Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến HLV Frank Lampard bị Chelsea sa thải

Thứ Ba 26/01/2021 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng thì Chelsea cũng đã quyết định sa thải HLV Frank Lampard. Dưới đây là những lý do khiến ông thầy người Anh mất việc.

Thử thách quá sớm


Sau khi HLV Sarri trở lại Serie A dẫn dắt Juventus, Chelsea đã đàm phán với nhiều ứng viên. Nhưng cuối cùng họ ký hợp đồng mới HLV Frank Lampard, người mới chỉ có một năm kinh nghiệm tại Championship trên cương vị là HLV của Derby.
 

Lampard bị Chelsea sa thải do chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân


Phải thừa nhận rằng HLV người Anh đã có một khoảng thời gian thành công tại Derby, ông đưa đội bóng này vào trận chung kết play-off thăng hạng nhưng để thua Aston Villa. Tuy nhiên, như vậy là quá ít cho một công việc đầy sức ép ở Chelsea. 

Sự thiếu kinh nghiệm này đã thể hiện rõ và nó giống như việc vừa học vừa làm, không tránh khỏi những sai lầm. Lampard tỏ ra ngây thơ trong một số quyết định chiến thuật, thiếu cách tiếp cận thực dụng thường thấy từ nhiều HLV giàu kinh nghiệm. Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng Lampard sẽ không thể thành công ở Chelsea, và những gì diễn ra đã cho thấy điều đó.


Mâu thuẫn với Giám đốc Marina Granovskaia


Theo tờ Daily Mail, HLV Lampard đã không có quan hệ tốt với Giám đốc Marina Granovskaia, người phụ trách công tác chuyển nhượng của Chelsea. Granovskaia được ví như người đàn bà quyền lực nhất Stamford Bridge khi nắm trong tay mọi hoạt động chi tiêu cũng như kế hoạch nâng cấp đội bóng. 
 

Lampard mất việc vì mâu thuẫn với Marina Granovskaia


Được biết, HLV người Anh đã mâu thuẫn với bà Marina sau khi không đạt tiếng nói chung về cách sử dụng thủ môn Kepa. Đồng thời, bà Marina cũng từ chối thương vụ chiêu mộ Declan Rice mà Lampard nhiều lần đề xuất kể từ mùa hè năm ngoái tới nay.

Việc Granovskaia mang về những bản hợp đồng không phải như Lampard cũng khiến quan hệ giữa hai người trở nên căng thẳng. Và cũng giống như các HLV trước đó, khi có mâu thuẫn với Granovskaia, họ sẽ phải rời Stamford Bridge. 
 


Không có quan hệ tốt với nhiều cầu thủ


Trong một số trận đấu gần đây mà Chelsea thi đấu kém cỏi, nhiều cầu thủ thực sự thiếu nỗ lực, không chạy nước rút để đón bóng, không tranh chấp để đoạt lại bóng, hay chỉ đơn giản là làm công việc ở mức tối thiểu. Họ thậm chí chơi dưới sức qua đó đẩy ông thầy người Anh rời đi. 
 
Những lý do khiến HLV Frank Lampard bị Chelsea sa thải hình ảnh

Rudiger không có quan hệ tốt với Lampard


Ngoài mâu thuẫn với Giám đốc Marina Granovskaia, HLV Frank Lampard cũng không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các cầu thủ ở Chelsea. Ông được cho là không có mối quan hệ tốt với Antonio Rudiger, Andreas Christensen, Kepa Marcos Alonso, Emerson, Jorginho...

The Telegraph khẳng định trung vệ Antonio Rudiger đã nhiều lần tranh luận với HLV Frank Lampard trong các buổi tập của Chelsea. Ngôi sao người Đức cần một lời giải thích về lý do mình bị loại bỏ. Việc không trọng dụng Rudiger làm phật ý Ban lãnh đạo Chelsea khi các hệ thống cấp cao đánh giá Rudiger là một trung vệ hàng đầu của đội bóng.

Ông cũng có vấn đề với thái độ của một loạt cầu thủ khác, chẳng hạn như Fikayo Tomori, người từ chỗ đá chính thường xuyên đến không được chơi nữa. Những vấn đề kiểu này đã gây ra tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ và chia rẽ giữa một số cầu thủ.
 


