Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do để tin Rooney sẽ không chọn Arsenal làm bến đỗ mới trong sự nghiệp

Thứ Năm 06/06/2013 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Tương lai của Rooney hiện tại vẫn đang nằm trong diện nghi vấn, khi cả Man Utd lẫn tiền đạo người Anh chưa thể hiện một động thái cụ thể nào để hướng tới một cuộc đàm phán thuận lợi. Chính vì vậy mà một số đại gia ở châu Âu đang muốn tận dụng cơ hội để lôi kéo chân sút 27 tuổi này về với câu lạc bộ của mình, một trong số đó là Arsenal. Tuy nhiên, với những lý do sau, người hâm mộ của Quỷ đỏ có quyền để tin rằng, "Chàng hói" sẽ không bao giờ lựa chọn đội bóng chủ sân Emirates làm bến đỗ mới cho sự nghiệp của mình.

Arsenal đã có 8 mùa giải liên tiếp trắng kể từ sau chức vô địch FA Cup năm 2005, đặc biệt hơn, ở mùa giải năm nay, họ đã phải rất vất vả mới có thể giành quyền tham dự Champions League ở mùa giải tới từ tay của Tottenham - một câu lạc bộ thuộc hạng khá ở Premier League. Chính vì vậy, chúng ta có thể khẳng định được rằng việc Rooney chuyển sang khoác áo Pháo thủ là một bước lùi dài trong sự nghiệp của anh.

rooney
Có nhiều lý do để tin Rooney không chọn Arsenal làm bến đỗ mới trong sự nghiệp nếu rời khỏi Man Utd

Trong một thập kỷ gần đây dưới sự dẫn dắt của Arsene Wenger, Arsenal luôn luôn có lãi vào cuối mùa, nhưng vị HLV người Pháp này không hề có tiền để có thể mang về sân Emirates những ngôi sao lớn trong các kỳ chuyển nhượng để tăng cường sức mạnh cho đội bóng, mà trái lại ông phải liên tục đối diện với cảnh chảy máu tài năng mỗi khi đến mùa chuyển nhượng, đơn cử như mùa hè năm ngoái, Arsenal phải chấp nhận bán chân sút chủ lực Van Persie cho Man Utd. Vì thế, dù vẫn duy trì được sự ổn định, nhưng Pháo thủ thành London hầu như không đủ sức cạnh tranh danh hiệu với những ông lớn khác trong nhóm Big Four của Premier League như Man Utd, Man City và Chelsea.

Mặc dù Arsenal đã trắng tay tới 8 mùa giải, nhưng có vẻ như các ông chủ của câu lạc bộ thành London này không hề xem trọng những danh hiệu của câu lạc bộ, mà chỉ chú ý tới những khoản lợi nhuận từ mặt tài chính nên họ không quá quan tâm đến điều này. Đây là lý do để mỗi khi mùa giải mới bắt đầu, giới chuyên môn đều tỏ ra nghi ngờ về tham vọng của Arsenal.

Dù Rooney muốn rời khỏi Man Utd không phải vì vấn đề danh hiệu, nhưng có một điều chắc chắn rằng, anh sẽ ưu tiên cho câu lạc bộ nào thể hiện được tham vọng cũng như sự khát khao chiến thắng nhiều hơn thay vì đến Arsenal. Đây là nguyên nhân chính để tin rằng, Rooney sẽ không cập bến Emirates vào mùa hè năm nay.

Bên cạnh đó, về mặt tài chính, Arsenal cũng không mấy dư dả để có thể kham nổi mức lương mà Rooney đang nhận hàng tuần ở Man Utd. Hiện tại, hai cầu thủ đang nhận lương cao nhất ở Emirates là Theo Walcott và Lukas Podolski với 100 nghìn bảng/tuần, rất khó để tin rằng Arsenal sẽ đổ một đống tiền đồng thời chịu chi tới 250 nghìn bảng/tuần cho một cầu thủ, bởi nếu như thế thì họ đã không bán Van Persie cho chính câu lạc bộ chủ quản hiện tại của Rooney - Man Utd. Và đây chính là lý do để khẳng định rằng, "Gã Shrek" sẽ không bao giờ lựa chọn Arsenal làm bến đỗ mới cho sự nghiệp của mình

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X