Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến HLV Sarri đứng trước khả năng bị sa thải

Thứ Ba 12/02/2019 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea sa thải HLV Maurizio Sarri là khả năng có thể xảy ra, cùng điểm qua những lý do khiến ông thầy người Italia đứng trước khả năng bị mất việc.

Không được lòng các học trò


HLV Antonio Conte bị sa thải một phần vì không được lòng các học trò, Maurizio Sarri đến và mang theo những niềm hy vọng mới. Tuy nhiên, ông thầy người Italia cũng đang dẫm vào vết xe đổ của người tiền nhiệm. Việc không được lòng các học trò là một trong những lý do khiến cựu HLV Napoli đứng trước khả năng bị sa thải.
 
Những lý do khiến Chelsea sa thải HLV Maurizio Sarri hình ảnh

 Hazard và HLV Sarri xuất hiện những mâu thuẫn


Nhà cầm quân 60 tuổi rơi vào những cuộc tranh cãi với ngôi sao lớn nhất Eden Hazard, ông khiến các cầu thủ Chelsea ghen tị khi ưu ái quá mức tân binh Jorginho. Sau trận thua 0-4 trên sân của Bournemouth, HLV Sarri giữ các cầu thủ Chelsea khoảng 50 phút trong phòng thay đồ. Ông thầy người Italia bày tỏ sự thất vọng về các học trò, ông muốn các cầu thủ chơi nỗ lực hơn. 

Những trụ cột của Chelsea cũng đã lên tiếng khẳng định không hài lòng với HLV Sarri, họ cho rằng The Blues sa sút một phần vì ông thầy người Italia xây dựng lối chơi quá phụ thuộc vào Jorginho, họ miốn ông Sarri linh hoạt trong việc sử dụng cầu thủ 27 tuổi.

Còn nữa, các ngôi sao của Chelsea không hài lòng với lịch tập luyện mà HLV Sarri áp dụng. Họ tỏ ra bất mãn khi vẫn phải tập luyện vào buổi sáng trước mỗi chuyến làm khách, một số cầu thủ còn cho rằng chính việc tập luyện quá nặng là lý do khiến rất nhiều trụ cột của Chelsea dính chấn thương.

Sau trận thua 0-6 trước Man City, HLV Sarri khẳng định bất lực với một số cầu thủ của Chelsea. Khi thầy trò không còn nhìn về một hướng, cái ngày ông thầy người Italia chia tay Stamford Bridge đã đến rất gần.


Lãng phí tài năng của Kante


Dưới thời HLV Conte, Kante đá thấp nhất hàng tiền vệ. Ngôi sao người Pháp bao bọc hàng thủ. Nền tảng thể lực sung mãn, khả năng đeo bám dai dẳng và phán đoán tốt giúp Kante luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Cầu thủ 27 tuổi được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.
 
chelsea

HLV Sarri lãng phí tài năng của Kante


Khi còn thi đấu cho Leicester hay trong màu áo ĐT Pháp, Kante cũng phát huy tối đa khả năng của mình khi được đá thấp nhất hàng tiền vệ. Tuy nhiên, dưới thời HLV Sarri, cầu thủ sinh năm 1991 được đẩy lên đá cao hơn, ông thầy người Italia bố trí Jorginho đá thấp nhất ở tuyến giữa.

Được đẩy lên đá gần khung thành đối phương hơn, Kante đóng góp nhiều hơn vào lối chơi tấn công của Chelsea. Cầu thủ người Pháp đã có 3 bàn cùng 4 kiến tạo sau 26 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, song khi mà Kante chơi cao hơn, Chelsea dễ bị tổn thương khi đối phương phản công.

Trong những trận gần đây, Jorginho không hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ hàng thủ, ngay lập tức Chelsea phải nhận rất nhiều những bàn thua. Ở trận đấu với Man City, cầu thủ người Italia chơi một trận đấu tệ hại. Anh lép vế hoàn toàn so với Fernandinho và Gundogan bên phía đội chủ nhà, hệ quả là tuyến giữa Chelsea không cầm được bóng còn hàng thủ thường xuyên đặt vào tình trạng báo động.

HLV Sarri đang lãng phí tài năng của Kante, việc không sử dụng đúng cách cầu thủ 27 tuổi khiến ông đứng trước khả năng phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình.


Không được đưa về những cầu thủ mà mình muốn


Vào Hè 2018, Jorginho là cái tên duy nhất mà HLV Sarri mong muốn cập bến Stamford Bridge, đến tháng 1 vừa rồi ông thầy người Italia mong muốn đưa về 3 cái tên, song chỉ Gonzalo Higuain được đưa về. Nhà cầm quân 60 tuổi muốn đưa về một tiền vệ thay Cesc Fabregas.
 
Nicolo Barella va Paredes

Chelsea từ chối mua Nicolo Barella va Paredes vào tháng 1


Chelsea đã quan tâm Nicolo Barella của Cagliari và Leandro Paredes của Zenit Saint Petersburg, song cuối cùng họ không thể đưa về cái tên nào. Barella ở lại Italia bởi Chelsea không chịu chi 45 triệu bảng, trong khi đó Paredes cập bến PSG.

Chelsea không đưa về một tiền vệ trung tâm, thay vào đó họ mua Christian Pulisic từ Dortmund. HLV Sarri khẳng định ông không hề hay biết ý định chiêu mộ cầu thủ người Mỹ của The Blues. Rõ ràng, mâu thuẫn trong quá trình mua sắm cũng là một trong những lý do kéo lùi Chelsea.


Thành tích tệ hại trên sân khách


Ở mùa giải này, Chelsea thi đấu rất tệ trên sân khách. 3 chuyến hành quân xa nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh thầy trò Sarri đều thua. Trước khi thảm bại 0-6 trên sân của Man City, The Blues nhận thất bại 0-4 trước Bournemouh và 0-2 trước Arsenal.
 
Chelsea thua tham Man City

Chelsea chơi tệ hại trên sân khách ở NHA mùa này


Tính ra 3 trận làm khách gần nhất Chelsea không ghi bàn và nhận tới 12 bàn thua. 13 trận sân khách mùa giải này, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ thắng 7 trận, hòa 1 và nhận tới 5 thất bại. Trong Top 6 đội dẫn đầu, thành tích sân khách của họ chỉ tốt hơn duy nhất Arsenal.

Chính việc thi đấu tệ hại trên sân khách là lý do khiến Chelsea chỉ xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh và đang gặp khó trong cuộc đua vào Top 4. Jamie Carragher chỉ trích HLV Sarri, huyền thoại của Liverool khẳng định ông thầy người Italia đang biến Chelsea thành “Arsenal mới”.

Man City 6-0 Chelsea (Vòng 26 Premier League 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X