Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lần Chelsea bị trọng tài Anthony Taylor xử ép trắng trợn

Thứ Hai 15/08/2022 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa 2-2 với Tottenham đêm qua đánh dấu thêm một lần nữa các fan Chelsea phải sôi máu với những quyết định bất lợi từ trọng tài Anthony Taylor.

Anthony Taylor công nhận 2 bàn thắng không hợp lệ của Tottenham?

Phút 68, Emile Hojbjerg gỡ hòa 1-1 cho Tottenham trước Chelsea với cú sút xa hiểm hóc. Nhưng trong tình huống dẫn tới bàn thắng này, Kai Havertz đã bị Rodrigo Bentacur phạm lỗi rõ ràng. Vậy nhưng trọng tài Anthony Taylor dù ở rất gần pha va chạm không hề thổi phạt cầu thủ Tottenham.

Những lần Chelsea bị trọng tài Anthony Taylor xử ép trắng trợn 1
Anthony Taylor gây tranh cãi khi công nhận 2 bàn thắng của Tottenham trước Chelsea.

Ngoài ra, Richarlison cũng đã rơi vào tư thế việt vị trong bàn thắng của Hojbjerg. Cầu thủ người Brazil đã ngăn cản tầm quan sát của thủ môn Edouard Mendy. Theo đúng luật, số 9 của Tottenham bị tính là có tham gia pha bóng trong tư thế việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Chưa hết, tới những phút bù giờ cuối cùng, Christian Romeo trong pha lên tham gia tấn công ở quả phạt góc đã giật tóc khiến Marc Cucurella ngã xuống nhưng không phải nhận bất kì án phạt nào. Điều đáng nói, Harry Kane gỡ hòa 2-2 cho Tottenham ở tình huống ngay sau đó.

Những lần Chelsea bị trọng tài Anthony Taylor xử ép trắng trợn 2
Romero không phải nhận bất kì án phạt nào sau hành động giật tóc Cucurella.

Chưa dừng lại ở đó, còn phải kể tới việc cặp tiền vệ trung tâm của Tottenham gồm Hojbjerg và Bentacur thường xuyên bị thổi phạt trong trận nhưng không phải nhận bất cứ thẻ vàng nào. Trong khi đó, Reece James ngay trong pha phạm lỗi đầu tiên đã bị Anthony Taylor rút thẻ vàng cảnh cáo.

Tuchel: Tôi bị treo giò nhưng trọng tài có xứng đáng được cầm còi không?Tuchel: Tôi bị treo giò nhưng trọng tài có xứng đáng được cầm còi không?
Sau trận hòa 2-2 với Tottenham, HLV Thomas Tuchel không ngần ngại buông những lời công kích nặng nề đối với trọng tài Anthony Taylor.

Những lần Anthony Taylor xử ép Chelsea trắng trợn

Đây chẳng phải lần đầu tiên các fan Chelsea sôi máu với những quyết định từ Anthony Taylor. Còn nhớ ở trận đấu lượt đi giữa Liverpool vs Chelsea mùa trước, Reece James từng phải nhận thẻ đỏ gây tranh cãi ở cuối hiệp 1.

Trọng tài Anthony Taylor sau khi check VAR xác định hậu vệ số 24 cố ý dùng tay chơi bóng trên vạch vôi để ngăn cản bàn thắng của Liverpool. Xem lại pha quay chậm, Reece James đúng là đã không khép tay sát người. Tuy vậy, trái bóng trước khi chạm tay anh đã nảy lên từ đùi. Điều đáng nói, trọng tài Anthony Taylor chỉ check VAR vài giây rồi lập tức đưa ra quyết định chứ không hề theo dõi kĩ lại tình huống.

Những lần Chelsea bị trọng tài Anthony Taylor xử ép trắng trợn 3
Reece James từng bị Anthony Taylor truất quyền thi đấu trong trận đấu với Liverpool mùa trước.

Xa hơn, trong trận Chung kết FA Cup 2019/20, The Blues phải đối mặt với không ít bất lợi từ quyết định của ông vua áo đen sinh năm 1978, qua đó thất bại 1-2 trước Arsenal và mất ngôi vô địch.

Đầu tiên, ông cho Arsenal hưởng quả penalty sau một pha va chạm giữa Azpilicueta và Aubameyang. Đội trưởng của Chelsea sau đó khẳng định đó chỉ là pha tranh chấp bình thường và chưa hề phạm lỗi. Tiếp theo đó, trọng tài Anthony Taylor bỏ qua pha phạm lỗi của Bellerin với Christensen trong tình huống dẫn tới bàn thắng thứ hai của Arsenal.

