Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do Chelsea không nên tham gia TTCN mùa Đông

Thứ Sáu 16/11/2012 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang thi đấu trồi sụt tại cả Champions League và Premier League. BLĐ The Blues đang có ý định tuyển thêm nhân sự. Tuy nhiên, Chelsea thực ra không cần phải có thêm người.

Romelu Lukaku

Hẳn điều BLĐ Chelsea lo lắng nhất chính là vị trí tiền đạo. Bản hợp đồng 50 triệu bảng Fernando Torres tiếp tục thi đấu quá mờ nhạt kể từ ngày chuyển tới Stamford Bridge. Không phủ nhận mùa giải này Torres đã chơi tốt hơn nhiều so với mùa trước, nhưng những gì tiền đạo người Tây Ban Nha thể hiện không đáp ứng được một phần nhỏ sự kỳ vọng của BLĐ và NHM Chelsea. Dễ hiểu The Blues buộc phải tính chuyện mua thêm tiền đạo.

chelsea
 

Tuy nhiên, Chelsea không cần bỏ ra tới 50 triệu bảng để chiêu mộ Falcao hay Suarez, bởi họ vẫn còn một tiền đạo rất hay chưa dùng tới. Kể từ khi chuyển tới West Brom theo dạng cho mượn, tiền đạo được mệnh danh là “Drogba mới” chơi khá hay. Chân sút người Bỉ đang là người chơi tốt nhất trên hàng công của Wet Brom khi ghi được 3 bàn trong 10 trận tại Premier League. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Chelsea có thể triệu tập trở lại và “Drogba mới” hoàn toàn có thể thay thế Torres làm nhiệm vụ ghi bàn.

Bàn thắng đến từ mọi tuyến

Hàng công của Chelsea kém, nhưng bù lại đội bóng này lại có sự đa dạng trong khâu tấn công. Cụ thể, hầu hết các tuyến của Chelsea đều có thể ghi bàn một cách xuất sắc. Bằng chứng là tới thời điểm này hàng thủ của Chelsea ghi bàn chẳng kém hàng công. Trong khi đó, tuyến giữa đang là linh hồn của The Blues ở mọi đấu trường.

Có lẽ ở Premier League, hiếm đội bóng nào lại có khả năng ghi bàn đa dạng như Chelsea. Điều đáng nói, Di Matteo vẫn đang trong quá trình lắp ghép đội hình tối ưu. Một khi những Oscar, Hazard, Mata, Torres hiểu nhau hơn, Chelsea sẽ là một đối thủ đáng gớm.

Bộ khung ổn định

Có vẻ như chiến lược gia người Italia đã tìm được đội hình tốt nhất cho Chelsea. Trong vài trận gần đây, người ta dễ nhận thấy sự ổn định nhất định trong sơ đồ của Chelsea. Ví dụ, ở hàng tiền vệ ba cái tên không thể thiếu là Mkel, Oscar, Hazard và Mata. Ở hàng thủ, Terry, Luiz, Ivanovic và Cole, trong khi Cech là sự lựa chọn hàng đầu ở khung gỗ. Còn trên hàng công là Torres.

Trong những tình huống nhất định, HLV Di Matteo có thể thay Gary Cahill hay Bertrand vào hàng thủ, Moses, Ramires hay Lampard ở hàng tiền vệ và Sturridge ở hàng công. Theo đánh giá của các chuyên gia, bộ khung hiện tại của Chelsea là “cực ổn”. Vấn đề hiện tại chỉ là những mắt xích này kết nối với nhau như thế nào mà thôi.

Tóm lại, Chelsea thực ra không cần bổ sung thêm nhân sự ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

HOÀI ĐỨC - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X