Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do M.U và Mourinho nên bán ngay Rooney

Thứ Tư 26/10/2016 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ của báo chí Anh, Mourinho đang muốn thanh lọc nhân sự triệt để tại M.U để cải thiện thành tích và một Rooney không còn đóng góp được nhiều cũng nằm trong danh sách phải ra đi. Dưới đây là những lý do tại sao quyết định trên của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là đúng đắn.


Đẳng cấp của Rooney đã là quá khứ

Điều đầu tiên và cũng là đơn giản nhất: Wayne Rooney không còn đóng góp được nhiều cho M.U nữa. Phong độ của anh đã suy giảm từ một vài năm trước và càng được thể hiện rõ ràng trong khoảng nửa năm trở lại đây. Kể từ sau chấn thương đầu gối hồi tháng 2 và phải nghỉ gần 2 tháng, “chàng Shrek” đã như thể một người khác.

Trước đây, trong suy nghĩ của nhiều người Rooney là một mẫu cầu thủ vô cùng toàn diện, có thể làm được mọi nhiệm vụ được giao phó, đá được mọi vị trí từ tuyến 2 trở lên. Nhưng trong thời gian qua, dù là Louis van Gaal hay Jose Mourinho cũng đều phải bó tay trong việc phát huy được hết khả năng của cầu thủ 31 tuổi dù đã luân chuyển anh từ tiền đạo xuống hộ công rồi tiền vệ trung tâm. Khi thể lực đã suy giảm, mọi tố chất khác của Rooney cũng bị ảnh hưởng và hiện anh trở nên rất tầm thường.

Nhung ly do MU va Mourinho nen ban ngay Rooney hinh anh
Biểu đồ cho thấy sự đi xuống về phong độ của Rooney

Nếu như trước đây Rooney là một cây săn bàn khét tiếng có thể xuyên thủng mọi hàng thủ thì giờ anh trông thật đáng thương khi thiếu đi nhạy cảm rồi những cú đá vừa thiếu lực vừa thiếu chính xác. Trong 12 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, cựu cầu thủ của Everton mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn. Thể trạng không thể quay trở lại như xưa đồng nghĩa với việc Rooney dường như sẽ không bao giờ lấy lại phong độ đỉnh cao.

Mà M.U lúc này không thể chờ đợi anh thêm được nữa. Họ mới trải qua 3 mùa giải khá tầm thường nếu so với tầm vóc của mình và sẵn sàng chi đậm mời HLV Mourinho về dẫn dắt cũng như tậu các tân binh đắt giá hòng tìm lại vinh quang đích thực. Và để vươn tới đỉnh cao, không thể trọng dụng một cầu thủ đang xuống dốc không phanh như Rooney.

Mourinho đổi ý, Rooney chuẩn bị ra đường
Nhằm dọn chỗ để thanh lọc đội hình, HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch đẩy đi tiền đạo đội trưởng của Man United là Wayne Rooney.

Lương khủng của Rooney là một trở ngại

Rooney còn 3 năm hợp đồng với M.U cùng mức thu nhập 250.000 bảng/ tuần. Tính ra, nếu gắn bó tới tận cùng là mùa hè năm 2019 tại sân Old Trafford, anh sẽ được lĩnh thêm số tiền lên tới 37 triệu bảng, một con số khổng lồ.

Tháng trước, phía M.U đã công bố doanh thu của mình trong năm 2016 và nó đạt con số kỷ lục tại nước Anh: 515 triệu bảng. Nhưng ngay cả như vậy, lãnh đạo của họ hiểu rằng vẫn chưa tới lúc được ăn mừng bởi thành tích trên sân cỏ vẫn chưa như ý. Chỉ có những danh hiệu mới giúp M.U giữ chân các nhà tài trợ và sinh lời nhiều hơn nữa.

Nhung ly do MU va Mourinho nen ban ngay Rooney hinh anh 2
Pogba và Ibrahimovic là những người có ảnh hưởng lớn hơn Rooney tại M.U lúc này

Mùa này, M.U chi ra tới 150 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng để mang về 4 ngôi sao trong đó đáng chú ý nhất chắc chắn là hợp đồng kỷ lục thế giới 89 triệu bảng Paul Pogba. Tuy nhiên, những màn trình diễn của M.U từ đầu mùa đặc biệt là trong trận thua thảm hại 0-4 trước Chelsea chỉ ra con đường tới thành công vẫn còn dài với họ.

