Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do để tin Man Utd vẫn sống tốt dù không có Rooney

Thứ Năm 13/06/2013 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Kể từ sau khi Sir Alex tiết lộ thông tin Rooney đã đề đạt nguyện vọng được rời khỏi Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, tương lai của tiền đạo 27 tuổi này đã trở thành một vấn đề đau đầu cho BLĐ của Quỷ đỏ. Không những vậy, rất nhiều người hâm mộ của câu lạc bộ này tỏ ra hết sức lo lắng với viễn cảnh một Man Utd - không - Rooney sẽ không duy trì được sức mạnh của mình ở giải quốc nội cũng như trên đấu trường châu lục. Tuy nhiên, với những lý do sau, chúng ta có thể tin, Quỷ đỏ vẫn sống tốt mà không cần có Rooney trong đội hình.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của "Chàng hói" trong lối chơi chung của Man Utd. kể từ khi đặt chân đến "Nhà hát của những giấc mơ" vào năm 2004, Rooney đã ngay lập tức thể hiện được khả năng và đồng thời cũng khẳng định được vị thế của mình trong đội hình của Quỷ đỏ.

Lối chơi nhiệt tình, xông xáo cùng với một nền tảng thể lực sung mãn đã giúp Rooney phủ được tầm ảnh hưởng của mình trong lối chơi của Man Utd và trở thành một trụ cột từng được xem là không thể thay thế ở Old Trafford.

Bên cạnh đó, Rooney cũng là một cầu thủ giàu kỹ thuật và rất đa năng khi có thể chơi được nhiều vị trí ở trên sân, chính vì vậy việc để mất một cầu thủ như "gã Shrek" thực sự là một tổn thất không hề nhỏ đối với Man Utd.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là Man Utd sẽ suy yếu khi không có Rooney trong đội hình bởi với những con người mà David Moyes đang có trong tay, Quỷ đỏ vẫn có thể sống tốt mà thậm chí là sống khỏe mà chẳng cần phải nhớ đến Rooney.

Vậy đâu là lý do để chúng ta có thể tin vào điều đó?

1. Vẫn còn có Van Persie, Chicharito và Welbeck trên hàng công.

Mùa giải năm nay, sự xuất hiện và tỏa sáng một cách rực rỡ của Robin van Persie đã khiến vị thế chắc chắn ở Old Trafford của Rooney lung lay dữ dội và là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc "Chàng hói" phải bắt đầu làm quen với băng ghế dự bị.

Kết thúc mùa giải vừa qua, tiền đạo người Hà Lan này không những có được danh hiệu Premier League đầu tiên trong sự nghiệp mà còn bảo vệ được danh hiệu vua phá lưới mà anh đã có trong mùa giải năm ngoái khi còn khoác áo Arsenal.

Năm nay đã 29 tuổi, độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp cũng như bản lĩnh và sự chín chắn, chúng ta có thể tin rằng ở mùa tới, Van Persie sẽ tiếp tục phát tiết những gì tinh hoa nhất, những phẩm chất tốt nhất của một siêu tiền đạo, chính vì vậy Man Utd sẽ không phải quá lo lắng với viễn cảnh thiếu bàn thắng khi không có Rooney.

Bên cạnh đó, Man Utd còn có Chicharito, một ông vua thực sự trong vòng cấm địa với khả năng đánh hơi bàn thắng một cách nhạy bén và có thể ghi bàn với bất kỳ tư thế nào. Trong mùa giải năm nay, mặc dù ít được ra sân thi đấu nhưng tiền đạo có biệt danh "Hạt đậu nhỏ" này vẫn kịp bỏ túi tới 18 bàn thắng trên khắp các mặt trận cho Man Utd và nếu Rooney thực sự ra đi trong mùa hè năm nay, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến sự ra đời của một biểu tượng mới ở sân Old Trafford trong mùa giải mới.

