Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do giúp Pogba tỏa sáng dưới thời Solskjaer

Thứ Sáu 28/12/2018 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pogba đã tỏa sáng rực rỡ trong 2 trận đấu gần nhất của Man United kể từ khi Solskjaer lên nắm quyền. Và dưới đây là những lý do giúp cầu thủ người Pháp gỡ bỏ được bộ mặt thất vọng để thi đấu bừng sáng dưới thời Solskjaer.

Sự thay đổi vị trí
Những lý do giúp Pogba tỏa sáng dưới thời Solskjaer hình ảnh

Pogba chơi tốt khi được tấn công nhiều hơn

Dưới thời Mourinho, Pogba thường được sử dụng trong sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm. Anh phải phòng ngự nhiều và đá thấp để nhận bóng và liên kết với tuyến trên. Chính sơ đồ này đã ảnh hưởng đến khả năng tỏa sáng của cầu thủ người Pháp.

Solskjaer chỉ làm một động tác đơn giản là đưa Pogba tới một vị trí thuận lợi. Anh ở trong hàng tiền vệ 3 người với một sự tự do vô hạn khi tham gia tấn công. Và nhờ đó, Pogba đã có những ảnh hưởng tích cực lên hàng công MU. Pogba lập tức tạo ra được những khoảnh khắc ma thuật và phong độ của anh cải thiện nhanh đến không tưởng.

Dù xuất phát ở hàng tiền vệ nhưng Pogba thường dâng cao lên vị trí của một số 10. Khi đó, khả năng sáng tạo của cầu thủ này được tận dụng nhiều hơn. Nếu tiếp tục được đá trong vai trò này đến hết mùa giải, chắc chắn Pogba sẽ mang đến những kết quả tích cực cho Quỷ đỏ.
 

Lối chơi phù hợp
Những lý do giúp Pogba tỏa sáng dưới thời Solskjaer hình ảnh

Pogba thường xuyên áp sát vòng cấm địa đối phương

Paul Pogba tỏ ra không mấy thích thú với chiến thuật phòng ngự của Jose Mourinho. Thi thoảng, Man United vẫn đá tấn công. Nhưng hầu như Mourinho luôn bày ra một đội hình phòng ngự. Ông ưa thích những cầu thủ cục mịch ở tuyến giữa như Fellaini. Bộ tứ vệ hầu như chỉ chuyên trách phòng ngự chứ hỗ trợ tấn công không nhiều. Do vậy, Pogba không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội.

Khi Solskjaer đến, xiềng xích đã được hủy bỏ và Pogba đã nằm trong một đội hình lấy tấn công làm lẽ sống. Một Man United hoàn toàn mới đã sẵn sàng dâng cao khi có thể.

Hàng phòng ngự được đẩy lên cao hơn và mọi cầu thủ đều có xu hướng dồn sang phần sân đối phương nếu cảm thấy có cơ hội. Nhờ vậy, những tình huống xử lý rườm rà của Pogba bỗng sáng nước lạ thường nhờ sự di chuyển liên tục của các đồng đội. Pogba giờ đã có bóng dáng của một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Và anh sẽ còn tiến bộ hơn nữa qua từng vòng đấu của mùa giải này.
 

Niềm tin từ Solskjaer
Pogba Solskjaer

Solskjaer đã đưa Pogba trở lại vị trí tốt nhất để tỏa sáng

Những cầu thủ đẳng cấp thế giới muốn đạt tới đỉnh cao đều cần có một HLV tin tưởng hoàn toàn vào họ.

Nhưng Pogba không có được điều đó từ Mourinho. Mâu thuẫn của họ đã nhen nhúm từ mùa giải đầu tiên và điều này ảnh hưởng đến khả năng phát triển của Pogba.

Nhưng sau khi Solskjaer được bổ nhiệm, Pogba đã nhận được niềm tin tuyệt đối từ người mà anh gắn bó thời còn ở đội trẻ MU. Chính sự khích lệ từ Solskjaer đã giúp cầu thủ người Pháp đạt phong độ tốt chỉ trong thời gian ngắn.

Pogba sẽ là nguồn cảm hứng cho Man United từ giờ tới cuối mùa giải. Thành tích tốt nhất của cầu thủ người Pháp là 10 bàn và 16 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Juventus mùa 2015/16.

Hiện tại, Pogba đã có 7 bàn và 6 kiến tạo sau 22 trận cho MU mùa này. Dưới sự dẫn dắt của Solskjaer, Pogba hoàn toàn có thể hướng tới mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp về mặt con số thống kê.

Xem thêm những tin tức khác về Man United:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X