Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Rodgers trong 3 năm làm việc ở Liverpool

Thứ Tư 07/10/2015 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ vài giờ sau kết quả hòa thất vọng 1-1 ở trận derby rực lửa vùng Merseyside, HLV Brendan Rodgers đã phải nhận trát sa thải từ phía BLĐ Liverpool. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong quãng thời gian 3 năm 4 tháng tại vị của chiến lược gia người Bắc Ireland ở sân Anfield.

Đè bẹp Arsenal tại Anfield (tháng 2/2014)

Nhung khoanh khac dang nho cua Rodgers trong 3 nam lam viec o Liverpool hinh anh
Skrtel đã lập cú đúp trong trận đại thắng của Liverpool trước Arsenal
Trong một ngày thi đấu như lên đồng, các học trò của HLV Brendan Rodgers đã có 20 phút đầu tiên trong trận đại chiến với Arsenal vượt quá sức tưởng tượng của nhiều người. Những đòn đánh nhanh và tốc độ với hạt nhân là bộ ba Suarez, Sterling và Sturridge của The Kop đã khiến Pháo thủ xây xẩm mặt mày. Khi đồng hồ mới điểm sang phút thứ 20 thì tỉ số khi đó đã là 4-0, và có cảm tưởng như bất kỳ pha phản công nào của đội chủ sân Anfield cũng có thể khiến cho lưới của đội khách rung lên. Dẫu vậy, sau đó Liverpool chỉ có thêm 1 bàn thắng do công của Sterling còn Arsenal cũng có một bàn danh dự được ghi trên chấm 11m. Có thể nói, màn vùi dập Arsenal 5-1 đó gần như là màn trình diễn xuất sắc nhất của Liverpool dưới thời Brendan Rodgers. Chiến thắng tuyệt đối của đội bóng thành phố cảng trước đội bóng thành London đã cho thấy họ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa giải 2013-2014 và thực tế là Lữ đoàn đỏ cũng chỉ thiếu một chút may mắn để lên ngôi vô địch năm đó.

Jurgen Klopp 99% đến dẫn dắt Liverpool
(Bongda24h.vn) – Theo tiết lộ uy tín từ Sky Sports, Liverpool đã tiến rất gần đến việc bổ nhiệm Jurgen Klopp vào chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng sau sự ra đi...

Đả bại Manchester United 3-0 ngay tại Old Trafford (tháng 3/2014)

Nhung khoanh khac dang nho cua Rodgers trong 3 nam lam viec o Liverpool hinh anh 2
Gerrard đã ghi hai bàn thắng nhấn chìm Man United mùa 2013-2014
Nếu như màn trình diễn trước Arsenal là xuất sắc nhất thì trận đấu với Man United có lẽ sẽ về thứ nhì trong danh sách này. Đánh bại Quỷ đỏ, đại kình địch không đội trời chung luôn khiến các Liverpudians ngây ngất vì sung sướng và chiến thắng 3-0 ngay tại Old Trafford thì còn đặc biệt hơn nữa. Hai bàn thắng từ chấm penalty của Steven Gerrard đã khiến cho đội bóng thành Manchester bị nhấn chìm không thương tiếc. Sau trận đấu này không lâu, BLĐ Quỷ đỏ đã quyết định sa thải David Moyes vì đã kéo United xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League.

Đánh bại Man City và tiến gần tới ngôi vô địch (tháng 4/2014)

Nhung khoanh khac dang nho cua Rodgers trong 3 nam lam viec o Liverpool hinh anh 3
Bàn thắng của Coutinho đưa Liverpool tới gần hơn với chức vô địch Premier League
Đây không phải là một chiến thắng tuyệt đối của Liverpool như các trận đấu với Arsenal và Man United kể trên nhưng nó quan trọng hơn rất nhiều so với hai trận đấu kể trên. Đó là ngày mà The Kop trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League vì đã bỏ rơi Man City ở phía sau với khoảng cách lên tới 7 điểm. Đội bóng vùng Merseyside đã phải trải qua 90 phút vô cùng căng thẳng và chỉ có thể thắng sát nút 3-2 nhờ tuyệt phẩm của Philippe Coutinho ở phút thứ 78. Sau khi trọng tài Mark Clattenburg nổi hồi còi kết thúc trận đấu, đội trưởng Steven Gerrard đã không thể kìm nén những giọt nước mắt và tập hợp các đồng đội thành một vòng tròn để nhắn nhủ những lời quyết chiến. Đó có lẽ là khoảnh khắc cảm động mà các Liverpudians nhớ nhất ở mùa giải 2013-2014 đầy biến động.

