, tuy nhiên về cơ bản đội bóng chủ sân Emirates vẫn có trong tay một đội hình đủ mạnh để đánh bại những đối thủ. Trong khi đó, lực lượng lại là một trong những bài toán khó đối với cả Tottenham và Southampton. Trong chặng đường gian nan phía trước, Spurs hầu như không có nhiều lựa chọn để xoay tua ngoại trừ dàn cầu thủ đã chinh chiến suốt thời gian qua. Southampton cũng ở trong tình trạng tương tự. Ngoại trừ sự kiện Eljero Elia bình phục chấn thương và bắt đầu đá chính thường xuyên hơn, HLV Ronald Koeman hầu như không có cầu thủ thay thế cho chủ lực hiện tại. Trong một chặng đường dài và hướng đến một mục tiêu khó như Top 4, lịch thi đấu và lực lượng sẽ tạo ra bước ngoặt và Arsenal đang sở hữu những yếu tố quan trọng như thế.

Xem thêm thông tin chuyển nhượng Arsenal

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Video

Xem thêm
top-arrow
X