Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin Jurgen Klopp sẽ có màn ra mắt hoàn hảo

Thứ Bảy 17/10/2015 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Liverpool tại vòng 9 Premier League 2015/16 sẽ là màn ra mắt của HLV Jurgen Klopp. Những lý do dưới đây là cơ sở để tin rằng vị chiến lược gia người Đức sẽ có màn ra mắt hoàn hảo


Khả năng của HLV Jurgen Klopp

Trước khi dẫn dắt Liverool, HLV Jurgen Klopp mới chỉ hành nghề ở Bundesliga nhưng không vì thế mà người ta đánh giá thấp tài năng của ông. Thậm chí, vị chiến lược gia người Đức còn được coi là một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. HLV Klopp chính là người đã giúp Mainz 05 thăng hạng Bundesliga và thậm chí còn giành vé dự UEFA cup ở mùa giải 2005/06. Khi tới Dortmund, ông đã biến đội bóng này từ một CLB hạng trung trở thành một thế lực tại Bundesliga và ở cả châu Âu. Bằng chứng là việc Klopp cùng đội bóng vùng Ruhr giành 2 chức vô địch Bundesliga (mùa giải 2010/11, 2011/12) và Á quân Champions League (2012/13). Lúc này, điều kiện ở Liverpool là tốt hơn rất nhiều Mainz 05 và Dortmund trước kia, vì vậy NHM The Kop đang rất chờ đợi đội bóng của họ sẽ hồi sinh dưới thời vị chiến lược gia 48 tuổi. Trận Tottenham vs Liverpool
tối nay sẽ là màn ra mắt của HLV Klopp, rất nhiều CĐV The Kop đang hy vọng vào một khởi đầu thuận lợi dưới thời vị chiến lược gia người Đức.
Tottenham vs Liverpool Klopp se ra mat hoan hao hinh anh
Tài năng của HLV Klopp là không phải bàn cãi
Trận đấu trên sân White Hart Lane mới là trận đấu đầu tiên của HLV Klopp tại Liverpool, thế nhưng ông hoàn toàn có thể vận hành bộ máy hoạt động của The Kop một cách trơn tru và mềm mại. Tại Dortmund, Klopp sử dụng lối chơi đòi hỏi cầu thủ di chuyển không ngừng, liên tục áp sát đối thủ, chuyển từ thế thủ sang công cực nhanh và ngược lại. Đây là lối chơi không mới tại Liverpool bởi trước đó cựu HLV Brendan Rodgers đã từng sử dụng. Chính vì vậy, nhà cầm quân 48 tuổi hoàn toàn có thể sử dụng chiến thuật này một cách nhịp nhàng và nhuần nhuyễn. Chiến lược gia người Đức lại đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ BLĐ đội bóng, người hâm mộ nên ông có thể thoải mái thực hiện chiến dịch "Bàn tay sắt" để siết chặt kỷ luật đối với các học trò. Điều này cũng sẽ giúp các cầu thủ Liverpool tập trung hơn trước trận đấu rất quan trọng với Tottenham.

