Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do giúp Chelsea vô địch Premier League mùa này

Thứ Bảy 13/05/2017 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vô địch Premier League 2016/17 sau trận thắng West Brom. Cùng điểm qua những lý do giúp The Blues đăng quang ở mùa giải này.


Chuyển nhượng hiệu quả

Chelsea chỉ là đội bóng chi tiêu nhiều thứ 3 tại Premier League ở Hè 2016 (sau hai đội bóng thành Manchester), song hiệu quả mà họ có được là sự khác biệt rất lớn. Những ngôi sao mà The Blues đưa về đều phát huy tối đa tác dụng và trở thành một phần quan trọng trong thành công của đội bóng. Tiền vệ Kante chắc chắn là tân binh gây ấn tượng lớn nhất. Sự có mặt của cầu thủ người Pháp giúp tuyến giữa The Blues được nâng cấp đáng kể. Cầu thủ 26 tuổi dọn dẹp những mối nguy hiểm với hàng thủ và đóng góp khá nhiều vào việc phân phối bóng. Kante thiết lập kỷ lục lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2 năm liên tiếp trong màu áo hai đội bóng. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do PFA bầu chọn là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của ngôi sao sinh năm 1991.
Nhung ly do giup Chelsea vo dich Premier League mua nay hinh anh
Kante và Luiz là những tân binh chơi xuất sắc của Chelsea

David Luiz cũng có sự trở lại vô cùng ấn tượng. Anh cùng với Cesar Azpilicueta và Gary Cahill hợp thành bộ ba vững chắc trước khung thành của thủ môn Courtois. Marcos Alonso cũng có một mùa giải tuyệt vời. Khả năng công thủ toàn diện của cầu thủ người Tây Ban Nha giúp sơ đồ 3-4-3 của Chelsea hoạt động rất nhịp nhàng. 6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo là thành tích quá ấn tượng với một hậu vệ. Michy Batshuayi dù không cạnh tranh được vị trí với Diego Costa nhưng cũng đã lên tiếng vào những khoảnh khắc quan trọng nhất, điển hình là bàn thắng quyết định vào lưới West Brom giúp Chelsea vô địch Premier League 2016/17
.

Tài năng của HLV Conte

Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh mùa này có dấu ấn rất lớn của HLV Conte. Tài năng cùng sự xoay chuyển tài tình của nhà cầm quân này đã làm nên sự khác biệt. Chính việc chuyển sang sơ đồ 3-4-3 là bước ngoặt giúp Chelsea có được thành công. Sơ đồ mới giúp những ngôi sao của The Blues phát huy được hết thế mạnh của mình. Họ chơi tấn công hiệu quả và phòng ngự cũng rất chắc chắn. Những sự thay đổi về mặt nhân sự của Conte trong từng trận đấu cũng phát huy được tối đa hiệu quả. Nhà cầm quân 47 tuổi cũng tạo ra sự cạnh tranh rất lớn trong đội hình của Chelsea. Ông khai thác được hết khả năng của những cầu thủ thường xuyên đá chính như Hazard, Costa hay Pedro. Và ngay cả những cầu thủ dự bị như Willian hay Fabregas cũng đóng góp rất nhiều vào thành công của đội bóng.
Nhung ly do giup Chelsea vo dich Premier League mua nay hinh anh 2
HLV Antonio Conte góp công lớn vào chức vô địch Premier League của Chelsea

Không những vậy, ông còn làm chủ phòng thay đồ và khiến các học trò phải nể phục. Việc giải quyết mâu thuẫn với Diego Costa cho thấy nhà cầm quân người Italia không chỉ có tài năng mà cách thuyết phục con người của ông cũng khiến người ta phải nể phục. Conte đã trở thành HLV thứ 4 vô địch Premier League ngay ở mùa giải đầu tiên của mình tại Anh, sau Mourinho 2004-05, Ancelotti 2009-10 và Pellegrini 2013-14. Ông cũng là vị chiến lược gia thứ 4 người Italia vô địch Premier League, sau Ancelotti, Mancini và Ranieri.

Không gặp quá nhiều những chấn thương
Nhung ly do giup Chelsea vo dich Premier League mua nay hinh anh 3
Đội hình Chelsea không có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương

Chelsea may mắn hơn rất nhiều so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp bởi đội hình của họ không có quá nhiều trụ cột dính chấn thương. Những thống kê chỉ ra rằng The Blues là đội có nhiều cầu thủ đá trên 30 trận nhất ở Premier League mùa này, điều đó cho thấy HLV Conte luôn có trong tay những cầu thủ tốt nhất để phục vụ lối chơi của mình. Nhìn sang những đối thủ trực tiếp sẽ thấy sự khác biệt rất lớn. Cả hai đội bóng thành Manchester, Liverpool và Arsenal thường xuyên mất những cầu thủ quan trọng. Chính việc không có lực lượng tốt nhất khiến những đội bóng này tụt lại trong cuộc đua đến chức vô địch từ khá sớm.

Những đối thủ đều gặp vấn đề
Nhung ly do giup Chelsea vo dich Premier League mua nay hinh anh 4
Tottenham là đội bóng duy nhất có thể gây áp lực lên Chelsea

Chelsea băng băng về đích và không gặp quá nhiều vật cản, bởi những đối thủ trực tiếp của họ đều gặp rất nhiều vấn đề. Liverpool thì để mất điểm quá nhiều trước những đối thủ yếu hơn, Klopp có rất nhiều thời gian nhưng không thể giải quyết. Với Arsenal, tương lai của Wenger và bộ đôi Sanchez, Ozil đã khiến họ gặp rất nhiều rắc rối. M.U của Mourinho thì hòa quá nhiều, đấy là chưa kể đến việc chấn thương khiến ông thầy người Bồ chưa khi nào có được lực lượng ưng ý nhất. Pep Guardiola của Man City thì không làm sao tìm được sự ổn định cho đội bóng. Ông gặp rắc rối với đội hình có độ tuổi quá cao của Man xanh, cùng với đó là những sai lầm mang tính hệ thống nơi hàng thủ. Duy nhất Tottenham là có thể gây sức ép lên Chelsea, song ở những thời điểm quan trọng nhất thầy trò Pochettino lại không cho thấy bản lĩnh của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

 Chelsea vỡ òa sau khi chính thức vô địch Premier League 2016/17



Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X