Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những HLV thành công nhất lịch sử: Cứ dẫn Man City là có cúp

Thứ Sáu 22/11/2019 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trong những nhân tố quan trọng nhất dẫn đến thành/bại trong bóng đá, đó là tài năng của các chiến lược gia. Dưới đây là danh sách những HLV xuất sắc nhất thế giới, tính trên số danh hiệu giành được.

10. Roberto Mancini (đội hiện tại: ĐT Italia)

Giành tổng cộng 26 danh hiệu lớn nhỏ cho đến thời điểm này của sự nghiệp, Mancini ghi tên mình vào danh sách những HLV thành công nhất mọi thời đại. Ông khởi nghiệp tại Fiorentina vào năm 2001, sau đó dẫn dắt những đội bóng lớn như Inter Milan (2 lần) và Man City. Ông cũng từng huấn luyện Zenit, Lazio và Galatasaray. Hiện nay, Mancini là thuyền trưởng của ĐT quốc gia Italia.
Xét về danh hiệu, Roberto Mancini từng vô địch Coppa Italia 2 lần, Serie A 3 lần, siêu cúp Italia, siêu cúp Anh, Premier League, FA Cup đủ cả. Ông là HLV xuất sắc nhất năm 2008 của Serie A, và 2 lần giành giải HLV của tháng tại Premier League.

Những HLV xuất sắc nhất thế giới,   hình ảnh

HLV Mancini đang dẫn dắt ĐT Italia


9. Jurgen Klopp (Liverpool)

Đang là thuyền trưởng của nhà vô địch Champions League 2019, Jurgen Klopp được xem là một trong hai HLV hàng đầu thế giới thời điểm này (người kia là Pep Guardiola). Ông từng dành 15 năm sự nghiệp huấn luyện tại quê nhà Đức, dẫn dắt Mainz 05 và đặc biệt là giúp Dortmund phá vỡ sự thống trị của Bayern Munich, cũng như 1 lần lọt vào chung kết Champions League.
Sau 4 mùa giải tại Liverpool, Klopp cũng đem về danh hiệu đầu tiên cho Lữ đoàn đỏ, và đó là chiếc cúp khó khăn nhất cấp CLB – Champions League 2019. Trong sự nghiệp, ông 2 lần được vinh danh chiến lược gia xuất sắc nhất Bundesliga (2011, 2012), nhưng tại Anh mới chỉ được giải HLV xuất sắc nhất tháng (9/2016) một lần. Triết lý của ông là lối chơi gegenpressing trứ danh, gây khó khăn với bất kỳ đối thủ nào, nhưng yêu cầu thể lực cao từ cầu thủ.

Jurgen Klopp

Jurgen Klopp đang là HLV hàng đầu thế giới


8. Manuel Pellegrini (West Ham)

Tiếp theo trong danh sách này là HLV người Chile – Maniel Pellegrini, cũng là HLV thứ 2 từng dẫn dắt Man City góp mặt. Ông từng huấn luyện Villarreal, Real Madrid, Malaga, Man City, Hà Bắc Trung Cơ và giờ là West Ham. Chiến tích nổi bật của Pellegrini là giúp Real giành 96 điểm tại La Liga dù không đăng quang, vô địch Premier League và đưa Man City vào bán kết Champions League.
Những danh hiệu Pellegrini từng giành được là Copa Interamericana, Copa Chile, Serie A Ecuardo, cúp quốc nội Argentina, Premier League và 2 lần giành cúp Liên đoàn Anh. Ông là một trong những HLV giàu thành tích nhất lịch sử và sở hữu lối chơi tấn công đẹp mắt.
Những HLV thành công nhất lịch sử Cứ dẫn Man City là có cúp hình ảnh 3