Vừa ra đi, Brendan Rodgers đã bị sao Liverpool quay ra nói xấu
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Mamadou Sakho chỉ trích ông thầy cũ người Bắc Ireland đã không tin tưởng và thường xuyên trao cơ hội cho anh trong 3 năm tại vị ở...
Cú trượt chân định mệnh của Gerrard (tháng 4/2014)

Nhung khoanh khac dang nho cua Rodgers trong 3 nam lam viec o Liverpool hinh anh 4
Cú trượt chân của Gerrard khiến Liverpool đánh rơi chiếc cúp Premier League
Đây có lẽ là khoảnh khắc mà Brendan Rodgers chắc chắn không thể nào quên trong quãng thời gian làm việc tại Anfield. Trước khi trận đấu diễn ra, không nhiều người tin rằng đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ làm khó được The Kop bởi họ đang bị cơn bão chấn thương càn quét khắp đội hình. Cú trượt chân của Gerrard đã tạo cơ hội cho Demba Ba băng xuống đối mặt với Simon Mignolet và ghi bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea. Dù sau đó rất cố gắng vùng lên tấn công nhưng ai cũng biết chiếc xe buýt màu xanh của Mourinho kiên cố như thế nào và cuối cùng The Kop đành phải ngậm ngùi nhận thất bại cay đắng, qua đó để tuột chức vô địch vào tay Man xanh sau đó.

Dùng đội hình dự bị để đá với Real ngay tại Bernabeu (tháng 11/2014)

Sau khi khởi đầu không tốt tại Premier League, HLV Brendan Rodgers đã quyết định giữ quân trong trận đấu tại Champions League với Real Madrid. Chiến lược gia người Bắc Ireland đã để Sterling, Gerrard, Coutinho và Henderson trên băng ghế dự bị cho trận chiến lớn ở Premier League cuối tuần đó nhằm trở lại với cuộc đua vào top 4. Đội hình dự bị đó của The Kop thực tế cũng đã chơi tương đối tốt và chỉ để thua Kền kền trắng 0-1. Dẫu vậy, nhà cầm quân 42 tuổi đã bị chỉ trích rất nhiều vì không bung sức tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Sau đó Liverpool đã bị loại ngay từ vòng bảng vì không thể đánh bại Basel.

Thua nhục 1-6 trước Stoke City (tháng 5/2015)

Nhung khoanh khac dang nho cua Rodgers trong 3 nam lam viec o Liverpool hinh anh 5
Gerrard có trận đấu chia tay Liverpool rất đáng quên
Sau trận thua muối mặt trên sân Britannia ở vòng đấu cuối cùng mùa giải năm ngoái, nhiều người đã tin rằng BLĐ Liverpool sẽ sa thải Rodgers ngay lập tức. Dẫu vậy, cựu HLV của Swansea vẫn được giữ lại và thậm chí còn được tin tưởng cung cấp cho gần 80 triệu bảng để mua sắm ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Dẫu vậy, khi mà Rodgers vẫn đang loay hoay lắp ráp những mảnh ghép mà ông vừa đưa về thì ông lại nhận được trát sa thải từ The Kop. Với sự tin tưởng nửa vời mà đội bóng thành phố cảng đang thể hiện, chưa biết đến bao giờ họ mới có thể tìm lại được ánh hào quang quá khứ để có được chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 1990.

Klopp chuẩn bị dẫn dắt Liverpool: Cần gã điên để làm sống lại cảm xúc Anfield
HLV Rodgers bị sa thải sau trận hòa Everton 1-1 Liverpool vào cuối tuần vừa qua. Một kết quả không hề tệ nhưng đó là điều phải đến sau chuỗi những ngày dài...
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X