Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến Man City không thể vô địch Premier League 2015/16

Thứ Tư 30/12/2015 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kết thúc giai đoạn lượt đi Premier League 2015/16, Man City chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm. Nhưng với những gì thể hiện ở mùa giải này đội bóng chủ sân Etihad rất khó đăng quang vào cuối mùa.


Phong độ kém cỏi trên sân khách

Ở mùa giải này Man City đã chơi rất kém cỏi trên sân khách. Ở trận đấu gần nhất đội bóng chủ sân Etihad đã để Leicester cầm hòa 0-0 tại King Power. Trên sân của “Bầy cáo”, các học trò của HLV Manuel Pellegrini đã thi đấu vô cùng bế tắc, như nhiều trận trước đó của họ trên sân khách. Thống kê chỉ ra rằng Man xanh đã không thắng khi xa nhà ở 3 tháng gần nhất (3 hòa, 3 thua). Lần gần nhất họ giành trọn vọn 3 điểm khi làm khách là vào ngày 12 tháng Chín, trong chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace.
Man City vo dich Premier League 201516 la khong cao hinh anh
Man City đang chơi rất tệ trên sân khách

Dù sở hữu hàng công “siêu khủng” với những cái tên chất lượng như David Silva, Raheem Sterling, Sergio Aguero hay De Bruyne nhưng Man City chỉ ghi 1 bàn trong 5 trận sân khách gần nhất ở Premier League. Với một ứng viên cho chức vô địch rõ ràng thành tích trên sân khách như vậy là không thể chấp nhận được. Đây là một trong những lý do khiến khả năng Man City vô địch Premier League 2015/16
là không cao.

Không có được sự ổn định

Man City toàn thắng trong 5 vòng đầu tiên, họ ghi 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Đoàn quân của HLV Pellegrini cũng có những chiến thắng hủy diệt với tỉ số 6-1 trước Newcastle hay 5-1 trước Bournemouth. Tuy nhiên, Man xanh cũng từng nhận những trận thua muối mặt. Cụ thể, nửa xanh thành Manchester để Tottenham và Liverpool đánh bại đều với tỉ số 4-1. Điều đó chứng tỏ đội bóng chủ sân Etihad không giữ được sự ổn định ở mùa giải này. Trong những mùa giải gần đây, đội vô địch đều phải chơi ổn định trong cả mùa giải. Hãy nhìn Chelsea mùa trước thì sẽ rõ.
Man City vo dich Premier League 201516 la khong cao hinh anh 2
Man City chơi thất thường ở mùa giải này

Không những không có được sự ổn định, Man City còn yếu bóng vía trước những đội bóng lớn. Thống kê cho thấy đoàn quân của HLV Pellegrini chưa thắng nổi một trận đấu lớn nào ở giải Ngoại hạng mùa này. Họ để M.U cầm hòa 0-0, thua Liverpool và Tottenham cùng với tỉ số 1-4 và mới nhất là thất bại 1-2 trước Arsenal. Với một đội bóng không biết thắng trong những trận đại chiến, thật khó để họ có thể mơ tới ngôi vương.

Vấn đề hàng thủ
Man City vo dich Premier League 201516 la khong cao hinh anh 3
Hàng thủ Man City quá phụ thuộc vào Kompany

Nếu như hàng công Man City vẫn chơi tốt ở mùa giải này thì hàng thủ của họ đang gặp vấn đề lớn. Sau 19 vòng đấu Man xanh đã phải nhận tới 20 bàn thua. Trong Top 9 Premier League hiện nay, số lượng bàn thua của đội bóng chủ sân Etihad chỉ ít hơn Leicester (25 bàn) và West Ham (23 bàn). Chấn thương của đội trưởng Kompany khiến hàng phòng ngự của Man xanh liên tục bị đặt vào tình trạng báo động. HLV Pellegrini vẫn chưa thể tìm ra cặp trung vệ ưng ý khi tuyển thủ người Bỉ dính chấn thương. Thống kê cho thấy, Man City đã nhận tổng cộng 18 bàn thua trong 10 trận ở Premier League mùa này vắng Kompany. Trong khi đó, ở 9 trận mà Kompany xuất hiện trên sân, họ chỉ nhận 2 bàn thua. Một đội bóng cạnh tranh chức vô địch không thể phụ thuộc quá nhiều vào một cầu thủ chơi ở hàng thủ.

Tiếng nói từ quá khứ

Trận thua 1-2 trước Arsenal đã là thất bại thứ 5 của Man City ở mùa giải này. Ngoài Pháo thủ, Man xanh còn để thua Stoke, Liverpool, Tottenham và West Ham. Lịch sử Premier League đưa ra một thống kê rất buồn cho thầy trò Manuel Pellegrini: Chưa từng có một đội bóng nào trong lịch sử giải đấu có thể bước lên ngôi vô địch với từ 5 trận thua trở lên trước lễ Giáng sinh.
Man City vo dich Premier League 201516 la khong cao hinh anh 4
Man City đã thua 5 vòng ở giai đoạn lượt đi

Lịch sử Premier League cũng chứng minh rằng trong 11 mùa giải gần nhất thì có tới 9 đội đăng quang khi vô địch lượt đi. Đây cũng là một trong những thống kê chống lại thầy trò HLV Pellegrini bởi Arsenal là đội vô địch lượt đi giải Ngoại hạng mùa này.

Pellegrini không kiểm soát nổi phòng thay đồ của đội bóng

HLV Pellegrini là nhà cầm quân trầm tính, ít khi to tiếng với các học trò. Nói như vậy không phải nhà cầm quân người Chile không xảy ra mâu thuẫn với những ngôi sao của đội bóng. Ở mùa giải này, không ít lần, báo giới Anh đặt nghi vấn về mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” của Pellegrini với đội trưởng Kompany hay Yaya Toure,… Mới nhất là trường hợp của tiền đạo Bony, chân sút người Bờ Biển Ngà lên án nhà cầm quân người Chile vì không sử dụng anh thường xuyên trong đội hình xuất phát.
Man City vo dich Premier League 201516 la khong cao hinh anh 5
Pellegrini bất lực tại Etihad

Việc một cầu thủ chuyên ngồi dự bị như Bony dám lên tiếng cho thấy Pellegrini không còn được lòng các học trò. Khi một HLV không được các học trò ủng hộ, khi thầy trò không cùng nhìn về một hướng sẽ rất khó để đội bóng hướng đến thành công. Tại Chelsea, Mourinho bị các học trò “đâm sau lưng” và đã bị sa thải. Van Gaal may mắn hơn vì vẫn đang tại vị nhưng đang sống dở chết dở vì thành tích tệ hại của đội bóng. Pellegrini có thể không bị sa thải giữa chừng nhưng với việc không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ học trò khiến ông rất khó dẫn dắt Man xanh giành những danh hiệu lớn.

Tổng hợp: Leicester 0-0 Man City (Vòng 19 Premier League 2015/2016)




Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X