Điều đó đồng nghĩa với việc M.U cần đầu tư nhiều hơn nữa và để tránh vi phạm luật công bằng tài chính họ vẫn phải đi kèm với cân nhắc tới khoản thu về. Như đã nói, Rooney không còn đóng góp được nhiều về chuyên môn và cũng không phải là nhân tố thực sự quan trọng trong việc thúc đẩy nguồn thu của Quỷ đỏ. Thống kê cho biết R10 chỉ là cầu thủ có lượng áo đấu bán ra cao thứ 6 tại M.U sau những Pogba, Ibra, David de Gea, Anthony Martial và Marcus Rashford.

Paul Pogba nói gì khi được Rooney nhường quyền đá phạt đền
(Bongda24h) - Paul Pogba đã giải thích về việc giành quyền đá phạt đền với Wayne Rooney trong trận thắng tưng bừng Fenerbahce trên sân Old Trafford.

Rooney là một gánh nặng cho M.U và Mourinho

Nhìn những gì Rooney đang thể hiện, anh có vẻ phát huy được nhiều nhất khi chơi số 10. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Mourinho yêu cầu tất cả các cầu thủ của mình dù ở vị trí nào cũng đều phải có trách nhiệm tham gia phòng ngự để giảm tải áp lực cho khung thành đội nhà. Tuy nhiên, đó là một nhiệm vụ quá sức đối với Rooney vào lúc này bởi chỉ riêng tấn công anh cũng đã tỏ ra đuối sức để theo kịp tốc độ cao như môi trường của Premier League.

Cách đây gần chục ngày ở trận đấu với Liverpool, dù chỉ vào sân trong khoảng 15 phút cuối song Rooney vẫn có phần mệt mỏi và liên tục bị vượt qua. Công bằng mà nói Henrikh Mkhitaryan và Juan Mata là những người phù hợp hơn hẳn nếu Mourinho cần một số 10 thực thụ. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, sẽ là mạo hiểm hơn nhiều nếu bỏ qua Ander Herrera hay Marouane Fellaini để chọn một Rooney già cỗi đá cặp với Pogba. Tương tự, trọng trách tiền đạo cắm nên thuộc về Ibrahimovic hiện tại và Rashford tương lai.

Nhung ly do MU va Mourinho nen ban ngay Rooney hinh anh 3
Rooney trên nhiều khía cạnh đều là gánh nặng với M.U và Mourinho

Giữ Rooney trên ghế dự bị lâu dài cũng không hẳn là tích cực. Như đã nói, 250.000 bảng/ tuần cho một phương án B là quá lãng phí. Hơn nữa, khi mà người hâm mộ của nước Anh nói chung và M.U nói riêng vẫn dành nhiều tình cảm cho Rooney, không sử dụng người được xem là huyền thoại sống của họ thường xuyên có thể sẽ gây chia rẽ tại CLB và sức ép đè nặng lên HLV Mourinho.

Để Rooney mãi là huyền thoại trong lòng CĐV

Phong độ của Rooney đã đi xuống sớm hơn nhiều so với những gì người hâm mộ của anh hình dung. Nhưng dù gì “chàng Shrek” vẫn là một người hùng trong tim họ và muốn tiếp tục được chứng kiến anh tỏa sáng trên sân cỏ. Một cuộc chuyển nhượng Rooney tới CLB khác có thể giải quyết tất cả vấn đề. Với tầm ảnh hưởng của mình, cầu thủ 31 tuổi không thiếu những lựa chọn trên khắp thế giới.

Một số CLB tại Mỹ nổi bật là Miami United do cựu danh thủ M.U - David Beckham làm chủ sở hữu hay một số tại Trung Quốc như Thượng Hải SIPG sẵn sàng trải thảm đỏ mời Rooney tới đầu quân. Ngoài ra, viễn cảnh trở lại Everton trong những chương cuối trong sự nghiệp thi đấu của mình cũng là vô cùng tuyệt vời và cảm xúc với Rooney. Không chỉ là 3 năm còn lại trong hợp đồng chỉ là người thừa tại sân Old Trafford mà chỉ 1/3 trong đó thôi cũng đủ khiến chân sút lừng danh một thời cảm thấy buồn chán.

Xem lại video tóm tắt sự nghiệp của Wayne Rooney:


Hoài Dung

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X