HLV Manuel Pellegrini từng dẫn dắt Real Madrid và Man City


7. Antonio Conte (Inter Milan)

Bố già là một trong những HLV xuất sắc nhất thời đại của mình. Antonio Conte nổi danh tại quê nhà, từng dẫn dắt ĐT Italia và Juventus. Khi sang Anh, Conte cũng lập tức đem về danh hiệu Premier League ngay mùa giải đầu tiên. Lối chơi của ông là sơ đồ 3-5-2 đặc trưng, với 2 wingback đóng vai trò cả tấn công lẫn phòng thủ 2 biên.
Dù đến từ đất nước nặng về chiến thuật phòng ngự, nhưng Conte lại theo đuổi triết lý tấn công, và giúp Chelsea rũ bỏ hình ảnh thực dụng của Mourinho. Hiện nay, Conte đang dẫn dắt Inter Milan tại Serie A, cạnh tranh trực tiếp với Juventus cho vị trí cao nhất. Ông cũng là người rất nghiêm khắc trong phòng thay đồ, và là một nhà vô địch thực sự.

Những HLV thành công nhất lịch sử Cứ dẫn Man City là có cúp hình ảnh 4

HLV Conte là một nhà vô địch đích thực


6. Giovanni Trapattoni (giải nghệ)

Được xem là HLV thành công nhất lịch sử Serie A, huyền thoại Trapattoni góp công tạo ra thời đại bùng nổ của bóng đá Italia. Ông có biệt danh là “Kẻ đặt bẫy”, xuất phát từ Trap trong họ của ông. Trapattoni từng dẫn dắt những CLB lớn như AC Milan, Inter Milan, Juventus, Benfica và Bayern Munich. Ông vô địch ở bất cứ nơi nào đặt chân đến.
Giovanni Trapattoni là một trong năm HLV từng vô địch ở 3 quốc gia khác nhau (Italia, Đức, Bồ Đào Nha), chưa kể cũng từng giành danh hiệu Champions League. Đội bóng mà ông vô địch nhiều nhất là Juve, với 6 danh hiệu Serie A cùng 2 Coppa Italia. LĐBĐ Italia cũng đưa ông vào Đại sảnh danh vọng. Đội bóng cuối cùng Trapattoni huấn luyện là ĐT CH Ai-len từ năm 2008 – 2013.
Giovani Trapattoni gop cong vao hai chuc vo dich Champions League dau tien trong lich su cua AC Milan.

Giovani Trapattoni góp công vào hai chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của AC Milan


5. Pep Guardiola (Man City)

Cái tên quá quen thuộc và không cần phải nhắc đến nhiều, bởi Pep đang là một trong hai HLV xuất sắc nhất thế giới. Bắt đầu sự nghiệp tại lò La Masia của Barca, HLV người Tây Ban Nha từng lập kỷ lục giành 6 danh hiệu trong một năm dương lịch cùng đội bóng xứ Catalonia. Sang Đức hay Anh, Pep Guardiola cũng sớm chinh phục cúp quốc nội. Hiện tại, ông giúp Man City vô địch Premier League 2 lần liên tiếp, và hướng tới cú hattrick vào năm nay.
Danh hiệu mà Pep khao khát nhất thời điểm này là Champions League – chiếc cúp mà ông vẫn chưa từng đi sâu hơn bán kết kể từ khi rời Barcelona. Bởi nếu không vô địch C1, dù xuất sắc đến mấy Pep cũng bị dè bỉu là “kẻ ăn bám Messi”.

