Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do để tin Man Utd không thể vô địch Premier League trong vài mùa giải tới

Thứ Tư 05/06/2013 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Trong những buổi phỏng vấn gần đây, hầu hết các cầu thủ của đội bóng chủ sân Old Trafford đều tỏ ra hết sức tin tưởng Man Utd trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của David Moyes, sẽ tiếp tục duy trì đượcc sức mạnh cũng như sẽ giành được những thành công như dưới thời của Sir Alex. Tuy nhiên với những lý do sau, có khả năng Quỷ đỏ sẽ mất không ít thời gian để có thể tiếp tục thống trị ở Premier League



1. Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.


Mặc dù giới chuyên môn nhận định rằng, David Moyes - vị tân HLV của Man Utd là người thích hợp nhất để kế nhiệm vị trí mà Sir Alex để lại sau những gì mà ông thể hiện ở Everton. Tuy nhiên, bóng đá thế giới đã chứng kiến không ít trường hợp các HLV khi cầm quân ở các đội bóng trung bình khá thì rất thành công, nhưng chuyển sang một đội bóng lớn thì ngay lập tức không c̣òn là chính mình. Như trường hợp của Villas Boas chẳng hạn, cũng được Chelsea mời về để dẫn dắt đội bóng này sau những thành công ông giành được cùng với Porto, nhưng chỉ sau 8 tháng làm việc ở Stamford Bridge vị HLV người Bồ Đào Nha đã bị sa thải do thành tích quá tồi tệ của đội bóng phía tây thành London. Đây là một nguyên nhân để người hâm mộ Quỷ đỏ lo lắng cho đội bóng con cưng của mình trong kỷ nguyên mới.

Bên cạnh đó, dù David Moyes thực sự có tài, nhưng ông cũng cần có khoảng thời gian để làm quen với môi trường mới và thiết lập được uy tín với các cầu thủ trong pḥòng thay đồ như Sir Alex đã từng có. Hơn nữa, dưới những áp lực cũng như cái bóng quá lớn mà "ông già gân" để lại ở Old Trafford, việc David Moyes ngay lập tức đưa Man Utd đến với những danh hiệu là điều rất khó có khả năng xảy ra.

2. Sự đầu tư mạnh mẽ của các đội bóng khác ở Premier League.

Ngay trong những ngày đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, rất nhiều các câu lạc bộ ở Anh đã liên tiếp bơm tiền vào thị trường để săn lùng và bổ sung nhân lực cho đội bóng của mình

Man City ngoài sự thay đổi HLV nhằm tạo ra sự mới mẻ trong chiến thuật thì họ còn mang về những cầu thủ chất lượng như Jesus Navas và còn chưa dừng việc săn lùng cầu thủ. Chelsea mặc dù chưa có độnng thái cụ thể nào trong việc bổ sung nhân lực, nhưng với việc họ đón Mourinho trở lại với Stamford Bridge chắc chắn không sớm thì muộn câu lạc bộ này sẽ đưa thêm về những cầu thủ mới có chất lượng.

Bên cạnh đó, còn có những câu lạc bộ như Arsenal, Liverpool, Tottenham và thậm chí là Everton cũng đang có những bước tiến mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng năm nay. Đây cũng là một lý do để chúng ta có cơ sở hy vọng về sự đổi mới ở bảng xếp hạng Premier League mùa tới, sẽ không có chuyện Man Utd một mình một ngựa trên bảng xếp hạng mà thay vào đó là sự cạnh tranh khốc liệt để có thể giành được vị trí số một nước Anh.

David Moyes sẽ chính thức dẫn dắt M.U vào ngày 1/7 tới.
David Moyes sẽ cần thêm nhiều thời gian để gặt hái vinh quang cùng Man Utd


3. Sự trở lại của Mourinho.

Nướcc Anh đã được chứng kiến Man Utd dưới thời kỳ hoàng kim của Sir Alex vất vả như thế nào khi Mourinho lần đầu tiên đặt chân tới Premier League. Trong hai mùa giải 2004-2005 và 2005-2006, Man Utd của Sir Alex hoàn toàn bó tay chịu thua trước sức mạnh mà Chelsea của Mourinho đã thể hiện ở Premier League. Điều này được thể hiện bằng việc Chelsea trong hai năm liên tiếp đều là đội cán đích ở vị trí số một trên bảng xếp hạng của Premier League. Chỉ đến khi Người đặc biệt rời khỏi Chelsea vào năm 2007, thì Man Utd mới có thể lấy lại vị thế của mình ở nước Anh.

Mặc dù Mourinho không mấy thành công ở Real Madrid, nhưng chắc chắn không một ai dám đánh giá thấp tài năng của vị HLV người Bồ Đào Nha này. Trở lại Anh sau 6 năm làm việc ở Ý và Tây Ban Nha, Mourinho sẽ là một đối thủ  khó chơi đối với David Moyes trong các cuộc đối đầu và có khả năng Premier League sẽ chứng kiến một cuộc soán ngôi đầy ngoạn mục từ Chelsea trong mùa giải tới..

4. Sự ra đi của Rooney.

Mặc dù tất cả vẫn đang nằm trong diện nghi vấn, nhưng khả năng Rooney rời khỏi Man Utd trong mùa hè năm nay là rất lớn. Nhất là khi giữa "Chàng hói" và David Moyes vốn tồn tại những mâu thuẫn không thể xóa nhòa.

Hơn nữa, sau một thời gian phải chơi bóng ở vị trái sở trường, cùng với sự xuất hiện của Van Persie đã khiến vị thế của Rooney ở sân Old Trafford lung lay dữ dội, chính vì vậy nên có thể Man Utd sẽ rất khó khăn trong việc giữ chân Rooney ở lại.

Có thể mùa giải năm nay với người hâm mộ Quỷ đỏ, thì Rooney thực sự là một nỗi thất vọng nếu nhìn vào thành tích cá nhân của anh. Nhưng xét trên tất cả mọi phương diện, thì tầm ảnh hưởng của "gã Shrek" trong lối chơi của Man Utd là rất rõ ràng. Hơn nữa, ở tiền đạo 27 tuổi này có những phẩm chất để trở thành một thủ lĩnh mới, một biểu tượng mới tại "Nhà hát của những giấc mơ", vì thế, nếu không thể giữ được Rooney tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford, có thể David Moyes sẽ không chỉ phải mất vài năm mà ông còn cần thêm nhiều thời gian hơn thế để giành được những vinh quang với Man Utd.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X