Tâm lý thi đấu
Tottenham vs Liverpool Klopp se ra mat hoan hao hinh anh 2
Các ngôi sao của Liverpool sẽ phải nỗ lực nhằm ghi điểm trong mắt Klopp
HLV Jurgen Klopp được coi là nhà cầm quân có cá tính rất lớn, thế nhưng tại Liverpool ông luôn làm việc với các học trò với tâm lý vô cùng thoải mái. Klopp không đao to búa lớn, không tự tạo ra áp lực cho chính mình và cũng không ép các học trò phải quá sức. Bức thông điệp Klopp gửi tới các học trò mới nhẹ nhàng không ngờ: “Hãy chạy thật nhiều, cố tranh bóng và dứt điểm. Toàn đội cùng tham gia phòng ngự và cùng nhô cao tấn công giống như những gì bạn thấy trong giấc mơ đẹp nhất của mình về bóng đá vậy. Các bạn hãy thể hiện lòng can đảm và một chút niềm vui trên sân đấu. Tôi chỉ muốn thấy các bạn thích thú với những gì mình làm và đừng bao giờ gượng ép cả. Cứ thoải mái đi”. Những hành động nhẹ nhàng nhưng đầy khôn ngoan của Klopp sẽ giúp các cầu thủ Liverpool bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái, không gặp quá nhiều áp lực. Nhưng họ vẫn phải chiến đấu hết sức mình để ghi điểm trong mắt HLV mới. Giới chuyên môn dự đoán rằng dưới thời Klopp những Clyne, Lucas Leiva, Coutinho hay Sturridge sẽ được trọng dụng, nhưng những ngôi sao này hiểu rằng nếu không cố gắng hết sức để đáp lại niềm tin từ ông thầy của mình khả năng họ phải ngồi dự bị là hoàn toàn có thể. Những cầu thủ có mặt trong đội hình xuất phát tối nay sẽ phải chơi với hơn khả năng của mình để chứng tỏ họ xứng đáng được đá chính, tất nhiêm Klopp và Liverpool sẽ là người hưởng lợi từ việc này.

Thành tích đối đầu
Tottenham vs Liverpool Klopp se ra mat hoan hao hinh anh 3
Liverpool luôn chơi rất tốt trước Tottenham
Trong quá khứ, Tottenham luôn là “con mồi” ưa thích của Liverpool. Mùa trước, The Kop đánh bại Spurs 3-0 ngay tại sân White Hart Lane. Mùa trước nữa, cũng tại White Hart Lane, Lữ đoàn đỏ đã đánh bại “Gà trống” tới 5 bàn không gỡ. Liverool và Tottenham đã gặp nhau tổng cộng 147 lần, đội bóng chủ sân Anfield vượt trội về kết quả khi thắng tới 69 trận. Kể từ năm 2013 đến nay, Liverpool đã thắng Spurs cả 5 trận đối đầu liên tiếp. Nếu Liverpool thắng được Tottenham trong trận đấu này, họ sẽ lập kỷ lục lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu thắng Spurs 6 trận liên tiếp. Cả 5 trận đối đầu gần đây với Tottenham, Liverpool đều thắng và thậm chí thắng rất đậm. Ở 5 trận đấu đó, The Kop ghi tới… 18 bàn vào lưới Tottenham và chỉ vỏn vẹn 4 lần bị đối phương chọc thủng lưới. 2 trận gần nhất làm khách tại White Hart Lane, Liverpool ghi 8 bàn và nhận 0 bàn thua. Đây cũng là cơ sở để HLV Jurgen Klopp tin rằng ông sẽ có sự khởi đầu tốt trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Sự khác biệt giữa Harry Kane và Daniel Sturridge
Tottenham vs Liverpool Klopp se ra mat hoan hao hinh anh 4
Phong độ của Sturridge và Kane là hoàn toàn khác biệt
Trận Tottenham vs Liverpool tối nay, kết quả của trận đấu sẽ được định đoạt bởi phong độ của hai chân sút chủ lực của hai đội. Lúc này giữa phong độ giữa Harry Kane bên phía Spurs và Daniel Sturridge của The Kop là hoàn toàn trái ngược. Cụ thể, Kane đã ra sân trong cả 8 trận tại Premier League nhưng mới chỉ ghi được 1 bàn thắng. Trong khi đó Sturridge mới đá có 3 trận nhưng đã có được hai bàn. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của chân sút bên phía Liverpool là tốt hơn hẳn tiền đạo của “Gà trống”. Với phong độ rất cao hiện tại, Sturridge hoàn toàn có thể tỏa sáng giúp Liverpool đánh bại Spurs ngay tại White Hart Lane. Trong khi đó, Kane tậm tịt từ đầu mùa nên khả năng anh bùng nổ giúp Tottenham giành kết quả tốt trước The Kop bị nghi ngờ rất nhiều.

Video Trailer về trận đấu đại chiến Tottenham vs Liverpool vòng 9 NHA 2015/2016


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X