Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do để “đặt cửa” MU sẽ vô địch Premier League

Thứ Sáu 23/03/2012 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ cao trong thời gian qua, “Quỷ đỏ” đã chính thức đòi lại ngôi đầu bảng Premiership từ tay “gã hàng xóm ồn ào” Man City. Với những lợi thế khá rõ ràng, có nhiều lý do để tin vào khả năng bảo vệ thành công chiếc “vương miện” của MU mùa này.

1. Sự trở lại của Antonio Valencia

Chấn thương gân kheo đã khiến ngôi sao người Ecuador phải làm bạn với khán đài suốt 1 tháng nay và đó chính là nguyên nhân làm sức tấn công bên hàng lang phải của MU yếu đi trông thấy. Tuy nhiên giờ đây Valencia đã trở lại để tiếp tục trở thành một chiếc “pit-tông” đầy sức mạnh và tốc độ trong những đợt lên bóng của đội chủ sân Old Trafford. Cứ nhìn cách tiền vệ 27 tuổi này chói sáng để giúp MU vùi dập Wolves 5 bàn không gỡ cuối tuần qua cũng đủ để hiểu được tầm quan trọng của anh trong lối chơi của “Quỷ đỏ”. Valencia đang chứng tỏ rằng lời khen ngợi từ Pep Guardiola rằng anh là một trong những hảo thủ chạy cánh hàng đầu thế giới hiện nay thật chính xác chẳng kém gì các đường chuyền mà “số 23” cung cấp cho đồng đội.

Valencia tái xuất rất đúng lúc

2. Khả năng phòng ngự được cải thiện

Chấn thương của thủ quân Nemanja Vidic cộng với phong độ phập phù của những Rio Ferdinand, Jonny Evans hay David De Gea đã từng khiến hàng thủ của MU chao đảo nặng nề. Tuy nhiên, khi mùa giải bước vào giai đoạn nước rút, những cái tên từng gây thất vọng này lại kịp bừng tỉnh và mọi chuyện đang diễn ra rất thuận lợi cho thầy trò Sir Alex.De Gea đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhất của anh kể từ ngày đặt chân đến xứ sương mù bằng hàng loạt pha cứu thua đáng ghi vào sách giáo khoa dạy bóng đá. Bên cạnh đó, sự ổn định của Ferdinand, Evans, Evra, Smalling hay Phil Jones càng giúp “hậu phương” của MU trở nên chắc chắn và vững mạnh hơn.

3. Hiệu suất săn bàn đáng sợ của hàng công

“Sát thủ” số một Wayne Rooney liên tục nổ súng trong khi cả Chicharito lẫn Welbeck đều duy trì được hiệu suất làm bàn đều đặn, đó là những tín hiệu không thể tốt hơn cho các nhà ĐKVĐ Premier League trong chặng đường còn lại. “Hạt đậu nhỏ” không còn được đá chính thường xuyên như ở mùa giải trước song mỗi khi được trao cơ hội, chân sút người Mehico đều tận dụng rất tốt. Điều tương tự cũng xảy ra đối với Danny Welbeck trong khi Wayne Rooney đang hướng đến năm bùng nổ nhất của anh kể từ khi cập bến “nhà hát”. Chính bộ ba này sẽ còn gieo rắc không ít cơn “ác mộng” lên mành lưới của 9 đối thủ còn lại mà MU sẽ đụng độ như trước Wolves vừa qua.

4. Sự lão luyện của Fergie

25 năm gắn bó và trải qua biết bao ngọt bùi cùng “Quỷ đỏ”, Sir Alex là người hiểu rõ nội tình của đội bóng này nhất. Kinh nghiệm cực kì phong phú của chiến lược gia người Scotland thường giúp MU có được những bước đi hoàn hảo trong giai đoạn quyết định của mùa bóng. Hơn nữa, tài xoay vòng của Fergie cũng đã tỏ ra rất hữu dụng khi MU luôn phải đối diện với cơn bão chấn thương những năm gần đây. Trên băng ghế huấn luyện ở xứ sương mù, chắc chắn ở thời điểm hiện tại không ai có thể sánh bằng “ông già gân” chứ chưa nói đến chuyện qua mặt.

5. Truyền thống cùng sự đoàn kết

19 chức VĐQG giành được đã đưa MU trở thành CLB giàu truyền thống nhất tại nước Anh và bây giờ họ đang đồng lòng để cùng hướng đến ngôi vương lần thứ 20. Ngoài dàn sao sáng giá đã thi đấu bên nhau nhiều năm, đội chủ sân Old Trafford còn có một thứ vũ khí khác đó chính là sự đoàn kết tuyệt đối, điều mà đối thủ cạnh tranh số một của họ là Man City chưa bao giờ cảm thấy an tâm nổi.

6. Áp lực thuộc về phía Man City

Lịch thi đấu còn lại của Man “Đỏ” và Man “Xanh” sẽ diễn ra theo hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau. MU sau khi trải qua giai đoạn Tourmalet bằng những kết quả tích cực thì giờ đây các đối thủ còn lại của họ chỉ là Fulham, Blackburn, QPR, Wigan…Lẽ dĩ nhiên là Rooney cùng các đồng đội không được phép chủ quan song nếu so sánh với việc The Citizens phải chạm trán Stoke City, Arsenal, Newcastle thì họ có quyền nở nụ cười lạc quan. Người ta đang nói nhiều đến trận “chung kết” của mùa giải năm nay là đại chiến giữa hai thế lực tại thành Manchester ở Etihad. Tuy nhiên, nếu Man City tiếp tục đánh rơi điểm số trong các trận đấu trước đó thì không loại trừ khả năng họ dù có thắng MU ở vòng 36 cũng chẳng thể tự định đoạt số phận của mình. Bên cạnh đó, Man City cũng có nhiều lí do để mà lo lắng bởi việc sống trong áp lực cạnh tranh khốc liệt như hiện nay là điều họ chưa thể làm quen được.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X