Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những khoảnh khắc thăng trầm trong sự nghiệp của tân binh M.U Schweinsteiger

Thứ Hai 13/07/2015 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong 17 năm thi đấu cho Bayern Munich, Schweinsteiger đã giành hầu hết tất cả vinh quang mà mọi cầu thủ đều mơ ước. Hãy cùng điểm qua những thời khắc lên bổng xuống trầm trong sự nghiệp của tiền vệ 30 tuổi này.

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã xác nhận Man United là bến đỗ mới trong sự nghiệp của mình và cầu thủ sinh năm 1984 chuẩn bị hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế cũng nuhư hoàn tất các điều khoản cuối cùng để đầu quân cho M.U, đồng nghĩa với việc các CĐV Bayern sẽ không còn được chứng kiến những bước chạy của cầu thủ mang áo số 31 trên thảm cỏ Allianz Arena. Đội trưởng đội tuyển Đức là biểu tượng của Hùm xám xứ Bavaria và thương vụ Schweinsteiger chuyển đến M.U đã gây cú sốc lớn cho các chuyên gia cũng như NHM bóng đá thế giới. Đây là một thương vụ giúp Man Utd cải thiện về chuyên môn và cũng đem lại giá trị thương mại lớn bởi chắc chắn bây giờ, mỗi khi Quỷ đỏ thi đấu, họ sẽ nhận được sự cổ vũ rất lớn từ các CĐV Bayern vì có Schweini trong đội hình. Basti đã có một sự nghiệp lừng lẫy cùng với đương kim vô địch Bundeliga và “Cỗ xe tăng” Đức. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp của ngôi sao 30 tuổi này.

Ra mắt đội một Bayern
Sau 4 năm thi đấu ở đội dự bị của Hùm xám, cuối cùng Schweinsteiger cũng được trao cơ hội thể hiện mình ở đội hình chính của Bayern Munich vào ngày 13/11/2002. Đó là trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng Champions League với CLB Lens của Pháp. Basti vào sân từ băng ghế dự bị ở những phút cuối của trận đấu và ngay lập tức đóng góp 1 pha kiến tạo nhưng lại không thể giúp gã khổng lồ xứ Bavaria đánh bại đội bóng vừa xuống hạng ở Ligue 1 và phải chấp nhận tỉ số hòa 3-3. Ở trận đấu đầu tiên này, tiền vệ tuyển Đức được xếp thi đấu ở vị trí hậu vệ trái chứ không phải là tiền vệ trung tâm như hiện nay. Khoảng 1 tháng sau, Schweini đã có màn ra mắt Bundesliga và đó là điểm khởi đầu cho sự nghiệp lẫy lừng của cầu thủ này trong màu áo đỏ.

Thành công ở Bundesliga
Mùa giải đầu tiên ra mắt các CĐV Bayern, Schweini ngay lập tức đóng góp được khá nhiều cho đội bóng xứ Bavaria. Anh ra sân tới 16 trận và ghi được 2 bàn thắng và cống hiến đáng kể trong việc giành cú đúp ở giải quốc nội của đội bóng nước Đức mùa giải 2002/03.

Được gọi lên tuyển Đức
Tháng 6/2004, Bastian có màn ra mắt trong màu áo “Cỗ xe tăng” Đức. HLV Rudi Voller đã trao cơ hội cho cầu thủ chạy cánh này. Tuy nhiên, ở trận đấu đó, Die Mannschaft đã bị Hungary đánh bại với tỉ số 0-2. Ở kì Euro 2004 diễn ra tại Bồ Đào Nha đó, số 31 của Bayern đã được giới chuyên môn đánh giá khá cao với lối chơi máu lửa và cống hiến hết mình cho NHM.

Nhung khoanh khac thang tram trong su nghiep cua Schweinsteiger cua MU hinh anh
Schweinsteiger ra mắt tuyển Đức năm 2002

Bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển
Không lâu sau khi được trao cơ hội đá chính ở đội tuyển Đức, tiền vệ Schweinsteiger đã có bàn thắng đầu tiên đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của mình và là bước đệm để anh tiến tới những thành công hơn nữa sau này. Trong trận giao hữu gặp đội tuyển Nga năm 2005, Basti đã ghi tới 2 bàn thắng nhưng chừng đó là không đủ để cựu cầu thủ của Bayern giúp đội tuyển của anh giành chiến thắng. Trận đấu với “những chú gấu” Nga đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Ngoài ra, bàn thắng đầu tiên của Schweinsteiger trong một trận đấu chính thức đến vào ngày 18/6/2005 ở trận đấu gặp Tunisia trong khuôn khổ Confederetions Cup diễn ra tại Đức.

World Cup 2006
Cầu thủ sinh ra tại Kolbermoor đã được nếm trải dư vị đầu tiên của giải đấu lớn nhất thế giới World Cup. Giải đấu năm đó diễn ra trên sân nhà của Schweini với chức vô địch thuộc về đội bóng áo thiên thanh Italia. Khi đó ở tuổi 22, Basti đã có trong tay 41 lần chơi cho đội tuyển quốc gia, trong khi huyền thoại Lothar Matthaus của Die Mannschaft (người đang nắm giữ kỉ lục ra sân nhiều nhất cho tuyển Đức với 150 lần) chỉ có được 13 lần ra sân khi bằng tuổi anh.

