Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những kết cục có thể xảy ra ở cuộc đua Man Utd - Man City

Chủ Nhật 06/05/2012 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thắng lợi 1-0 trước MU, Man City đang nắm giữ lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, với một mùa giải bất trắc và có nhiều diễn biến khó lường như Premier League 2011/2012, mọi khả năng vẫn còn bỏ ngỏ.

Tính cho đến trước vòng đấu thứ 37, cả 2 đội bóng thành Manchester đều có những lợi thế nhất định trong cuộc đua hướng đến danh hiệu vô địch Premier League 2011/2012. Nếu như Man City có lợi thế về những thông số trên bảng xếp hạng, thì MU lại có một lịch thi đấu dễ thở hơn rất nhiều so với những kẻ hàng xóm ồn ào.

Lịch thi đấu ủng hộ MU

Ở vòng 37 diễn ra vào ngày mai, trong khi Man Xanh phải căng sức tử chiến với một Newcastle đang bằng mọi giá giành giật chiếc vé dự Champions League mùa sau tại sân Sport Direct Arena, thì Man Đỏ nhàn nhã thi đấu trên sân nhà tiếp một Swansea đã hết mục tiêu phấn đầu mùa này.

Ở vòng 38 tuần tới, trong khi Man City tiếp Queen Park Rangers - một kẻ khốn cùng chật vật trong cuộc chiến trụ hạng, nhiều khả năng sẽ đem 200% sức lực vào mỗi trận đấu, thì MU chỉ phải hành quân đến sân Ánh sáng của đối thủ ưa thích Sunderland - đội bóng đã thua tới 7/9 trận gần nhất đương đầu với Quỷ Đỏ.

Manchester united
Manchester United vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi Vương

Cần nhấn mạnh rằng, phong độ sân khách chính là điểm làm nên sự khác biệt của MU với phần còn lại Premier League mùa này. Đội bóng của Ngài Alex Ferguson đã thắng tới 12 trận khi thi đấu xa nhà, nhiều hơn tất cả các đội khác (con số đó của Man City là 9; Arsenal, Newcastle và Liverpool mỗi đội 8).

Một điểm lưu ý nữa khi nhìn vào lịch thi đấu: mặc dù BTC sắp xếp các trận vòng 38 trùng giờ nhau, nhưng đó là chuyện của tuần sau. Tuần này, MU sẽ được đá sau Man City (trận MU - Swansea bắt đầu vào lúc 22h00 ngày 06/05; trong khi lúc 19h30 Man City đã phải đá với Newcastle). Điều đó có nghĩa là, các cầu thủ MU có quyền ngồi rung đùi đợi kết quả trận Newcastle - Man City để tính toán kế sách cho cuộc tiếp đón Swansea.

Nhưng Man City có hiệu số tốt hơn

Trên BXH, Manchester City và Manchester United đang có cùng 83 điểm, nhưng đội bóng của các tỉ phú Ả rập có chỉ số phụ tốt hơn rất nhiều: họ ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng, và để thủng lưới ít hơn 6 bàn. Những thông số này chắc chắn sẽ thay đổi sau 2 vòng đấu cuối, nên nhiệm vụ của các tiền đạo MU là phải ghi ít nhất 8 bàn thắng/ 2 trận cuối nếu muốn san bằng và vượt qua đối phương.

Khả năng xảy ra những cơn mưa bàn thắng ở 2 trận đấu cuối của MU là rất dễ xảy ra, vì các hàng phòng ngự Sunderland (thủng lưới 43 lần) và Swansea (49) đều chỉ thuộc diện trung bình khá ở giải Ngoại hạng Anh. Họ đều cũng đã trụ hạng an toàn, và không thể vươn lên nhóm dự cúp châu Âu, nên sự quyết tâm cũng sẽ không còn lớn.

Với MU, bài học từ trận hòa 4-4 trước Everton vẫn còn nóng hổi. Đội bóng của David Moyes cũng ở vào trạng thái giống hệt Swansea và Sunderland, nhưng đã trình diễn một tinh thần thi đấu quả cảm vượt xa mọi dự đoán của các chuyên gia (gỡ hòa trong 10 phút cuối khi đang bị dẫn 4-2).

Về phần Manchester City, trận đấu trên sân Sport Direct của Newcastle bị xem là hiểm nguy hơn trong 2 trận đấu cuối. Đội bóng của HLV Alan Pardew chỉ còn kém vị trí dự Champions League của Arsenal 1 điểm.

Và với một đội bóng đã 2 lần sút tung lưới Chelsea (Barcelona cũng chỉ làm được đến thế mà thôi), sở hữu cặp tiền đạo mơ ước với các đội bóng lớn Papiss Cisse - Demba Ba, một tiền vệ trung tâm xuất sắc Cabaye, một hàng thủ với những trụ cột là Coloccini và thủ môn Krul, đội bóng ấy, trên sân nhà đã thắng tới 11 trận, tốt thứ 5 ở giải Ngoại hạng Anh, đủ sức đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

Một số khả năng có thể xảy ra

- Man City và MU toàn thắng 2 vòng đấu cuối: cúp vô địch sẽ bay từ phía Tây Manchester (Old Trafford) sang phía Đông thành phố (Etihad). Khi đó, cùng với 89 điểm, nhưng hiệu số bàn thắng bại của Manchester City chắc chắn sẽ tốt hơn MU. Bởi với 2 chiến thắng, chắc chắn con số đó sẽ là nhiều hơn +8. Việc MU ghi được 8 bàn/ 2 trận - dù khó nhưng cũng có thể xảy ra. Nhưng nhiều hơn nữa thì e rằng không. Tính khả dụng: 45%

- MU toàn thắng và Man City hòa (hoặc thua) một trong 2 trận: Quỷ Đỏ sẽ có chức vô địch Anh thứ 20 trong lịch sử, khi đó họ sẽ hơn Man City từ 3 đến 2 điểm. Tính khả dụng: 55%

- Man City toàn thắng và MU hòa (thua) một trong 2 trận: chức vô địch đương nhiên là của Man Xanh. Tính khả dụng: 40%

- Man City hòa cả 2 trận, MU thắng 1 thua 1: một kịch bản hấp dẫn như phim hành động Mỹ, khi đó chức vô địch sẽ là của Man United với chỉ một điểm nhiều hơn đối phương. Tính khả dụng: 25%

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X