Pep Guardiola

Pep Guardiola là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới



4. Arsene Wenger (thất nghiệp)

Gắn bó cả sự nghiệp đỉnh cao cùng Arsenal, “Giáo sư” Arsene Wenger xứng đáng với mọi lời ca ngợi. Ông giúp Pháo thủ vô địch Premier League với thành tích bất bại, kỷ lục mà đến nay vẫn chưa có bất kỳ CLB nào phá được. Nhưng trong 7-8 năm cuối cùng, những gì Wenger làm được chỉ là lọt vào Top 4, vô địch cúp FA với đội hình “lởm khởm” do phải làm ăn xây SVĐ Emirates.
Sau 22 năm dẫn dắt đội bóng thủ đô London, Wenger đã rời CLB vào tháng 5/2018. Hiện nay, chiến lược gia người Pháp dù chưa tuyên bố giải nghệ, nhưng vẫn chưa quay trở lại với công việc huấn luyện. Từng có những thông tin cho rằng ông sẽ chuyển sang vai trò GĐKT thay vì HLV, nhưng Wenger lúc này vẫn đang “ở ẩn”, chỉ thỉnh thoảng bình luận ở một số đài nổi tiếng.

VIDEO: Nhung loi xuc dong cac hoc tro va doi thu mot thoi - Alex Ferguson danh cho Arsene Wenger1

Arsene Wenger vẫn chưa trở lại nghiệp dẫn dắt



3. Jose Mourinho (thất nghiệp)

Cũng chung hoàn cảnh như Wenger, HLV Jose Mourinho hiện nay cũng chưa tìm được công việc mới, và đôi khi lên bình luận cho Sky Sports, cũng như vài trận đấu World Cup 2018 vừa qua. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tự nhận là Người đặc biệt và đã vô địch tại bất cứ CLB nào từng dẫn dắt – người dành ít nhất 1 danh hiệu/năm từ 2003 – 2012.
Ông cũng giúp Inter Milan giành cú ăn 3 lịch sử vào năm 2010, đưa Chelsea vô địch Premier League cả 2 nhiệm kỳ, hay chiến tích vô địch Europa League/cúp Liên đoàn tại MU ngay mùa đầu tiên. Tuy vậy, Mourinho từng tuyên bố sẽ giải nghệ ở tuổi 55, và bây giờ ở độ tuổi 56 – nhiều chuyên gia cho rằng phong cách huấn luyện của ông đã hết thời.

Mourinho san sang dan dat Tottenham hoac Arsenal

Mourinho vẫn thất nghiệp từ khi bị MU sa thải



2. Carlo Ancelotti (Napoli)

Là một trong những HLV xuất sắc nhất lịch sử bóng đá, Carlo Ancelotti từng dẫn dắt rất nhiều đội bóng lớn như Juventus, AC Milan, Real Madrid, Chelsea, Bayern Munich hay PSG. Ông cũng dành chức vô địch 4/5 giải đấu hàng đầu châu Âu, là Italia, Anh, Pháp và Đức (trừ Tây Ban Nha của với Real Madrid, nhưng cũng giúp đội bóng Hoàng gia vô địch Champions League).
Với trên dưới 20 danh hiệu vô địch lớn nhỏ, đặc biệt là giành Champions League với 2 đội bóng khác nhau, HLV Carlo Ancelotti là người hiếm hoi thành công trên cả sự nghiệp cầu thủ lẫn thuyền trưởng. Hiện nay, ông đang dẫn dắt đội bóng Napoli tại Serie A, với mục tiêu phá vỡ sự thống trị của Juventus.
HLV Ancelotti khong dan dat Juventus vao He nay

Carlo Ancelotti vô địch C1 trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV



1. Sir Alex Ferguson (giải nghệ)

Huyền thoại bóng đá và là HLV xuất sắc nhất mọi thời đại không phải bàn cãi, Sir Alex Ferguson gắn liền với kỷ nguyên thống trị bóng đá Anh cùng Manchester United. Dưới sự dẫn dắt của ông, rất nhiều tài năng trẻ đã trưởng thành và phát triển vượt bậc, có thể kể đến Wayne Rooney hay Cristiano Ronaldo.
Trong khoảng thời gian 27 năm huấn luyện Quỷ đỏ, từ 1986 đến 2013, Sir Alex đem về 38 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có tới 13 lần vô địch Premier League trong 20 mùa giải. Chiến tích vