Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những “kép phụ” của M.U có thể tỏa sáng tại derby Manchester đêm nay

Thứ Tư 26/10/2016 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu với Manchester City tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2016/17 đêm nay có thể là cơ hội để các cầu thủ đang bị thất sủng ở Old Trafford thể hiện mình.

Henrikh Mkhitaryan
Nhung kep phu cua MU co the toa sang tai derby Manchester hinh anh
Mourinho thực ra khá tin tưởng Mkhitaryan

Lần cuối cùng NHM thấy Mkhitaryan thi đấu trong màu áo Man United cũng là ở một trận derby Manchester phiên bản Premier League cách đây gần hai tháng. Đó là trận đấu mà ngôi sao người Armenia đã từng phải chạy đua với thời gian để bình phục chấn thương nhằm được ra sân. Tuy nhiên, dường như chính vì lý do đó mà cầu thủ này trình diễn khá tệ để rồi bị thay ra khỏi sân ngay sau giờ nghỉ giải lao. Mặc dù HLV Jose Mourinho khẳng định Mkhitaryan đã tập luyện trở lại song anh vẫn chưa được góp mặt trong các trận đấu gần đây của M.U kể cả trên băng ghế dự bị. Dẫu vậy, rất có thể tiền vệ này sẽ tái xuất ở derby Manchester sắp tới.

Mùa trước, Mkhitaryan nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga nhờ 23 bàn thắng và 15 đường chuyền kiến tạo thành bàn. Tài năng, đẳng cấp, trình độ của Micki chưa thể suy giảm trong một sớm mộ chiều, có chăng chỉ là sự tự tin đang xuống rất thấp do ít được ra sân. Dẫu vậy, nếu có một màn trình diễn tốt trước City, tình cảnh của cựu sao Dortmund có thể sẽ sáng sủa hơn.

Michael Carrick
Nhung kep phu cua MU co the toa sang tai derby Manchester hinh anh 2
Carrick được xem là bệ phóng duy nhất tại M.U có thể biến Pogba thành "Pogboom"

Carrick vẫn giữ được phong độ ổn định, bất chấp băng ghế huấn luyện và triết lý chơi bóng của Quỷ đỏ những năm qua thay đổi liên tục. Dưới thời Jose Mourinho, lão tướng người Anh từng thi đấu tốt, trở thành bệ phóng để Pogba tỏa sáng trước Fenerbahce tại vòng bảng Europa League.

Carrick không thể chiếm được lòng tin của “người đặc biệt” nhưng với màn trình diễn dưới mức tồi tệ của Fellaini trước Chelsea, có lẽ Mr. Special sẽ phải nghĩ lại về trường hợp của Carrick. Khả năng điều phối bóng và chỉ huy hàng tiền vệ của lão tướng 35 tuổi sẽ làm tuyến giữa Quỷ đỏ mạnh lên trông thấy. Pogba đã thực sự thăng hoa khi đá cặp với Carrick. Biết đâu, bộ đôi này kết hợp cùng Herrera mới là lựa chọn tốt nhất cho hàng tiền vệ M.U vào lúc này.
MU vs Man City (2h ngày 27/10): Nhà hát của những giấc mơ… màu xanh
Sân Old Trafford của M.U có biệt danh là Nhà hát của những giấc mơ nhưng những năm qua nó mang đến thuận lợi cho kình địch cùng thành phố Man City của họ nhiều...

Luke Shaw
Nhung kep phu cua MU co the toa sang tai derby Manchester hinh anh 3
Luke Shaw bị đày ải sau khi mắc lỗi lớn ở trận đấu với Watford

Sự vắng mặt của Luke Shaw đã được NHM Man United cảm nhận rõ ràng sau trận thua Chelsea tan tác cuối tuần trước. Sao trẻ người Anh sẽ mang đến sự an tâm cao hơn về kỹ năng phòng ngự so với Daley Blind trong khi kỹ năng tấn công không quá thua kém, có chăng Shaw chỉ hơi yếu về khoản tạt bóng mà thôi. Cuối tuần trước, Shaw tuyên bố anh đã là một người đàn ông trưởng thành, chấp nhận mọi lời chỉ trích từ HLV và sẵn sàng cạnh tranh một suất đá chính tại M.U. Và trận đại chiến với Man City là cơ hội để cầu thủ trẻ sinh năm 1995 khẳng định mình không chỉ nói suông.

Wayne Rooney
Nhung kep phu cua MU co the toa sang tai derby Manchester hinh anh 4
Derby Manchester là cánh cửa đưa Rooney trở lại đội hình chính

Rooney đã trải qua chuỗi bốn trận liên tiếp bị đẩy lên ghế dự bị trước khi được trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với Fenerbahce và tạo ra một màn trình diễn khá ổn. Dẫu vậy, một chấn thương vào phút chót đã khiến cho đội trưởng của Quỷ đỏ không thể tham dự trận đấu với Chelsea. Nếu kịp thời bình phục, trận derby Manchester sẽ là một sân khấu phù hợp để Rooney khẳng định giá trị của bản thân.

Morgan Schneiderlin
Nhung kep phu cua MU co the toa sang tai derby Manchester hinh anh 5
Schneiderlin bị thất sủng nhưng tiềm năng tỏa sáng của anh là không hề nhỏ

Dù hoàn cảnh của Schneiderlin chưa tồi tệ đến mức độ như Schweinsteiger nhưng nguy cơ tiền vệ người Pháp phải chia tay Man Utd thời gian tới càng trở nên hiện thực. “Máy quét” chất lượng của Southampton một thời mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 5 phút tại Premier League mùa này. Anh cũng mới chỉ được xuất phát trong hai trận đấu kém danh giá gặp Northampton tại League Cup và Feyenoord tại Europa League.

Tuy vậy, cầu thủ người Pháp vẫn có thể cống hiến tốt cho Man United nếu được trọng dụng. Khả năng tranh chấp tay đôi của Schneiderlin chẳng thua kém gì Fellaini. Hơn thế, anh còn có thể chuyền bóng tốt hơn người đồng đội khá nhiều. Bên cạnh đó, trong trường hợp cần thiết, Schneiderlin hoàn toàn có thể trở thành một trung vệ trong bối cảnh Bailly có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn. Còn nhớ, ở mùa giải năm ngoái, Schneiderlin từng làm cho hàng công của Man City phải câm lặng ngay tại Etihad. Và điều tương tự hoàn toàn có thể được lặp lại vào đêm nay nếu cầu thủ người Pháp được trọng dụng.
Những lý do M.U và Mourinho nên bán ngay Rooney
Theo tiết lộ của báo chí Anh, Mourinho đang muốn thanh lọc nhân sự triệt để tại M.U để cải thiện thành tích và một Rooney không còn đóng góp được nhiều cũng...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X