Hơn nữa, Quỷ đỏ còn có một cầu thủ trẻ có nhiều nét tương đồng với Rooney, đó chính là Danny Welbeck. Cũng sở hữu một nền tảng thể lực sung mãn, kỹ thuật vừa đủ để qua mặt hậu vệ đối phương và quan trọng hơn, tiền đạo trẻ người Anh này cũng rất đa năng khi thi đấu được nhiều vị trí ở trên sân.

Mặc dù mùa giải năm nay là một mùa giải đáng thất vọng với Welbeck, nhưng nguyên nhân là anh đã có quá ít cơ hội để được ra sân chứ không phải cầu thủ này đá tồi. Sở hữu lối chơi nhiệt tình và xông xáo như Rooney, nhưng Welbeck còn trẻ hơn và thể hiện được sự khát khao cống hiến nhiều hơn so với "Chàng hói".

Với bộ ba tiền đạo này, Man Utd vẫn đủ khả năng để xuyên thủng bất kỳ một hàng phòng ngự nào ở Premier League cũng như ở đấu trường Champions League, chính vì vậy nếu Rooney có ra đi Quỷ đỏ cũng không cần quá lo lắng.

wayne rooney
Man Utd vẫn sẽ sống tốt mà không cần phải có Rooney trong đội hình

2. Không có Rooney, Man Utd đã có Kagawa thay thế

Mùa giải năm nay, Rooney chủ yếu thi đấu như một tiền vệ hộ công đằng sau Van Persie. Sự năng nổ cũng như nhãn quan chiến thuật rất tốt của "gã Shrek" đã giúp cho Van Persie có một mùa giải bùng nổ.

Tuy nhiên, nếu Man Utd tìm mọi cách để giữ lại Rooney chỉ để anh đá hộ công thì quả thực là không cần thiết, bởi họ đang sở hữu trong đội hình một ngôi sao thi đấu hay hơn Rooney ở vị trí này, đó chính là Shinji Kagawa.

Chúng ta đều đã biết Kagawa đáng sợ như thế nào trong màu áo Dortmund khi đá ở vị trí tiền vệ hộ công. Chính HLV Jurgen Klopp đã phải thốt lên rằng: "Tôi rất đau lòng khi nhìn thấy Kagawa phải đá tiền vệ cánh. Vị trí sở trường của cậu ấy là tiền vệ tấn công với khả năng đánh hơi bàn thắng nhanh nhạy nhất mà tôi từng biết."

Không sở hữu một thể hình lý tưởng cho một giải đấu đòi hỏi nhiều thể lực như Premier League, nhưng bù lại, Kagawa sở hữu một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và một phong cách thi đấu cực kỳ thông minh. Mặc dù ở mùa giải năm nay, tiền vệ người Nhật Bản này không thực sự thi đấu quá ấn tượng, nhưng nguyên nhân là do Sir Alex đã không dùng anh đúng cách và do anh phải đối mặt với chấn thương.

Nếu Rooney thực sự ra đi, chắc chắn Kagawa sẽ được trả về đúng với vị trí sở trường của mình và lúc đó tiền vệ người Nhật Bản này hứa hẹn sẽ tỏa sáng để trở thành một trong những trụ cột của Man Utd ở mùa giải mới.

3. Rooney không phải là tất cả

Dù là một cầu thủ có tầm ảnh hưởng ở sân Old Trafford, nhưng Rooney cũng không phải là tất cả đối với Man Utd. Ở câu lạc bộ này luôn luôn tồn tại một truyền thống, đó là không một cầu thủ nào được phép lớn hơn đội bóng.

Đây chính là lý do để người hâm mộ của Quỷ đỏ tin rằng, không có Rooney, Man Utd sẽ có những phương án thay thế hoàn hảo cho tiền đạo người Anh này.

Với lý do đó, chúng ta hãy cứ tin rằng, Man Utd sẽ không vì sự ra đi của Rooney mà suy yếu đi sức mạnh hay sẽ không giành được những vinh quang trong kỷ nguyên mới của câu lạc bộ.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X