Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do Arsenal quyết mua thần đồng nước Pháp

Thứ Tư 06/01/2016 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng trẻ Adrien Rabiot mới gửi yêu cầu được ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này lên lãnh đạo PSG. Arsenal đã nhanh chóng vào cuộc hỏi mua người được xem là thần đồng bóng đá của nước Pháp và dưới đây là 4 lý do giải thích tại sao họ lại “kết” cầu thủ này tới vậy.


Arsenal đang muốn bổ sung nhân sự cho hàng tiền vệ sau những chấn thương liên tiếp của những Francis Coquelin, Santi Cazorla, Mikel Arteta hay trước đó là Tomas Rosicky hay Jack Wilshere. Đúng ra họ đã chiêu mộ được Mohamed Elneny của Basel song những vướng mắc về giấy phép lao động khiến cầu thủ này chưa thể ra sân. Đó là những lý do khiến BHL Arsenal phải cắt ngắn hợp đồng cho mượn với Hull City để gọi trở lại Isaac Hayden.

Nhưng mục tiêu của HLV Arsene Wenger trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này là phải có thêm ít nhất 3 tiền vệ để gia tăng chiều sâu đội hình. Một trong số những cái tên hàng đầu mà “Giáo sư” nhắm đến là tiền vệ Adrien Rabiot của PSG. Bản thân cầu thủ mới 20 tuổi này cũng muốn được rời đội bóng thủ đô nước Pháp khi không thể cạnh tranh được vị trí với Marco Verratti. Thậm chí Rabiot còn coi việc được ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này giống như một món quà Giáng sinh mà HLV Laurent Blanc dành tặng cho anh.

Dù Rabiot chỉ muốn được đem cho mượn song Arsenal đã chuẩn bị sẵn một hợp đồng dài hạn cho anh. Thần đồng bóng đá nước Pháp có tất cả các tố chất trở thành ngôi sao và dưới đây là những lý do khác giải thích tại sao Pháo thủ quyết tâm hoàn thành bản hợp đồng này.

Rabiot Verratti
Rabiot chưa thể cạnh tranh vị trí với Verratti

Rabiot muốn ra đi

Như đã nói, Adrien Rabiot nhận thấy rõ anh không có cửa cạnh tranh vị trí chính thức cùng ngôi sao đang lên Marco Verratti tại PSG. Dù Rabiot có thể hiện tốt tới đâu, bất cứ khi nào tuyển thủ Italia sẵn sàng ra sân, anh sẽ trở lại với băng ghế dự bị. Nhưng cầu thủ 20 tuổi đã quá chán nản khi anh phải làm điều đó suốt từ năm 2012 tới nay và không muốn tiếp tục phí hoài thời gian. Điều đó dẫn tới việc Rabiot công khai muốn rời PSG
dưới dạng cho mượn nếu HLV Blanc không thể đảm bảo việc đá chính thường xuyên.

Tờ ESPN trích lời anh: “Tôi đã yêu cầu HLV trưởng được đem cho mượn trong tháng 1 này nếu thời gian ra sân vẫn không được cải thiện. Trong thời gian Verratti chấn thương, tôi đã tiến bộ nhiều và nếu như được chấp thuận thì đó là món quà Giáng sinh của tôi.”

Tránh Barca nhòm ngó, PSG lên kế hoạch trói chân Pirlo 2.0
(Bongda24h.vn) - Tờ Sky Sport Italia cho biết, PSG đang thuyết phục tiền vệ Marco Verratti ký vào một bản hợp đồng có thời hạn thêm 5 năm. Sở dĩ đại diện thành...

Nếu đặt lên bàn cân, không khó để nhận ra Blanc sẽ chọn Verratti. “Pirlo mới” được xem là tương lai của PSG và anh đang là nhân tố quan trọng trong lối chơi của họ. Với một CLB giàu tham vọng như PSG, những ngôi sao đã khẳng định được mình như Verratti sẽ được ưu tiên hơn so với Rabiot.

Anh đã mất lòng các thành viên PSG

Về mặt tình cảm, việc công khai muốn chuyển nhượng cũng không phải cách Rabiot giữ lại được thiện cảm với người hâm mộ, giới chủ và HLV. Cách dùng từ “món quà Giáng sinh” để nói về nguyện vọng ra đi đã khiến những người đứng đầu PSG cảm thấy không hài lòng.

Rabiot Blanc
Rabiot đã đánh mất sự tin tưởng của HLV Blanc

Đầu tiên là Laurent Blanc: “Nó làm tôi khó chịu. Rabiot phải hiểu rằng khi bạn kết thúc hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do, bạn có thể làm bất cứ điều gì. Nếu không, khi bạn đã ký hợp đồng 5 năm với PSG, bạn phải tôn trọng CLB chủ quản của mình. Tôi sẽ không sa đà vào việc này bởi nếu không sẽ có nguy cơ gây phiền nhiễu bản thân.”

