Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những kịch bản có thể xảy ra ở Premier League ở giai đoạn cuối mùa 2016/17

Chủ Nhật 07/05/2017 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Man City hủy diệt Crystal Palace dần tạo nên một loạt kịch bản về cái kết không mấy kịch tính của Premier League khi mùa giải chuẩn bị hạ màn.

 
Tottenham buông xuôi
 
Mùa trước khi Leicester vô địch sớm hai vòng đấu, Tottenham bỏ cuộc buông xuôi dẫn tới hai trận thua trong những vòng đấu cuối trước Southampton và Newcastle. Trong đó, trận thua Newcastle thực sự cho thấy tinh thần buông xuôi của Spurs bởi lẽ "chích chòe" là đội bóng chắc chắn xuống hạng.
 
Nhung kich ban co the xay ra o Premier League o giai doan cuoi mua 201617 hinh anh
Tottenham sẽ tái diễn kịch bản buông xuôi khi hết cơ hội vô địch Premier League.

Việc Tottenham thua liền trong cả hai trận đấu cuối khiến họ để Arsenal vượt mặt chiếm mất vị trí á quân. Việc thầy trò Pochettino tiếp tục buông xuôi ở những vòng đấu cuối hoàn toàn có thể xảy ra trong mùa này khi họ đã hết mục tiêu, đồng thời gần như chắc suất trong top 2.
 
Hiện tại, Tottenham đang hơn Man City và Liverpool, hai đội bóng đứng thứ 3 và 4 (hơn kém nhau về hiệu số khi cùng có 69 điểm) khoảng cách 8 điểm trong khi Premier League chỉ còn 3 vòng là hạ màn. Chỉ cần 2 trận hòa hoặc 1 chiến thắng trong số những trận còn lại, Spurs chắc chắn sẽ đứng thứ hai - đảm bảo suất trực tiếp dự Champions League. 
 
Cả Man Utd, Leicester và Hull đều đang thi đấu rất hứng khởi. Thế nên đừng bất ngờ nếu những vòng đấu cuối, Tottenham có những kết quả bất lợi.
 
Man City lọt top 4
 
Đánh bại Crystal Palace với tỉ số 5-0, Man City hiện đang đứng ở vị trí thứ 3. Ba đối thủ sắp tới của Man City lần lượt là Leicester, West Brom và Watford - những đội bóng đã hết mục tiêu. Ngoài Leicester đang có phong độ tốt có thể gây khó khăn cho thầy trò Pep Guardiola, hai đội bóng còn lại đều khó làm nên bất ngờ.
 
Nhung kich ban co the xay ra o Premier League o giai doan cuoi mua 201617 hinh anh 2
Man City nhiều khả năng sẽ kết thúc Premier League 2016-17 trong top 4.

West Brom sáu trận gần nhất không thắng (4 thua, 2 hòa) còn Watford thua 4 trong 5 trận gần nhất. Điều đó cũng không quá bất ngờ bởi cả hai CLB này đều chắc suất trụ hạng nên không quá mặn mà trong giai đoạn cuối mùa giải. 
 
Bằng điểm Man City nhưng Liverpool phải chạm trán Southampton, West Ham và Middlesbrough trong những vòng đấu cuối. Southampton và West Ham tuy đã hết mục tiêu nhưng lối chơi của họ hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước Liverpool, còn Middlesbrough phải chiến đấu cho suất trụ hạng nên điều gì cũng có thể xảy ra. Vì vậy, The Kop khó khăn hơn so với Man City nếu xét về lịch thi đấu.
 
Man Utd buông top 4
 
Bốn trận cuối cùng, Man Utd phải chạm trán 4 đội bóng khó chơi là Arsenal, Tottenham, Southampton và West Ham. Để giành suất dự Champions League mùa sau, MU có thể thông qua hai con đường hoặc vô địch Europa League, hoặc nằm trong top 4.
 
Nhung kich ban co the xay ra o Premier League o giai doan cuoi mua 201617 hinh anh 3
Man Utd đang ưu tiên Europa League hơn Premier League.

Con đường thứ nhất ngắn hơn khi họ đã thắng Celta Vigo với tỉ số 1-0 trong trận bán kết lượt đi trên sân khách. Ở trận chung kết, nhiều khả năng "Quỷ đỏ" sẽ chạm trán Ajax, một đội bóng quá trẻ trung nên lối chơi có phần hơi "ngây thơ". Vì vậy, thầy trò Jose Mourinho được dự đoán có cơ hội vô địch Europa League rất cao.
 
Trong khi đó nếu quyết đua top 4, MU có nguy cơ trả giá lớn. Một loạt ca chấn thương trong thời gian qua đến từ việc họ phải thi đấu ở cường độ cao. Bản thân Mourinho cũng thừa nhận Europa League mới là đấu trường được ưu tiên hơn, thế nên "quỷ đỏ" sẽ không bung quá nhiều sức ở Premier League để tránh dẫn tới trường hợp mất một số trụ cột trong giai đoạn quyết định của mùa giải do chấn thương.

 

>> Xem trực tiếp Arsenal vs MU vòng 36 NHA 2017

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X