Euro 2008
Giải đấu này là một kỉ niệm buồn cho Schweini. HLV Joachim Low đã kéo tiền đạo Podolski xuống đá ở vị trí cánh trái của anh để sử dụng cặp tiền đạo Miroslav Klose và Mario Gomez. Cầu thủ sinh năm 1984 được ra sân 2 lần ở vòng bảng từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, từ vòng tứ kết, chiến lược gia người Đức đã trả lại vị trí đá chính cho Schweinsteiger. Anh ngay lập tức tỏa sáng giúp tuyển Đức vượt qua Bồ Đào Nha ở tứ kết và Thổ Nhĩ Kì ở bán kết. Thế nhưng ở giải đấu này, những “cỗ xe tăng” Đức đã không thể lên ngôi vô địch khi thất thủ 0-1 trước Tây Ban Nha sau bàn thắng duy nhất của siêu tiền đạo Fernando Torres.

Tiếp quản băng đội trưởng tuyển Đức
Trận đấu đầu tiên Schweini được đeo băng đội trưởng Die Mannschaft là trận giao hữu với đội tuyển Bỉ năm 2008. Ở trận cầu đó, Miro Klose xuất phát từ băng ghế dự bị và HLV Low đã trao băng đội trưởng cho cầu thủ trẻ mới 24 tuổi. Anh đã để lại ấn tượng sâu sắc khi ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu giúp tuyển Đức đả bại Quỷ đỏ với tỉ số 2-0.

World Cup 2010
Ở giải đấu này, Joachim Low đã bắt đầu xếp Schweini đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Vẫn như mọi năm, những “cỗ xe tăng” Đức tiến khá sâu. Tuy nhiên, họ lại dừng chân ở vòng bán kết sau khi tiếp tục bị đánh bại bởi đội bóng tới từ xứ sở bò tót. Sau đó, Tây Ban Nha đã đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu diễn ra tại Nam Phi.

Nhung khoanh khac thang tram trong su nghiep cua Schweinsteiger cua MU hinh anh 2
Dù rất cố gắng nhưng Schweinsteiger không thể giúp tuyển Đức đánh bại Tây Ban Nha ở World Cup 2010

Chung kết Champions League 2012/13
Trận đấu đó là một kỉ niệm buồn cho Basti. Hùm xám đã ở rất gần chức vô địch châu Âu. Họ dồn ép Chelsea suốt cả trận đấu và đã cụ thể hóa điều đó bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước của Thomas Muller. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, “Voi rừng” Drogba đã bật cao đánh đầu gỡ hòa cho The Blues từ tình huống phạt góc. Sau đó trong loạt sút penalty định mệnh, chính Schweinsteiger đã sút hỏng quả phạt đền cuối cùng khiến Hùm xám ôm hận và một lần nữa lỡ hẹn với chiếc cúp danh giá nhất lục địa già.

Thành công ở Champions League 2013/14
Ngay sau đó 1 năm, Bayern đã đánh bại Borussia Dortmund trong trận chung kết C1 tại Wembley với tỉ số 2-1. Đó cũng là chiếc cúp Champions League đầu tiên trong sự nghiệp của Bastian.

World Cup 2014
Schweini đã thực sự đạt tới đỉnh cao khi thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ 30 tuổi đã có những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo đội tuyển Đức. Ngoài ra, lối chơi cống hiến không biết mệt mỏi của tân binh M.U đã giúp Die Mannschaft giành được ngôi sao thứ 4 trên ngực áo của mình sau khi đánh bại Argentina với tỉ số 1-0 ở trận chung kết.

Nhung khoanh khac thang tram trong su nghiep cua tan binh MU Schweinsteiger hinh anh 3
Schweinsteiger cùng các đồng đội ăn mừng chức vô địch World Cup

Chấn thương hành hạ
Trong năm cuối cùng khoác áo Bayern, Schweini đã không gặp may khi dính những chấn thương đầu gối và mắt cá liên tiếp. Hầu hết cả chiến dịch của Hùm xám, Basti phải điều trị chấn thương. Vậy nên cầu thủ 30 tuổi chỉ ra sân được 20 trận cho Bayern tính riêng ở Bundesliga. Việc đánh mất vị trí chính thức là một phần lí do khiến anh muốn tìm thử thách ở một đội bóng mới và M.U là một điểm đến hợp lý để Schweini cống hiến nốt những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Cái kết có hậu

Tiền vệ sinh năm 1984 đã cùng đội bóng nước Đức vô địch Bundesliga 2014/15. Đó là lời kết cho sự nghiệp đầy rẫy vinh quang của Schweini trong màu áo gã khổng lồ xứ Bavaria. Giờ đây, sự nghiệp của Basti đã sang một chương mới hứa hẹn cũng rất thú vị ở phía trước cùng Manchester United. Dù Schweinsteiger không còn thi đấu trong màu áo Bayern nữa, nhưng tất cả những người yêu mến đội bóng nước Đức đều muốn nói với anh 1 câu: Mia San Mia! Chúc anh thành công cùng đội bóng mới, Bastian.

Xem lại những đóng góp của Schweinsteiger cho Bayern trong mùa giải vừa rồi:


 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X