Tiếp theo tới lượt chủ tịch Nasser Al Khelaifi phải lên tiếng: “Tôi rất thất vọng. Tuyên bố của Rabiot là không thể chấp nhận được. Tôi không thể hiểu tại sao anh ấy lại nói rằng việc ra đi là một món quà Giáng sinh. Đó là điều hoàn toàn thiếu tôn trọng với CLB chủ quản của mình, những người đã làm rất nhiều điều cho anh ấy.”

Sao sáng PSG đòi ra đi, Arsenal ngay lập tức vào cuộc
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Adrien Rabiot khẳng định muốn rời PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 để được ra sân thi đấu nhiều hơn. Arsenal nhanh chóng vào cuộc...

Rõ ràng ở đây Rabiot có thể xử lý tình huống một cách tốt hơn. Anh còn trẻ, chưa trưởng thành và những rắc rối đã xảy đến. Không chỉ có lãnh đạo, các CĐV PSG cũng đã lên tiếng phản đối Rabiot. Cựu hậu vệ người Pháp Frank Leboeuf nói: “Ở tuổi 20, bạn có quyền nói những chuyện vô nghĩa nhưng những người lớn tuổi đặc biệt là cấp trên có quyền đưa ra những trừng phạt.”

Không loại trừ giờ đây những khán giả của PSG hoặc thậm chí các thành viên trong phòng thay đồ cũng sẽ nhìn Rabiot với con mắt khác. Nếu không được chuyển đi trong tháng 1 này, điều đó không khác một thảm họa là bao với tuyển thủ U21 Pháp. Khi được một đội bóng lớn như Arsenal quan tâm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016, Rabiot hẳn sẽ càng phấn khởi.

Rabiot là người Pháp

Trong thời gian gần đây, Wenger không phát hiện được thêm nhiều tài năng trẻ người Pháp để đưa lên đội 1 Arsenal. Những Jeff Reine-Adelaide và Yassin Fortune được kỳ vọng song chưa có tiến bộ. Nhưng trong suốt triều đại của mình, những cầu thủ tới từ xứ lục lăng luôn có chỗ đứng nhất định.

Rabiot Phap
Rabiot được xem là thần đồng nước Pháp

Hai trong số những huyền thoại vĩ đại nhất của Arsenal: Patrick Vieira và Thierry Henry đều là những đồng hương với Wenger. Emmanuel Petit, Bacary Sagna, Samir Nasri hay giờ là Laurent Koscielny, Olivier Giroud, Francis Coquelin… đều đã và đang là trụ cột của Pháo thủ.

Mang quốc tịch Pháp không đồng nghĩa với việc Rabiot sẽ là sự bổ sung hữu ích cũng như tỏa sáng tại Arsenal. Nhưng ít ra đây sẽ là bản hợp đồng có tiềm năng và hợp lý bởi Wenger luôn biết cách phát huy năng lực của những học trò tới từ quê hương mình. Arsenal từng được coi là ĐT Pháp thu nhỏ trong lòng nước Anh và sao trẻ Rabiot có thể tin tưởng trao tương lai cho chiến lược gia 66 tuổi.

Anh có thể chơi tiền vệ phòng ngự

Việc Arsenal mua Rabiot có thể xem là sự thay thế đúng lúc cho Coquelin chấn thương dài hạn. Nhưng không chỉ là một tiền vệ phòng ngự mà Rabiot còn có khả năng phát động tấn công cực tốt, một dạng “Vieira mới” trong dáng vẻ của một thiên thần. Thân hình chắc nịch nhưng khi cần anh có thể điều phối bóng một cách hoàn hảo với tỷ lệ số đường chuyền thành công lên tới 90%.

Rabiot Coquelin
Rabiot được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Coquelin

So với bản hợp đồng chưa được ra mắt của Arsenal là Mohamed Elneny, Rabiot được đánh giá cao hơn hẳn. Thống kê chỉ ra mỗi trận anh có không dưới 3 lần tắc bóng và 2 lần cắt bóng thành công. Đó là những con số ấn tượng với một cầu thủ mới 20 tuổi, người đến giờ vẫn chưa được thi đấu chính thức một cách thường xuyên.

Arsenal đã triệu hồi Hayden trở lại nhưng không có gì đảm bảo anh đủ tầm để đóng góp được nhiều cho CLB. Anh cũng 20 tuổi như Rabiot nhưng thay vì cọ xát tại đội bóng lớn như PSG, anh lại vật lộn tại Hull City. Nhưng đó cũng chỉ là phỏng đoán bởi đã có trường hợp Coquelin đi học nghề ở giải hạng dưới nhưng khi trở lại đã vươn mình trở thành trụ cột Arsenal. Vẫn là câu nói quen thuộc: thời gian sẽ trả lời tất cả.

Màn trình diễn của Rabiot ở PSG từ đầu mùa giải 2015/2016


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X