Những lần Chelsea bị trọng tài Anthony Taylor xử ép trắng trợn 4
Kovacic từng nhận thẻ đỏ khi... bị đối phương phạm lỗi.

Đỉnh điểm của sự bức xúc với Chelsea là chiếc thẻ đỏ của Kovacic sau pha va chạm với Xhaka. Điều đáng nói, chính cầu thủ người Croatia mới bị phạm lỗi. Không lâu sau, ông Anthony Taylor tiếp tục "nhắm mắt làm ngơ"khi chứng kiến thủ môn Martinez bắt bóng ngoài vòng cấm ngăn cản 1 đợt tấn công của Chelsea.

Chưa hết, trong trận đấu Chelsea vs Man Utd tại vòng 26 Premier League 2019/20, trọng tài Anthony Taylor bỏ qua tình huống Maguire đạp thẳng vào người Batshuayi và không truất quyền thi đấu của cầu thủ người Anh. Để rồi sau đó, chính số 5 của Man Utd ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ Đỏ.

Những lần Chelsea bị trọng tài Anthony Taylor xử ép trắng trợn 5
Maguire không phải nhận thẻ đỏ trong tình huống như thế này.

 

Bảng xếp hạng Premier League
TTĐộiSố trậnThắngHòaBạiHiệu sốĐiểm
1
Man City
220066
2
Arsenal
220046
3
Brentford
211044
4
Tottenham
211034
5
Newcastle
211024
6
Leeds United
211014
7
Chelsea
211014
8
Brighton
211014
9
Aston Villa
2101-13
10
Nottingham Forest
2101-13
11
Bournemouth
2101-23
12
Fulham
202002
13
Liverpool
101001
14
Wolves
2011-11
15
Leicester
2011-21
16
Southampton
2011-31
17
Everton
2002-20
18
Crystal Palace
1001-20
19
West Ham
2002-30
20
Man United
2002-50

 

 

Tuchel nuối tiếc khi Chelsea không thể đánh bại TottenhamTuchel nuối tiếc khi Chelsea không thể đánh bại Tottenham
HLV Tuchel cho rằng Chelsea hoàn toàn xứng đáng với một chiến thắng thay vì chỉ có một trận hòa trước Tottenham.
Bị phạt thẻ đỏ, HLV Tuchel chê trọng tài xử lý kémBị phạt thẻ đỏ, HLV Tuchel chê trọng tài xử lý kém
HLV Tuchel không hài lòng khi bị trọng tài chính rút thẻ đỏ ở cuối trận đấu của Chelsea.
Hàng chục nghìn CĐV Chelsea ký tên phản đối trọng tài Anthony TaylorHàng chục nghìn CĐV Chelsea ký tên phản đối trọng tài Anthony Taylor
Các CĐV Chelsea đã yêu cầu trọng tài Anthony Taylor bị cấm dẫn dắt những trận đấu của Chelsea và đơn kiến nghị này nhận được hàng chục nghìn chữ ký một cách nhanh chóng.
Conte tiếc nuối vì không kịp chơi Tuchel một vốConte tiếc nuối vì không kịp chơi Tuchel một vố
HLV Conte thừa nhận ông cảm thấy tiếc nuối vì không ngáng chân làm Tuchel ngã dúi dụi khi HLV của Chelsea ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Reece James.
Chelsea nhận tin buồn sau trận hòa TottenhamChelsea nhận tin buồn sau trận hòa Tottenham
Chelsea đã không thể đánh bại Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 2 Ngoại hạng Anh 2022/23, không những vậy họ còn nhận tin buồn khi tiền vệ Kante dính chấn thương.
VIDEO: Tuchel và Conte nói gì sau màn ẩu đả ở trận Derby London?VIDEO: Tuchel và Conte nói gì sau màn ẩu đả ở trận Derby London?
Cả hai HLV Tuchel và Conte đã không giữ được bình tĩnh trong trận cầu vô cùng căng thẳng giữa Chelsea và Tottenham. Hai HLV đã phải nhận thẻ vàng trong tình huống Tottenham gỡ hòa 2-2 khi Conte ăn mừng hơi thái quá và Tuchel thì không kiềm chế được cảm xúc. Chưa dừng lại ở đó, họ còn gây ra một sự hỗn loạn khi trận đấu kết thúc chỉ vì "Conte bắt tay mà không nhìn mặt Tuchel"
Antonio Conte lao vào Mateo Kovacic trong đường hầmAntonio Conte lao vào Mateo Kovacic trong đường hầm
Antonio Conte là nhân vật chính trong trận hòa 2-2 giữa Chelsea và Tottenham, không chỉ gây hấn với Thomas Tuchel, ông còn va chạm với Mateo Kovacic trong đường hầm.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X