Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến Arsenal bị Brighton cầm hòa 1-1

Thứ Năm 27/12/2018 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã gây thất vọng khi để Brighton cầm hòa với tỷ số 1-1 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh 2018/19, dưới đây là những lý do khiến Pháo thủ không thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Những sai lầm nơi hàng thủ


Hàng công Brighton không được đánh giá quá cao ở mùa giải này, song Arsenal đã không thể giữ sạch lưới. Những hậu vệ được HLV Unai Emery sử dụng đã không hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là Lichtsteiner. Chính cựu sao Juventus mắc sai lầm trong bàn thua của Pháo thủ.
Những lý do khiến Arsenal để Brighton cầm hòa 1-1 hình ảnh

Leno không thể giúp Arsenal tránh khỏi bàn thua


Từ đường phất bóng lên không mấy nguy hiểm, lão tướng Lichtsteiner trong nỗ lực phá bóng đã đánh đầu như kiến tạo để đặt Locadia vào một tư thế quá thuận lợi, thủ môn Leno băng ra nhưng không thể ngăn cản cầu thủ của Brighton ghi bàn.

Arsenal đã không giữ sạch lưới ở cả 9 trận sân khách vừa qua tại Premier League, chỉ sau "kỷ lục" 11 trận vào năm 2010. Pháo thủ đã nhận 25 bàn thua sau 19 trận, chỉ tốt hơn duy nhất M.U (31 bàn thua) trong Top 7 hiện tại.

HLV Unai Emery đang gặp vấn đề nhân sự ở hàng thủ khi nhiều hậu vệ chủ lực dính chấn thương. Đưa về thêm một hậu vệ đẳng cấp vào tháng 1 có thể giúp nhà cầm quân người Tây Ban Nha giải quyết tình hình.


Arsenal không thể phá vỡ sự kiên cố từ hàng thủ Brighton


Arsenal đã vượt lên dẫn trước từ rất sớm, song bàn thua ngay sau đó khiến "Pháo thủ" không kịp xoay chuyển tình thế. Brighton đã chơi phòng ngự nhiều lớp, tổ chức khoa học của họ để vô hiệu hóa hàng công đội khách.
Brighton arsenal

Arsenal bế tắc trước Brighton


Trong hiệp thi đấu thứ 2 thầy trò Unai Emery thậm chí không có một cơ hội rõ ràng nào để có thể ghi bàn. Dù cầm bóng tới 68%, song Arsenal bất lực trước hàng thủ kiên cố của đối thủ. Không những vậy, đội bóng thành London còn phải đối mặt với những tình huống phản công sắc lẹm từ đội chủ nhà.

Trong 90 phút thi đấu, Arsenal chỉ dứt điểm vỏn vẹn 7 lần, chỉ bằng một nửa con số 12 của Brighton. HLV Unai Emery nói về trận hòa Brighton, ông khẳng định các học trò của mình đã không đủ sắc sảo để có thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức khoa học của đội thủ nhà.


Sân nhà tiếp tục là điểm tựa của Brighton


Trong thời gian gần đây, thầy trò Chris Hughton chơi cực tốt trên sân nhà Falmer. 12 trận gần nhất được chơi tại tổ ấm của mình ở Premier League, đội bóng này chỉ nhận có 2 thất bại mà thôi (thắng 5).
Arsenal 1-1 Brighton ghi ban

Brighton đang chơi rất tốt trên sân nhà


Trước Arsenal, dù bị thủng lưới từ rất sớm nhưng Brighton vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi để rồi những nỗ lực của họ được đền đáp bằng trận hòa 1-1. Đó đã là lần thứ 4 liên tiếp Brighton không thua Arsenal trên sân nhà ở hạng đấu cao nhất nước Anh (thắng 3).


HLV Emery không gây ấn tượng ở khả năng thay người


HLV Unai Emery thường xuyên tạo ra những sự thay đổi từ rất sớm khi Arsenal cần tìm kiếm bàn thắng. Trước Brighton, ông đưa Alex Iwobi và Aaron Ramsey vào thay Mesut Ozil và Alexandre Lacazette ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2, song sự thay đổi này không phát huy hiệu quả.
Những lý do khiến Arsenal bị Brighton cầm hòa 1-1 hình ảnh 4

HLV Emery không gây ấn tượng với những phương án thay người


Thậm chí NHM Arsenal còn tỏ ra không hài lòng với những sự thay đổi của ông thầy người Tây Ban Nha. Theo đó, khi cần bàn thắng, cựu HLV PSG lại rút những cầu thủ tấn công tốt nhất ra khỏi sân.

Ramsey và Iwobi chẳng hề tạo ra bất cứ sự thay đổi nào tích cực cho Arsenal. Những phút cuối trận, HLV Emery còn rút Laurent Koscielny và đưa vào Maitland-Niles. Sự điều chỉnh này còn suýt chút nữa khiến Arsenal trắng tay. Cầu thủ 21 tuổi có những pha xử lý lỗi rất nguy hiểm và suýt chút nữa đã khiến đội khách phải trả giá.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X