Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin M.U sẽ bẻ nanh “Sói xanh”

Thứ Ba 08/12/2015 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Wolfsburg vs M.U tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League sẽ rất quan trọng với cả hai đội. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho Man đỏ.


M.U át vía Wolfsburg
Wolfsburg vs MU Tai sao Quy do se be nanh soi xanh hinh anh
M.U bất bại trước Wolfsburg
Thống kê chỉ ra rằng, trong 3 lần chạm trán giữa Wolfsburg vs M.U ở đấu trường danh giá nhất lục địa già, đội chủ sân Old Trafford đều giành chiến thắng. Bên cạnh đó, nửa đỏ thành Manchester mới chỉ để thua vỏn vẹn 1 lần trong 6 chuyến hành quân gần nhất tới nước Đức ở vòng bảng Champions League (thắng 3, hòa 2). Đặc biệt, đội bóng chủ sân Old Trafford đã ghi tới 8 bàn thắng trong hai lần gần nhất tiếp những đại diện của nước Đức. Với “Sói xanh”, không chỉ toàn thua cả 3 trận khi đối đầu với Manchester United ở Champions League, đội chủ sân Volkswagen Arena còn thua cả 7 trận gần nhất khi đối đầu với các đội bóng Anh (M.U, Fulham và Everton) tại cúp châu Âu.

Phong độ của hai đội
Wolfsburg vs MU Tai sao Quy do se be nanh soi xanh hinh anh 2
M.U bất bại trong 11 trận gần nhất
Trước trận Wolfsburg vs M.U, phong độ của hai đội đang khác nhau hoàn toàn. Quỷ đỏ dù bị chỉ trích là tấn công kém hiệu quả, thiếu sự sáng tạo trong lối chơi… nhưng vẫn phải thừa nhận một thực tế rằng đội bóng chủ sân Old Trafford đang bất bại trong 11 trận gần nhất. Không thể nói Man đỏ chơi không tốt bởi họ vẫn đều đặn giành điểm qua từng vòng đấu. Ngược lại với nửa đỏ thành Manchester, “Sói xanh” đang có phong độ khá tệ hại trong những vòng đấu gần đây. Họ vừa để thua Dortmund với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà và trước đó là trận hòa 0-0 trước Augsburg. Hai trận không thắng gần nhất khiến thầy trò ông Dieter Hecking bị hất văng khỏi top 4 đội dẫn đầu Bundesliga.

Kinh nghiệm của Bastian Schweinsteiger

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger chính là vũ khí bí mật của M.U trong chuyến làm khách tới Đức. Tiền vệ 31 tuổi này không lạ gì sân Volkswagen và những đối thủ mà anh sắp chạm trán. Đó là Dante và Luiz Gustavo, những người đồng đội cũ ở Bayern, cũng như Schuerrle, Kruse, Draxler và Schaefer ở đội tuyển Đức. Chơi bóng cho Bayern trong 13 năm tại Bundesliga, hẳn Schweinsteiger hiểu rõ Wolfsburg như lòng bàn tay. Anh có thể biết rõ từng đặc điểm về lối chơi của “Sói xanh” cũng như hầu hết những nhân vật chủ chốt của đội bóng này. 
Wolfsburg vs MU Tai sao Quy do se be nanh soi xanh hinh anh 3
Schweinsteiger rất hiểu đại diện của nước Đức
Trong sự nghiệp, Schweinsteiger không ít lần chọc thủng lưới đội bóng nước Đức. Cầu thủ sinh năm 1984 đã 23 lần đối đầu Wolfsburg và đạt tỷ lệ chiến thắng lên đến 70% (giành 16 chiến thắng trước Wolfsburg trong thời gian khoác áo Bayern từ 2002 đến 2015). Anh còn ghi 6 bàn trong những lần đối đầu với đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Dieter Hecking. Đội trưởng Wayne Rooney vắng mặt và tuyển thủ người Đức gần như trở thành thủ lĩnh tinh thần của M.U mấy trận gần đây. Vốn am hiểu bóng đá Đức, Schweinsteiger đang được xem là niềm hy vọng lớn nhất của Quỷ đỏ thời điểm này. Đây chính là lúc để cầu thủ 31 tuổi phát huy những tố chất đã làm nên tên tuổi của mình.

Chênh lệch về mặt đẳng cấp

Wolfsburg đang nắm lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà, nhưng về đẳng cấp lẫn bản lĩnh họ vẫn còn thua kém M.U một khoảng cách. Trong khi Man đỏ đã 3 lần lên ngôi tại đấu trường Champions League thì “Sói xanh” chưa từng vượt qua vòng bảng. Rõ ràng kinh nghiệm và đẳng cấp ở đấu trường châu Âu là điều mà thầy trò HLV Van Gaal đang vượt trội so với đại diện của bóng đá Đức. Hơn nữa, lúc này đội bóng chủ sân Old Trafford đang bị dồn vào đường cùng, đây là lúc để Quỷ đỏ thể hiện bản lĩnh để vùng lên khi không còn gì để mất và giành chiến thắng, qua đó đoạt vé chính từ tay đối thủ. 
Wolfsburg vs MU Tai sao Quy do se be nanh soi xanh hinh anh 4
M.U giàu kinh nghiêm hơn Wolfsburg ở đấu trường châu Âu
Việc giữ sự tập trung trong suốt 90 phút cũng không phải nhiệm vụ dễ dàng với Wolfsburg. Ở trận thua Dortmund vừa rồi, họ thủng lưới hai bàn thua trong những tình huống sai lầm của hàng thủ. Đầu tiên là một pha hớ hênh mất bóng ở trung lộ trong hiệp một, và thứ hai, là sau bàn gỡ hòa chỉ đúng... 1 phút ở khoảng thời gian bù giờ.

Điểm tựa hàng thủ

Hàng thủ M.U đã chơi rất thành công ở mùa giải này. Đội bóng chủ sân Old Trafford mới để lọt lưới 10 bàn sau 15 trận tại Premier League, qua đó trở thành đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Cũng tại giải Ngoại hạng, trận hòa 0-0 gần nhất trước West Ham đã là lần thứ 9 thủ thành De Gea giữ sạch lưới sau 15 vòng đấu. Nếu so với mùa giải trước, rõ ràng khả năng phòng ngự của Red Devils đã được nâng lên đáng kể (M.U chỉ giữ sạch lưới tổng cộng 11 trận ở mùa 2014/15).
Wolfsburg vs MU Tai sao Quy do se be nanh soi xanh hinh anh 5
Chris Smalling đang có phong độ cực cao
Phong độ xuất sắc của thủ thành De Gea và sự trưởng thành vượt bậc của "hòn đá tảng" Chris Smalling là những nguyên nhân giúp hàng thủ đội bóng chủ sân Old Trafford tiến bộ vượt bậc. Trước trận đấu Wolfsburg vs M.U, Man đỏ không có sự phục vụ của Valencia, Luke Shaw, Phil Jones hay Marcos Rojo, nhưng NHM Quỷ đỏ có quyền yên tâm bởi trước đó khi vắng những cầu thủ này Smalling vẫn chỉ huy hàng thủ chơi rất chắc chắn.

Video MU 2-1 Wolfsburg (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X