Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến Man Utd không còn hấp dẫn cầu thủ lớn

Thứ Bảy 05/10/2013 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ đỏ gặp khó khăn trong quá trình đàm phán chiêu mộ những cầu thủ lớn. Những lý do dưới đây phần nào giải thích việc MU khó chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Vai trò mờ nhạt của HLV David Moyes

Để được giao vị trí thuyền trưởng của MU, chiến lược gia người Scotland đã có sự hậu thuẫn rất lớn của Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, HLV David Moyes lại làm một việc khiến “ông già gân” phật ý. Sau khi chính thức đảm nhận vị trí HLV trưởng của Quỷ đỏ, David Moyes đã quyết định loại bỏ những cộng sự thân tín và đáng tin cậy của Sir Alex.

Sau khi MU khởi đầu không tốt, áp lực đối với HLV David Moyes càng trở nên lớn hơn. Dù đội chủ sân Old Trafford ký với nhà cầm quân người Scotland hợp đồng có thời hạn lên tới 6 năm, nhưng thành tích thi đấu tệ hại của MU có thể khiến ông phải ra đi sớm. Đó là lý do khiến cầu thủ chất lượng không thực sự mặn mà trước lời đề nghị của Quỷ đỏ, bởi tương lai của họ sẽ khó được đảm bảo trong tình cảnh HLV trưởng đối diện với quá nhiều áp lực và có nguy cơ bị sa thải sớm.

manchester united
 

Vị trí không tốt ở Ngoại hạng Anh

Nếu không có sự cải thiện về thành tích thi đấu trong thời gian tới, MU khó có thể giành được một vị trí tốt ở mùa này. Trước sự lớn mạnh của những đối thủ chính như Arsenal hay Liverpool, thì MU càng khó cạnh tranh một suất trong Top 4. Điều đó sẽ khiến đội chủ sân Old Trafford đứng trước nguy cơ không thể giành quyền tham dự Champions League. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến các cầu thủ cảm thấy lo lắng nếu về đầu quân cho CLB áo đỏ thành Manchester.

Một tương lai không chắc chắn

Những cầu thủ hàng đầu chắc chắn không muốn trở thành một phần trong dự án xây dựng đội bóng. Hiện tại, MU đang thực hiện quá trình chuyển giao từ Sir Alex Ferguson sang David Moyes. Trong khi đó, những cầu thủ lớn đều muốn gia nhập đội bóng có thể giúp họ giành những danh hiệu. Trong bối cảnh Quỷ đỏ đối diện với quá nhiều vấn đề cần phải có những phương án giải quyết gấp, thì một cầu thủ lớn chắc chắn sẽ không mạo hiểm đặt cược sự nghiệp vào những CLB có sự bất ổn về mặt nhân sự ở thượng tầng.

Thiếu cầu thủ lớn đang ở đỉnh cao sự nghiệp

HLV David Moyes từng than vãn về việc MU thiếu những cầu thủ đẳng cấp sau những trận thua gần đây. Phát biểu của nhà cầm quân người Scotland không nhận được sự đồng ý của phần đông CĐV Quỷ đỏ. Lý do đơn giản là MU đã giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử nhờ những cầu thủ hiện tại.

Theo quan điểm của một số người, phát biểu của David Moyes là không sai. Nhìn vào đội hình mùa này của đội chủ sân Old Trafford, chỉ có hàng công mới sở hữu tiền đạo chất lượng gồm Persie và Rooney. Trong khi đó, những hậu vệ như Vidic, Ferdinand, Evra đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Còn với hàng tiền vệ, bài toán tìm cầu thủ thay thế Paul Scholes vẫn là vấn đề khiến ban lãnh đạo MU điên đầu vì chưa tìm ra cách giải quyết.

Việc Quỷ đỏ thất bại trong quá trình đàm phán ký hợp đồng với những cầu thủ lớn ở mùa hè vừa qua chắc chắn sẽ tác động tiêu cực đến suy nghĩ của những mục tiêu hiện được nhà vô địch Ngoại hạng Anh theo đuổi. Nếu không sớm lấy lại hình ảnh của đội bóng số 1 Premier League, CLB chủ sân Old Trafford sẽ rất khó thành công ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X