Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do để tin Chelsea sẽ vô địch Premier League mùa này

Thứ Ba 29/11/2016 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hiện giờ Chelsea đang chơi thăng hoa với sơ đồ 3-4-3 của HLV Conte và sở hữu chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Dưới đây là những lý do để tin rằng The Blues sẽ đăng quang vào cuối mùa.

Hàng phòng ngự vững chắc
Nhung ly do de tin Chelsea se vo dich Premier League mua nay hinh anh
Hàng thủ Chelsea đang được HLV Conte xây dựng khá vững chắc

Kể từ sau khi chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ, Chelsea mới chỉ nhận duy nhất một bàn thua ở Premier League. Những người góp công lớn nhất trong chiến tích này dĩ nhiên là bộ ba trung vệ David Luiz, Gary Cahill và Cesar Azpilicueta. Trong khi Cahill và Azpilicueta vẫn xuất sắc như thường lệ thì David Luiz thật sự đã gây ra nhiều ngạc nhiên cho giới chuyên môn. Trong giai đoạn đầu trở lại Anh khoác áo Chelsea, cầu thủ người Brazil đã bị truyền thông xứ sương mù dè bỉu vì liên tục mắc những lỗi phòng ngự hớ hênh. Tuy nhiên, cựu cầu thủ PSG đã dần vượt qua tất cả để trở thành một chốt chăn vững chắc nơi hậu phương.

Một trong những yếu tố quan trọng dẫn tới sự thành công của sơ đồ ba hậu vệ là phong độ của các cầu thủ chạy cánh. Họ cần phải lên công về thủ liên tục để đảm bảo hệ thống không bị mất cân bằng. Cho đến giờ, Marcos Alonso và Victor Moses vẫn đang chơi tốt nhờ nền tảng thể lực sung mãn. Bộ đôi này đã ghi được 3 bàn trong 7 trận được xuất phát trong màu áo Chelsea ở mùa giải năm nay, đồng thời đóng góp không nhỏ vào sự vững chắc của hàng phòng ngự.
Hazard chỉ ra những đối thủ có thể cướp ngôi vương của Chelsea
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Eden Hazard cho rằng Manchester City và Liverpool là hai đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất với Chelsea cho ngôi vị vô địch Premier...

Khả năng phản công sắc bén
Nhung ly do de tin Chelsea se vo dich Premier League mua nay hinh anh 2
Bộ đôi Kante - Matic giúp Chelsea chơi phản công nguy hiểm hơn rất nhiều

Dựa trên nền tảng hàng thủ vững chắc thì The Blues gần như nắm 90% chiến thắng trong tay nếu như họ là đội vươn lên dẫn trước. Theo thống kê, từ đầu mùa 2016/17, đoàn quân của Conte chỉ để mất điểm đúng một trận khi là đội mở tỷ số trước tại Premier League. Lúc là đội dẫn bàn, Chelsea càng thoải mái triển khai lối chơi phản công nguy hiểm, làm các đối thủ phải trả giá đắt khi buộc phải dồn lên tấn công.

Mấu chốt trong năng lực phản công của Chelsea mùa này nằm ở bộ đôi tiền vệ trung tâm Matic và Kante. Cả hai cầu thủ này đều có khả năng ngăn chặn những tình huống tấn công của đối phương, đoạt lại bóng và tung ra những đường chuyền hợp lý cho đồng đội. Bộ đôi Kante – Matic chính là những người đang dẫn đầu Premier League về số pha tắc bóng thành công. Với tấm lá chắn thép này ở khu vực trung tuyến, đội chủ sân Stamford Bridge không những phòng ngự càng thêm vững chãi hơn mà còn gia tăng cơ hội ghi bàn mỗi khi phản công.

Hazard và Costa hồi sinh
Nhung ly do de tin Chelsea se vo dich Premier League mua nay hinh anh 3
Hazard và Costa thay nhau tỏa sáng không ngừng nghỉ trên hàng công Chelsea mùa này

Bộ đôi này đã chơi khá thất vọng trong phần lớn thời gian của mùa giải 2015/16. Tuy nhiên, hiện giờ họ đang lấy lại được phong độ tốt nhất để giúp Chelsea thi đấu cực kỳ thăng hoa. Với việc được giải thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự, Hazard lại trở nên vô cùng đáng gờm. Giờ đây ngôi sao người Bỉ chơi trực diện hơn và đã có được 7 bàn thắng sau 13 lần ra sân ở mùa giải này.

Đối tác của Hazard trên mặt trận tấn công, tiền đạo Diego Costa cũng đang trải qua một khoảng thời gian tươi đẹp nhất kể từ khi chuyển tới sân Stamford Bridge. Ngôi sao người Tây Ban Nha hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh cùng Aguero với 10 bàn sau 13 trận. Ở mùa giải 2016/17, Costa đã trở thành một tiền đạo toàn diện hơn nhiều với khả năng di chuyển không bóng thông minh và liên kết lối chơi đầy hiệu quả. Nhờ vậy, ngoài nhiệm vụ chính là săn bàn, ngôi sao 28 tuổi đã có trong tay 4 đường kiến tạo thành bàn sau 13 vòng.

Không phải dự cúp châu Âu
Nhung ly do de tin Chelsea se vo dich Premier League mua nay hinh anh 4
Chelsea có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh khi không phải tham dự cúp châu Âu

Với việc không phải phân tán lực lượng cũng như sức mạnh cho những trận đấu giữa tuần ở châu Âu, thầy trò HLV Conte được toàn tâm toàn ý chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Đội hình của họ nhờ vậy được duy trì ổn định khi dàn trụ cột giảm thiểu nguy cơ dính chấn thương do quá tải. Chỉ cần duy trì được sự ổn định như hiện nay, The Blues sẽ sớm có cơ hội bứt tốc trong giai đoạn khốc liệt Giáng sinh và đầu năm mới sắp tới.
Hazard: Không dự cúp châu Âu là lợi thế lớn của Chelsea
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Eden Hazard khẳng định việc không phải dự cúp châu Âu là một trong những lý do khiến Chelsea chơi thăng hoa trong thời gian gần đây.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X