Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến HLV Conte đứng trước khả năng bị sa thải?

Thứ Tư 07/02/2018 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Antonio Conte đang đứng trước khả năng bị Chelsea sa thải, dưới đây là những lý do khiến ông thầy người Italia đang gặp rất nhiều khó khăn.

 

Mâu thuẫn trong những thương vụ chuyển nhượng

Kể từ khi chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Stamford Bridge, HLV Conte đã tiêu tốn của Chelsea tổng cộng 353 triệu bảng. Trong đó riêng 5 thương vụ Alvaro Morata (70 triệu bảng), Tiemoue Bakayoko (40 triệu bảng), Danny Drinkwater (35 triệu bảng), Michy Batshuayi (33 triệu bảng) và N'Golo Kante (32 triệu bảng) đã tiêu tốn của The Blues 210 triệu bảng. Tuy nhiên, rất nhiều vụ chuyển nhượng được Chelsea thực hiện không phải mong muốn của HLV Conte. Hè qua, ông muốn đưa về Alex Sandro (Juventus), Fernando Llorente (Swansea) hay Romelu Lukaku (Everton), nhưng BLĐ Chelsea không đáp ứng, thay vào đó họ mang về Alvaro Morata, Danny Drinkwater hay Batshuayi.
Nhung ly do khien HLV Antonio Conte co the bi sa thai hinh anh
HLV Conte có mâu thuẫn với BLĐ Chelsea
Ở phiên chợ Đông 2018 mới đây, ông thầy người Italia muốn được bổ sung Edin Dzeko (Roma), Alex Sandro (Juventus) hay Alexis Sanchez (Arsenal). Tuy nhiên, Chelsea tiếp tục từ chối và đưa về Olivier Giroud, Ross Barkley và Emerson Palmieri. Giữa ông thầy 48 tuổi và BLĐ Chelsea có sự mâu thuẫn rất lớn về kế hoạch mua sắm. Nếu như Conte muốn đưa về những cầu thủ hợp với lối chơi thì Chelsea lại tính toán rất kỹ về chi phí giữa mua và bán, ngoài ra họ ưu tiên đưa về những gương mặt trẻ thay vì những cầu thủ được Conte đánh giá cao về mặt kinh nghiệm.

Sai lầm về mặt chiến thuật
Nhung ly do khien HLV Antonio Conte co the bi sa thai hinh anh 2
Chelsea trả giá vì những sai lầm về chiến thuật của Conte
Mùa giải trước, sơ đồ 3-4-3 được HLV Conte vận hành giúp Chelsea chơi ổn định và băng băng đến chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, mùa giải này ông thầy người Italia không còn cho thấy sự cao tay về mặt chiến thuật. Hệ thống 3-5-2 được vị chiến lược gia 48 tuổi sử dụng không phát huy được hiệu quả như mong đợi. Trong sơ đồ này Chelsea quá phụ thuộc vào bộ đôi Eden Hazard và Alvaro Morata. Khi hai cầu thủ này bị phong tỏa The Blues không còn những nhân tố khác có thể tạo ra đột biến. Đã có những lời khuyên về việc Conte nên loại bỏ một tiền vệ trung tâm để nhường chỗ cho một ngôi sao tấn công, nhưng cựu HLV Juventus quyết không thay đổi và thế là đội chủ sân Stamford Bridge trở nên đơn điệu, dễ đoán. Việc thường xuyên sử dụng Hazard ở vị trí trung phong khi Morata dính chấn thương cũng cho thấy những sự sai lầm. Trong trận đấu với Watford mới đây ông để Giroud ngồi dự bị và tiếp tục để cầu thủ người Bỉ đá cao nhất, hệ quả là số 10 không có nhiều cơ hội và Chelsea dễ dàng chuốc lấy thất bại nặng nề.

Không linh hoạt trong việc xoay tua đội hình
Nhung ly do khien HLV Antonio Conte co the bi sa thai hinh anh 3
HLV Conte không tỏ ra linh hoạt trong việc xoay tua đội hình
Mùa trước, Chelsea không phải tham dự Champions League, bởi vậy những trụ cột của họ dù phải thi đấu nhiều nhưng vẫn tỏ ra khá sung sức. Tuy nhiên,  mùa giải này The Blues đã trở lại đấu trường châu Âu, khiến các cầu thủ phải thi đấu nhiều hơn. HLV Conte cần phải liên tục xoay tua để những trụ cột có thời gian tái tạo năng lượng, song ông thầy người Italia không làm tốt điều đó. Ông để những cầu thủ quan trọng của đội bóng thành London ra sân hàng tuần, kể cả khi lịch thi đấu 3 trận/tuần. Thi đấu quá nhiều khiến nhiều trụ cột của Chelsea dính chấn thương như David Luiz, Kante, Fabregas hay Morata.

Phong cách quản lý quá cực đoan
Nhung ly do khien HLV Antonio Conte co the bi sa thai hinh anh 4
Conte nhắn tin loại bỏ Diego Costa 
HLV Conte không thường xuyên trò chuyện với các học trò, đó là thông tin được chính Willian tiết lộ. Thậm chí ông thầy người Italia còn làm việc quá cực đoan, điển hình như nhắn tin loại bỏ Diego Costa khỏi đội bóng. Sau khi thanh lý ngôi sao người Tây Ban Nha, ông thầy 48 tuổi dường như lại có xung đột với trung vệ David Luiz. Từng có giai đoạn, Luiz bị cựu HLV Juve bỏ rơi tới vài tháng trước khi được dùng lại ở những trận đấu gần đây. Conte cũng từng xuất hiện mâu thuẫn với Willian, lên án học trò khi tiết lộ việc được M.U theo đuổi. Khi để xảy ra những vấn đề nội bộ, lại không trọng dụng cầu thủ rất được chủ tịch Abramovic yêu quý, HLV Conte quả thực đã tự làm khó chính mình.

Thành tích của Chelsea quá tệ
Nhung ly do khien HLV Antonio Conte co the bi sa thai hinh anh 5
Chelsea đang đứng trước khả năng trắng tay
Chelsea đang chơi thất vọng ở mùa giải này. Ở Premier League, họ đã nhận đến 6 trận thua trong khi cả mùa trước họ chỉ phải nhận có 5 thất bại. So cùng thời điểm, The Blues đã kém mùa trước đến 13 điểm. Riêng 2 trận đấu gần nhất, đội bóng thành London đều gặp ác mộng khi để thua tan nát những đối thủ làng nhàng Bournemouth (0-3) và Watford (1-4). Sau 26 vòng mùa trước, họ dẫn đầu trên bảng xếp hạng nhưng mùa này họ rơi xuống vị trí thứ 4. Trong khi Liverpool và M.U đã vượt lên trên, thì Tottenham cũng đang áp sát ngay phía sau với 1 điểm ít hơn. Thậm chí, ngay cả Arsenal vốn bất ổn cũng không tụt lại quá xa so với Chelsea. Với thực tế hiện nay, đội chủ sân Stamford Bridge hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4.

Lê Hường (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X