Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lí do quyết định tương lai của HLV Ancelotti tại Chelsea

Thứ Năm 28/09/2017 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một mùa giải trắng tay, câu hỏi mà người hâm mộ đặt ra là tương lai của HLV Ancelotti sẽ ra sao khi chủ tịch Abramovic là người không muốn nhắc đến hai chữ thất bại. Dưới đây là một số lí do giúp HLV Ancelotti trụ lại Chelsea, và những lí do có thể đẩy HLV Ancelotti phải rời Chelsea trong mùa hè tới.

Những lí do để HLV Ancelotti tiếp tục được tin tưởng

1. Không thể đánh giá HLV qua một mùa giải không thành công: Không thể đánh giá thành công hay thất bại của chiến lược gia chỉ sau thất bại của một mùa giải. Nên nhớ ngay trong mùa giải đấu tiên dẫn dắt Chelsea, HLV Ancelotti đã giúp The Blues giành cú đúp danh hiệu bằng việc vô địch Premier League và FA Cup, đánh đổ sự thống trị ba năm liên tiếp của "Quỉ đỏ" Manchester United tại xứ sở sương mù. Vì vậy, không thể nói HLV Ancelotti là "kẻ bất tài" chỉ sau một mùa giải trắng tay bởi điều đó là những đánh giá mang tính phiến diện. Hãy nhìn sang MU, HLV Alex Ferguson vĩ đại cũng đã có 4 năm liên tiếp không giành được danh hiệu nào trong quãng thời gian đầu dẫn dắt MU.

Tương lai của Ancelotti tại Chelsea sẽ ra sao?

2. Chelsea cần sự ổn định: Chỉ trong bốn năm, Chelsea thay liên tiếp 5 vị huấn luyện viên. Từ sau thời kì Mourinho, lần lượt Scolari, Avra Grant, Guus Hiddink rồi tới Ancelotti, hầu như chẳng chiến lược gia nào gắn bó được lâu tại Stamford Bridge. Muốn tiến tới những thành công, một huấn luyện viên phải được tạo điều kiện về thời gian để xây dựng nền tảng cho đội bóng, điều quá xa xỉ đối với đa phần các chiến lược gia dưới thời ông chủ thiếu kiên nhẫn Abramovic.

3. Đó không hoàn toàn là lỗi của Ancelotti: Eurosport đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến sự suy yếu của Chelsea một phần đến từ việc trợ lí Ray Wilkins bị sa thải. Kể từ đó, nhiều lỗ hổng về chiến thuật của HLV Ancelotti không được bồi đắp và Chelsea trở nên suy yếu, khủng hoảng trong giai đoạn giữa mùa giải. Thực tế, HLV Ancelotti không được quyền định đoạt trong quyết định sa thải trợ lí Ray Wilkins của ban lãnh đạo Chelsea.

Những lí do HLV Ancelotti có thể bị chủ tịch Abramovic "tống cổ"

1. Không khai thác được khả năng của Torres: Mất đến 50 triệu bảng để chiêu mộ Torres trong tháng Một, tưởng như hàng công của Chelsea sẽ trở nên hùng mạnh hơn nhưng sau 17 trận ra sân, cựu tiền đạo Liverpool chỉ ghi được có đúng 1 bàn thắng duy nhất. HLV Ancelotti đã không thể giải được bài toán giúp Torres phát huy tối đa hiệu quả trên hàng công. Thậm chí, một số người còn cho rằng việc HLV Ancelotti sử dụng Torres một cách sai lầm cũng là nguyên nhân dẫn đến việc Chelsea trắng tay trong mùa này.

2. Thất bại ở Champions League: Ai cũng hiểu chủ tịch Abramovic khao khát chiếc cúp vô địch Champions League đến thế nào. Tuy nhiên dù đã rất mất công sức đầu tư nhưng vị tỉ phú người Nga vẫn chưa một lần đứng trên đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Để hiện thực hóa giấc mơ trời Âu, Abramovic có thể làm tất cả, kể cả việc sa thải huấn luyện viên nếu không vừa ý và tất nhiên Ancelotti cũng không phải là ngoại lệ.

3. Chelsea cần những sự thay đổi: Hồi đầu mùa giải, khi HLV Ancelotti trẻ hóa một cách triệt để khi đẩy đi 5 lão tướng và chỉ đưa về hai bản hợp đồng mới, nhiều người đã lo ngại Chelsea không đủ chiều sâu để rải sức trên nhiều đấu trường. Và điều đó đã xảy ra khi Chelsea hụt hơi trong những giai đoạn quan trọng bởi tuổi đời trung bình của các cầu thủ đã khá cao. Trong khi đó, HLV Ancelotti vẫn chưa thể hoàn thành được mục tiêu trẻ hóa mà ông đã đặt ra hồi đầu mùa giải. Vì vậy, rất có thể Chelsea sẽ tìm đến một chiến lược gia khác để giải bài toán thay thế những trụ cột đã già cỗi.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về tương lai của HLV Ancelotti?

  • Như Đạt (Theo Eurosport/ Vietnamnet)

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X