Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do để nghi ngờ khả năng thành công của David Moyes ở Man Utd

Thứ Sáu 10/05/2013 01:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Vậy là không ngoài với dự đoán của giới chuyên môn, David Moyes đã chính thức được bổ nhiệm vào vị trí HLV của Man Utd. Vẫn còn cần thời gian để có thể xác định đây là một quyết định đúng đắn hay sai lầm của BLĐ đội bóng chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, người hâm mộ có lý do để nghi ngờ khả năng thành công của vị chiến lược gia 50 tuổi này ở Man Utd.

1. Áp lực từ những gì mà Sir Alex để lại.

Sau gần 27 năm dẫn dắt Man Utd, Sir Alex đã biến Man Utd từ một đống đổ nát thành đội bóng giảu thành tích nhất nước Anh và là một ông lớn thực sự ở lục địa già với vô số danh hiệu được đặt ở phòng truyền thống của câu lạc bộ. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến một áp lực khủng khiếp cho người kế nhiệm vị trí mà ông để lại.

Mặc dù David Moyes có phong cách làm việc khá tương đồng với Sir Alex, nhưng chưa chắc ông có thể phát huy được những phẩm chất của mình ở Man Utd khi sức ép mà người tiền nhiệm để lại là quá lớn.

2. Môi trường ở Man Utd quá khác với Everton.

Có thể David Moyes rất thành công ở Everton khi luôn duy trì câu lạc bộ này trong top 8 đội mạnh của Premier League với một nguồn kinh phí eo hẹp. Song nếu chỉ như vậy mà khẳng định ông sẽ thành công ở Man Utd thì là quá vội vàng.

Là đội bóng số một của nước Anh, Man Utd luôn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mỗi khi mùa bóng mới bắt đầu. Sự kỳ vọng của người hâm mộ và BLĐ Quỷ đỏ vào các danh hiệu mà câu lạc bộ có thể giành được ở mỗi mùa giải là rất cao. Dưới triều đại của Sir Alex, phòng truyền thống của Man Utd mỗi năm đều có thêm một chiếc cúp và để duy trì được thói quen này thực sự là một thách thức không nhỏ đối với Moyes.

David Moyes chưa chắc chắn tương lai
David Moyes sẽ phải đối mặt với vô số khó khăn ở Man Utd

3. Chưa có nhiều kinh nghiệm ở châu Âu.

Mặc dù là một HLV có thực lực, nhưng có một điều mà những người hâm mộ Quỷ đỏ phải lo lắng đó là việc vị chiến lược gia 50 tuổi này quá ít kinh nghiệm chinh chiến ở các cúp châu Âu. Nhất là Champions League.

Man Utd luôn là khách quen và đã được "mặc định" là một ông lớn ở Champions League. Sau những thất bại liên tiếp trong các mùa giải gần đây, Man Utd đang khao khát khẳng định lại vị trí của mình ở "trời Âu" hơn lúc nào hết. Tuy nhiên, đây có thể là một yêu cầu quá tầm với khả năng của Moyes khi kinh nghiệm của vị chiến lược gia này ở đấu trường châu Âu dường như chỉ là con số không tròn trĩnh.

4. Moyes chưa đủ uy như Sir Alex.

Ở Man Utd, Sir Alex luôn ổn định được phòng thay đồ bằng cái uy rất lớn của ông. Ông là người nổi tiếng không ngại bán đi các công thần đang có phong độ cao hay những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lên lối chơi chung của đội bóng, nếu như cầu thủ ấy dám có hành động công khai "bật" lại thầy. Những Beckham, hay Jaap Stam, rồi Roy Kean đã chứng minh tiếng nói của Sir Alex rất có trọng lượng với Man Utd.

Tuy nhiên, Moyes thì khác. Ông là người mới ở Old Trafford và rất khó để ông có thể làm được những điều tương tự  như Sir Alex khi giải quyết các vấn đề trên. Mà ở Man Utd lúc này, không thiếu những cầu thủ có cá tính mạnh và sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Nếu Moyes muốn thành công ở Man Utd, ông sẽ phải vượt qua được khó khăn này.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X