Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do giúp M.U tạm thời “lên đỉnh” tại Premier League

Thứ Năm 31/08/2017 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 vòng đấu, 3 chiến thắng. Mùa bóng mới của Jose Mourinho đã được bắt đầu như thế. Dưới đây là những nguyên nhân giúp Man United ngự trị trên đỉnh cao bảng xếp hạng.


Sự bổ sung chất lượng

Cả 3 tân binh của Quỷ đỏ đều được mua về trước khi mùa bóng bắt đầu. Bản hợp đồng Nemanja Matic là người đến muộn nhất, nhưng anh cũng kịp tham dự 1 trận giao hữu gặp Sampdoria, và đá chính ở trận tranh Siêu Cup châu Âu với Real Madrid. Chính vì vậy, khả năng hòa nhập của những người mới là rất tốt, và Man United đang hưởng lợi rất nhiều từ số tiền mà họ chi ra.
 
Theo đó, Lukaku là sự lựa chọn số 1 nơi tuyến đầu, bản thân cầu thủ này cũng đã ghi được 3 bàn sau 3 vòng đấu. Nemanja Matic ngay lập tức chứng tỏ giá trị của mình và trở thành tấm khiên vững chắc cho Mou-team. Với sự xuất sắc của bộ đội cầu thủ từng khoác áo Chelsea, hàng công của M.U đang thi đấu đầy biến ảo, ghi 10 bàn sau 3 trận. Paul Pogba được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự, còn Henrikh Mkhitaryan cũng bay cao với 5 pha kiến tạo cho đến thời điểm này.
 
Matic va Lukaku dang thich nghi cuc tot tai doi bong moi
Matic và Lukaku đang thích nghi cực tốt tại đội bóng mới

Hàng thủ thi đấu chắc chắn

Quá dễ dàng để ca ngợi hàng tấn công với những bàn thắng liên tiếp từ đầu mùa giải, nhưng đừng quên, Man United vẫn chưa để thủng lưới bất kỳ bàn nào sau 3 trận đấu. Đoàn quân của Jose Mourinho cũng là 1 trong 2 đội bóng duy nhất tại Premier League chưa phải vào lưới nhặt bóng cho đến thời điểm này, bên cạnh tân binh Huddersfield. Điều này giúp họ trở thành đội bóng duy nhất giành trọn vẹn 9 điểm và tạm thời ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng. 2 ông lớn còn lại chưa phải nhận thất bại nào là Man City và Liverpool, cũng đã bị cầm chân bởi những đội bóng yếu hơn.
 
Để tạo được chiến tích này, hàng phòng ngự của Quỷ đỏ đáng được nhận những lời khen ngợi. Trung vệ hay nhất của Man United mùa trước, Eric Bailly vẫn chứng tỏ phẩm chất của mình, David De Gea vẫn đang thể hiện khả năng phản xạ tuyệt vời (mới đây nhất là pha cản phá bằng chân ở trận thắng Leicester 2-0). Trong khi đó, Phil Jones đang trải qua những ngày tươi đẹp nhất trong sự nghiệp. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy Bồ Đào Nha, cầu thủ sinh năm 1992 thậm chí còn trở thành 1 trong 3 cái tên xuất sắc nhất tháng của đội chủ sân Old Trafford (cùng với Paul Pogba và Nemanja Matic). Tất nhiên không thể quên họ vẫn còn Chris Smalling, Victor Lindelof và những hậu vệ sắp quay lại thi đấu là Luke Shaw và Marcos Rojo.
 
Bailly - Jones dang la tam la chan vung vang cua Quy do
Bailly - Jones đang là tấm lá chắn vững vàng của Quỷ đỏ

Lịch thi đấu thuận lợi

Phải nói rằng, Man United hay là một chuyện, nhưng họ đang được hưởng quá nhiều lợi thế từ lịch thi đấu. Trong 5 vòng đầu tiên, Quỷ đỏ chỉ phải chạm trán với West Ham, Swansea City, Leicester City, Stoke City và Everton. Nếu giữ nguyên được phong độ của mình, họ hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 15 điểm ở giai đoạn này (đến nay đã có 9 điểm). Tính rộng ra, phải đến vòng đấu thứ 8, thầy trò Mourinho mới phải đụng độ một đối thủ khó chịu là Liverpool của Jurgen Klopp.
 
Trong khi đó, hãy nhìn sang những đối thủ trực tiếp của Quỷ đỏ. Chelsea và Totenham phải gặp nhau tại vòng đấu thứ 2, Arsenal và Liverpool tương tàn ở vòng thứ 3, còn Man City gặp ngay chướng ngại vật Everton ở lượt trận thứ 2, cùng Liverpool ở trận thứ 4. Nghĩa là cả 5 đối thủ của thầy trò Mourinho đều ít nhiều gặp khó khăn trong việc bứt phá, và để Man United thoải mái một mình một ngựa tính đến thời điểm này.
 
Lich thi dau cua Man United cung rat thuan loi o thoi gian dau
Lịch thi đấu của Man United cũng rất thuận lợi ở thời gian đầu

Tài xoay sở của Mourinho

Trong 10 bàn thắng mà Mou-team ghi được đến thời điểm này, có đến 8 bàn thắng đến từ nửa sau trận đấu. Nghĩa là sự nhập cuộc của Man United cũng chẳng xuất sắc là bao, chỉ ghi được 2 bàn trong hiệp 1, tính ở 3 trận đấu đã qua. Nhưng trong thời gian nghỉ ngơi giữa hiệp, đoàn quân áo đỏ đã thực sự lột xác nhờ những chỉ đạo chiến thuật của Người đặc biệt. Họ ghi 2 bàn trong 3 phút cuối trận gặp West Ham, ghi 3 bàn trong 4 phút trận gặp Swansea, và cũng tìm được đường vào khung thành Leicester trong nửa sau trận đấu.
 
Bên cạnh đó, phải khen ngợi khả năng dùng người rất tốt của Jose Mourinho (hoặc lực lượng quá dồi dào của Quỷ đỏ). 2 trận đầu tiên, Anthony Martial có 2 bàn cùng 1 pha kiến tạo sau khi được vào sân tổng cộng 20 phút. Đến trận thứ 3, Marcus Rashford cũng là người ghi bàn mở tỷ số sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Những phương án tấn công chất lượng ở nửa sau trận đấu chính là nguyên nhân chủ yếu giúp M.U ghi được nhiều bàn đến vậy, qua đó tạm thời nắm ngôi đầu bảng.
 
Rashford va Martial lien tuc cuu roi Quy do
Rashford và Martial liên tục cứu rỗi Quỷ đỏ

Đương nhiên, 3 trận đấu suôn sẻ không phải sự đảm bảo cho bất kỳ danh hiệu nào của Mourinho trong mùa bóng này. Nhưng nếu đội chủ sân Old Trafford tiếp tục thi đấu chắc chắn và sắc bén như vậy, họ sẽ là một chướng ngại vật cực kỳ khó chịu đối với bất cứ ứng cử viên sáng giá nào ở Premier League.

Có Pogba và Matic rồi, liệu Man Utd có dám lãng quên Herrera?
Bóng đá, thứ đã bao giờ có thể nói trước được điều gì, với những đổi thay dường như chỉ đến sau cái chớp mắt. Hơn ai hết, Ander Herrera đang thấm thía chân lý...

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X