Thói quen sa thải HLV của Chủ tịch Roman Abramovich 


Kể từ khi Chủ tịch Roman Abramovich nắm quyền năm 2003, Chelsea luôn được xem như lò xay HLV khủng khiếp nhất Ngoại hạng Anh nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung. Tỷ phú người Nga rất cương quyết và cứng rắn, ông ngay lập tức đưa ra quyết định sa thải nếu CLB đi chệch quỹ đạo. Bản thân Lampard, dù mang vị thế huyền thoại CLB cũng không phải ngoại lệ.
 

Lampard là HLV thứ 10 bị sa thải dưới thời Abramovich


Theo thống kê, Lampard là HLV trưởng Chelsea thứ 12 và cũng là chiến lược gia thứ 10 bị Abramovich sa thải. Trong số 10 HLV nhận trát sa thải, chỉ Jose Mourinho trụ được quá 2 mùa giải, thậm chí gắn bó với Chelsea 2 nhiệm kỳ (2004-2007 và 2013-2015). 

Những HLV nổi tiếng như Luiz Felipe Scolari cũng chỉ trụ lại được Chelsea có 7 tháng. Scolari là chiến lược gia tại vị ngắn nhất trong các HLV bị Abramovich sa thải. Andre Villas-Boas xếp thứ 2 trong danh sách, ông cũng chỉ trụ được 8 tháng.

Lampard là HLV có số điểm trung bình thấp nhất kỷ nguyên Roman Abramovich, có lẽ ông nên cảm thấy may mắn khi có thể tại vị trong gần 2 mùa giải.
 


Không khai thác được tiềm năng của các tân binh


Hè năm nay, Chelsea bỏ ra hơn 700 triệu bảng đưa về nhiều bả hợp đồng chất lượng, trong đó có Kai Havertz và Timo Werner. Tuy nhiên, HLV Frank Lampard không thể khai thác khả năng của những cầu thủ này. 
 

Lampard không khai thác được khả năng của Werner và Havertz


Timo Werner chỉ ghi 1 bàn trong 16 trận gần đây nhất, trong khi đó Havertz liên tiếp gây thất vọng và phải ngồi dự bị. Khi Chelsea rơi xuống thứ 9, nó không tương xứng với những gì CLB đã đầu tư. Ban lãnh đạo CLB rõ ràng không hài lòng với việc Lampard gạt bỏ Havertz trong những trận đấu gần đây và ngày càng hết kiên nhẫn.
Góc nghiệp: Lampard từng chỉ trích thầy cũ ‘hơi non’Góc nghiệp: Lampard từng chỉ trích thầy cũ ‘hơi non’
Có vẻ như những chia sẻ của HLV Frank Lampard khi còn là cầu thủ đang vận lại chính ông, với kết cục bị Chelsea sa thải mới đây.
Baby Mourinho lên tiếng trước tin đồn dẫn dắt ChelseaBaby Mourinho lên tiếng trước tin đồn dẫn dắt Chelsea
HLV Julian Nagelsmann được cho là một trong những ứng viên thay thế Frank Lampard ở Chelsea. Ông thầy 33 tuổi cũng đã lên tiếng trước những tin đồn.
Mourinho: “Ngoài gia đình, Lampard chẳng thiết nói chuyện với ai!”Mourinho: “Ngoài gia đình, Lampard chẳng thiết nói chuyện với ai!”
Jose Mourinho không nghĩ mình nên liên hệ với Frank Lampard bởi ngoài những người thân, HLV mới bị Chelsea sa thải không muốn nói chuyện với ai trong lúc này.
HLV Tuchel sẽ giúp Timo Werner và Kai Havertz bùng nổ ở ChelseaHLV Tuchel sẽ giúp Timo Werner và Kai Havertz bùng nổ ở Chelsea
Đó là nhận định của cựu cầu thủ MU, Rio Ferdinand. Anh cho rằng HLV Thomas Tuchel có thể phát huy hết khả năng của 2 cầu thủ đồng hương.
Đây! Cái tên bất mãn với Lampard trong các buổi tập của ChelseaĐây! Cái tên bất mãn với Lampard trong các buổi tập của Chelsea
The Telegraph khẳng định trung vệ Antonio Rudiger đã nhiều lần tranh luận với Lampard và đội trưởng Azpilicueta trong các buổi tập của Chelsea, anh không được...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X