Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến Arsenal đang hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Thứ Hai 19/12/2016 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với hai thất bại liên tiếp trước Everton và Man City, Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội dẫn đầu Chelsea tới 9 điểm. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút này của Pháo thủ?

Thể lực
Nhung ly do khien Arsenal dang hut hoi trong cuoc dua vo dich hinh anh
Thể lực các cầu thủ Arsenal sa sút nghiêm trọng trong hiệp 2 trận Man City

Sau trận thua Man City, HLV Wenger bên cạnh việc đổ lỗi cho những quyết định sai lầm của trọng tài thì đã chỉ ra một nguyên nhân khác là thể lực của các cầu thủ học trò. Đây đã là trận đấu thứ 4 mà đội bóng thành London phải làm khách trong 5 trận đấu gần nhất. Kể từ giữa tháng 10 tới nay, đội chủ sân Emirates chỉ có đúng một lần được nghỉ thi đấu giữa tuần.

“Tôi cảm thấy sự suy giảm thể lực nghiêm trọng của các cầu thủ trong hiệp hai. Khi đội giành lại được bóng, chúng tôi không thể triển khai tấn công nhanh được nên qua dó tạo cơ hội cho Man City đoạt lại bóng dễ dàng. Chúng tôi mất bóng nhiều hơn hiệp một”.

Trong hai trận thua vừa qua, Arsenal đều chạy ít hơn đối thủ (106 so với 108 km trận Everton và 112 so với 117 km trận Man City). Việc các cầu thủ Arsenal thường xuyên đi bộ trong hiệp hai những trận đấu vừa qua có lẽ là nguyên nhân khiến họ liên tiếp phải nhận các bàn thua quyết định trong quãng thời gian cuối trận do không còn đủ thể lực để ngăn cản đối thủ.

Chấn thương
Nhung ly do khien Arsenal dang hut hoi trong cuoc dua vo dich hinh anh 2
Chấn thương của Mustafi khiến Arsenal phải nhận 2 trận thua liên tiếp

Mùa này, đội hình Arsenal được đánh giá có chiều sâu hơn. Nhưng trên thực tế, những phương án dự bị không đủ sức thay thế dàn trụ cột, khiến “giáo sư” không dám thực hiện giải pháp xoay tua . Hệ quả tất yếu, các trận đấu không tốt của đội bóng thành London thường gắn với chấn thương của một cầu thủ then chốt nào đó.

Arsenal đã hòa Man United và PSG khi mất đi Bellerin bên cánh phải. Arsenal bất bại khi có Mustafi trên sân nhưng lập tức thua hai trận gần đây lúc trung vệ người Đức gặp chấn thương gân khoeo. Trong khi đó, ở 10 trận có Santi Cazorla thi đấu mùa này, Arsenal cũng bất bại với 8 chiến thắng và 2 trận hòa.

Hiện giờ, The Gunners đang có 8 cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương. May mắn cho HLV Wenger là bộ đôi Ozil và Sanchez vẫn lành lặn từ đầu mùa tới giờ. Nếu không, chưa chắc Pháo thủ đã có được một vị trí trong top 4 như bây giờ.
Dư âm Man City 2-1 Arsenal: Những vũ khí bí mật
(Bongda24h.vn) - Trận Man City 2-1 Arsenal, thầy trò Pep Guardiola đã dùng những bí mật để đánh bại đối thủ qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Hàng thủ hớ hênh
Nhung ly do khien Arsenal dang hut hoi trong cuoc dua vo dich hinh anh 3
Cech không thể giữ sạch lưới trong 8 trận gần đây

Lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu tại Premier League, thủ thành Petr Cech phải trải qua 8 trận đấu liên tiếp mà không thể giữ sạch lưới nổi một lần nào. Thần gác đền người Séc vẫn chơi tốt nhưng vấn đề hàng phòng ngự phía trên quá dễ đổ vỡ. Gabriel Paulista không thể tạo ra được những màn trình diễn khiến NHM an tâm. Trong khi, Rob Holding vẫn còn non nớt và thiếu kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao.

Bên hành lang cánh trái, Monreal cũng bắt đầu cho thấy dấu hiệu tuổi tác. Ở trận thua Man City vừa qua, cầu thủ người Tây Ban Nha liên tục bị Sane hay De Bruyne qua mặt một cách dễ dàng. Trong tình huống Pháo thủ phải nhận bàn thua thứ hai, Monreal cũng mắc lỗi lớn khi không thể ngăn cản Sterling xộc vào vòng cấm rồi đánh bại Petr Cech.

Pháo “xịt” mỗi khi đại chiến
Nhung ly do khien Arsenal tut lai trong cuoc dua vo dich hinh anh 4
Thành tích đại chiến của Arsenal mùa này không quá tốt

Tâm lý yếu là vấn đề tồn tại từ xưa đến nay ở Arsenal. Các chuyên gia phân tích của Sky Sports như Gary Neville hay Graeme Souness đều nhận định rằng tâm lý không vững là nguyên nhân khiến Arsenal nhận thất bại trước Everton và Man City cho dù họ đều là đội mở tỷ số.

Chính yếu tố tâm lý đã khiến Pháo thủ luôn “xịt” trong các trận đại chiến do quá căng thẳng và không vượt qua được sức ép. Thống kê cho thấy, trong 8 trận đụng độ những CLB thuộc ở nửa trên bảng xếp hạng vào thời điểm này, Arsenal chỉ thắng được vỏn vẹn ba trận. Trong 5 trận còn lại, họ lần lượt thua Liverpool, Everton và Man City trong khi hòa Tottenham và Man United.

Mùa trước, HLV Wenger đã đổ lỗi việc Arsenal sa sút cho những màn trình diễn kém thuyết phục trước các đội bóng yếu và tầm trung. Nhưng mùa này, chính những kết quả thất vọng khi đương đầu với các đối thủ tầm cỡ lại là nguyên nhân khiến đội bóng thành London bắt đầu gặp khó khăn.
Góc Arsenal: Những thất bại cần thiết
(Bongda24h.vn) - Arsenal không giành được điểm nào trong hai vòng đấu gần nhất ở Premier League. Nhưng đó lại là những thất bại cần thiết với Pháo thủ.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X