Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do chứng minh Liverpool sẽ “ăn tươi nuốt sống” Tottenham

Thứ Ba 10/02/2015 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Liverpool vs Tottenham sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 25 Premier League, đội chủ nhà đang được đánh giá cao hơn. Những lý do dưới đây chỉ ra rằng Tottenham không có cơ hội chiến thắng tại Anfield.


Lịch sử đối đầu
Liverpool vs Tottenham hinh anh
Liverpool đang có được sự ủng hộ từ lịch sử trước cuộc đối đầu với Tottenham, theo đó The Kop là đội thắng nhiều hơn trong những trận đấu giữa hai đội trong quá khứ. Trong 147 lần đụng độ Tottenham trên mọi đấu trường, Liverpool giành tới 67 chiến thắng và chỉ để thua 44 trận. Gần hơn, trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, Liverpool thắng 4, hòa 1 và thua 1. Một thành tích rất ấn tượng. Đặc biệt trong 4 trận gần nhất giữa hai đội Liverpool thắng cả 4, The Kop nã tới 15 bàn vào lưới Tottenham và chỉ để thua 2 bàn. Rõ ràng lịch sử đối đầu đang ủng hộ Liverpool ở trận đấu này, vì vậy Tottenham cần cố gắng và nỗ lực rất nhiều nếu muốn thay đổi điều này.

Lợi thế sân nhà
Liverpool vs Tottenham hinh anh 2
Ở mùa giải này, mặc dù thi đấu không ổn định nhưng Liverpool vẫn thể hiện sức mạnh trên sân nhà Anfield. Theo đó, ở 10 trận gần nhất trên sân nhà The Kop chỉ để thua 1 trận, hòa 6 và thắng 3. Sân Anfield luôn là nơi “đi dễ khó về” với mọi đối thủ, mặc dù mới chỉ có 3 chiến thắng tại đây. Tuy nhiên, cũng rất ít đội bóng có thể rời khỏi đây với 3 điểm trọn vẹn. Đặc biệt, Liverpool đang bất bại trong 6 trận gần nhất trên sân nhà, trong đó có 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Những kết quả rất tốt trên sân nhà gần đây khiến The Kop vươn lên vị trí thứ 7, hiện tại họ đang kém vị trí thứ 4 của M.U 4 điểm. Tottenham sau những chiến thắng thuyết phục trước Chelsea và Arsenal sẽ được kỳ vọng rất lớn, tuy nhiên sẽ rất khó để “Gà trống” đánh bại đội chủ nhà ngay tại Anfield.

Phong độ gần đây
Liverpool vs Tottenham hinh anh 3
Trước trận Liverpool vs Tottenham, cả hai đội đều đang có những thành tích rất tốt gần đây. Với Tottenham họ đang có 3 chiến thắng liên tiếp, gần nhất “Gà trống” đánh bại Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 5 của chính đối thủ. Phong độ thuyết phục gần đây khiến Tottenham chỉ còn kém vị trí thứ 4 của M.U đúng 1 điểm, trong khi mùa giải còn tới 14 vòng đấu nữa. Vì vậy, cơ hội lọt vào Top 4 của “Gà trống” đang khá sáng. Tuy nhiên, về mặt phong độ gần đây, Liverpool cũng đang sở hữu chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây đã khiến The Kop trở lại với cuộc đua giành vé dự Champions League, mặc dù đang xếp thứ 7 nhưng Liverpool chỉ kém vị trí thứ 4 của M.U có 4 điểm. Tottenham chính là đối thủ trực tiếp của Liverpool trong cuộc đua tới Top 4, vì vậy đánh bại đội bóng thành London sẽ giúp đội chủ nhà cân bằng điểm số với chính đối thủ. Quan trọng hơn, 3 điểm có được giúp cơ hội lọt vào Top 4 của Liverpool sáng hơn rất nhiều.

Sự trở lại của Daniel Sturridge
Liverpool vs Tottenham hinh anh 4
Ở mùa giải này, việc Liverpool sa sút có sự thiếu vắng không nhỏ của cặp tiền đạo ở mùa giải trước. Theo đó, Luis Suarez đã chuyển tới Barca, còn Daniel Sturridge thường xuyên dính chấn thương và không thể ra sân. Thiếu vắng Sturridge, hàng công của The Kop chơi rất tồi, những Balotelli, Borini và Lambert chơi thiếu ấn tượng khiến đội bóng chủ sân Anfield liên tiếp nhận những kết quả bất lợi. Sự trở lại của tiền đạo người Anh có vai trò vô cùng quan trọng, nhất là trong bối cảnh mùa giải đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt. Sturridge chỉ mất 12 phút để có được bàn thắng sau khi trở lại, ở trận đấu trước anh không thể nổ súng khi hàng thủ của Everton chơi quá chắc chắn. Tuy nhiên, ở trận đấu với Tottenham cơ hội để Sturridge có bàn thắng là rất cao. Hàng thủ của Tottenham được đánh giá không cao ở mùa giải này. Sau 24 vòng đấu, họ nhận tới 31 bàn thua, qua đó trở thành đội bóng nhận nhiều bàn thua nhất trong số 8 đội dẫn đầu. Với một tiền đạo đẳng cấp như Sturridge, anh biết phải làm thế nào để khai thác một hàng thủ lỏng lẻo như vậy.

Tottenham không quá mạnh trên sân khách

Nguyên nhân khiến Tottenham không thể lọt vào Top 4 là vì họ để thua quá nhiều, từ đầu mùa giải “Gà trống” đã để thua tới 7 trận sau 24 vòng đấu. Ở 10 trận đấu gần nhất trên sân khách, Tottenham có 5 chiến thắng, hòa 2 trận và để thua 3 trận. Đây không phải là thành tích quá tốt trên sân khách, vì vậy Liverpool không cần quá lo lắng trước phong độ của đối thủ. Với vị trí và lực lượng hiện tại, Tottenham sẽ hướng tới 1 điểm trước Liverpool, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4. Phải chơi trên sân của đối thủ, vì vậy “Gà trống” nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công.

Xem thêm tin tức báo bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X