Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Những kỷ lục gia năm 2015 của Premier League

Thứ Năm 31/12/2015 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Năm 2015 đã dần khép lại và đây là lúc để chỉ ra những cái nhất của Premier League trong năm qua. Đội bóng thành công nhất chính là Arsenal, CLB đã đoạt chức vô địch lượt đi của giải ngoại hạng Anh 2015/16.


Số phút thi đấu: Lukasz Fabianski (3420 phút)

Đứng đầu về số trận thi đấu chính là thủ thành Lukasz Fabianski của Swansea, anh chính là cầu thủ duy nhất góp mặt trong 90 phút của cả thảy 38 trận đấu tại Premier League năm 2015. Phong độ xuất sắc của thủ thành người Ba Lan đã không cho người gác đền số 2 của đội là Gerhard Tremmel có một phút thi đấu nào trong năm 2015. Fabianski mới chỉ cập bến sân Liberty từ mùa hè năm 2014 và anh đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức ở đầu mùa giải năm ngoái, nhưng rồi cựu thủ môn của Arsenal đã khẳng định được đẳng cấp của mình với 10 trận đấu giữ sạch lưới trong năm 2015.

Nhung ky luc gia nam 2015 cua Premier League
Những kỷ lục gia năm 2015 của Premier League


Số bàn thắng: Harry Kane (27 bàn)

Nếu xét cả giải hạng nhất Anh thì tiền đạo Odion Ighalo của Watford mới là cầu thủ nổ súng nhiều nhất trong năm 2015 với 30 bàn, nhưng dẫu sao Harry Kane đã chứng tỏ anh là một ông vua của Premier League năm 2015
và cũng là phát hiện mới nhất của năm. Tiền đạo sinh năm 1993 đã đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong cả hai tháng đầu năm 2015 với một phong độ ghi bàn hủy diệt. Spurs đã phải rất nỗ lực để giữ chân tiền đạo này trong mùa hè vừa qua, trước sự nhòm ngó của hàng loạt đại gia châu Âu. Phong độ của Harry Kane đã đi xuống ở đầu mùa giải này và bị giới chuyên môn nghi ngờ là một dạng “cầu thủ một mùa”. Thế nhưng Kane đã kịp thời trở lại và kết thúc lượt đi với 12 bàn thắng, kém vị trí dẫn đầu chỉ 3 bàn.

Số kiến tạo: Mesut Ozil (20)


Kỷ lục về số đường kiến tạo dĩ nhiên thuộc về Mesut Ozil, tiền vệ đã có tới 16 tình huống kiến tạo chỉ tính riêng ở lượt đi mùa giải này. Anh hiện chỉ còn kém kỷ lục về số đường kiến tạo trong một mùa giải của Thierry Henry đúng 4 lần nữa. Tính riêng về số lần kiến tạo trong năm, Ozil cũng chính thức vượt qua Henry (năm 2003) với tình huống anh chuyền bóng cho trung vệ Gabriel Paulista lập công ở trận thắng Bournemouth 2-0 tại Emirates ở vòng 19 vừa qua. Ngôi sao của đội tuyển Đức đang thay thế Alexis Sanchez để trở thành cầu thủ lớn nhất của Pháo thủ. Nếu Arsenal giành chức vô địch vào cuối mùa thì không có gì nghi ngờ khi Ozil sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Số đường chuyền thành công: Santi Cazorla (2253)

Santi Cazorla
Santi Cazorla


Những cầu thủ sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công nhất mỗi trận thường là các tiền vệ phòng ngự khi mà nhiệm vụ của họ thường chỉ là những đường chuyền ngắn và an toàn. Thế nhưng Santi Cazorla lại là một tiền vệ tổ chức và việc anh đứng đầu ở số đường chuyền thành công là tương đối bất ngờ. Đều đó phần nào cho thấy rằng Arsenal thường xuyên sở hữu lối chơi chuyền ban ngắn, nhưng chủ yếu là do cựu tiền vệ của Villarreal và Malaga sở hữu khả năng chuyền bóng cực kỳ ấn tượng.

Số đường căng ngang: Marc Albrighton (171)

Leicester City là một trong số những đội bóng chơi ấn tượng nhất trong năm 2015. Họ đã chuyển mình từ vị trí bét bảng trong lễ Giáng Sinh 2014 vươn lên trở thành đội bóng dẫn đầu bảng trong ngày Boxing Day 2015. Lối chơi của The Foxes dựa chủ yếu vào những đường chuyền dài và phản công. Một khi bóng đã được đưa lên tuyến trên, nếu ở bên cánh phải, Riyad Mahrez sẽ là người thường xuyên cầm bóng và đột phá. Trong khi đó, cánh trái của Leicester được tổ chức rất đơn giản khi mà Albrighton sẽ thường xuyên sử dụng những đường căng ngang vào bên trong cho các tiền đạo đánh đầu cắt mặt. Không ít lần “bầy cáo” đã ghi bàn từ những tình huống như vậy.

Số pha rê bóng: Wilfried Zaha (284)


Nhung ky luc gia nam 2015 cua Premier League Co Zaha va Cazorla hinh anh
Wilfried Zaha


Chỉ là “hàng thải” từ Manchester United nhưng Zaha cho thấy Quỷ Đỏ đã hoàn toàn sai lầm khi đã bán anh. HLV Louis van Gaal luôn ao ước đội bóng của ông sở hữu một cầu thủ tấn công có tốc độ và khả năng qua người xuất sắc. Trớ trêu thay, những thống kê về Wilfried Zaha đã cho thấy rằng anh chính là cầu thủ mà M.U cần tìm. Trong màu áo Crystal Palace, Zaha đã thực hiện tới 284 lần qua người thành công, vượt qua cả những siêu sao như Eden Hazard hay Alexis Sanchez.

Số trận giữ sạch lưới: Simon Mignolet (16 trận)

Thủ môn của Liverpool đã vươn lên trở thành người gác đền có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất năm 2015 với việc Liverpool giành 2 chiến thắng liên tiếp với tỷ số 1-0 giai đoạn cuối năm. Tuy nhiên không dễ để đánh giá rằng Mignolet chính là thủ thành hay nhất tại Premier League hiện tại bởi anh thường xuyên mắc những sai lầm hớ hênh khiến Liverpool phải trả giá. Cũng khó có thể đánh giá rằng hàng thủ của The Kop là số 1 tại Premier League khi mà các hậu vệ cũng thường xuyên tự tạo cơ hội cho đối phương. Lý do khiến thủ thành người Bỉ đạt kỷ lục này phần nhiều là bởi lối chơi pressing chủ động của HLV Brendan Rodgers và Jurgen Klopp. Các HLV này luôn áp dụng lối chơi đánh chặn từ xa và giảm thiểu khá nhiều những cơ hội dứt điểm của đối phương.

Xem màn trình diễn của Wilfried Zaha ở mùa giải 2015/16:



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X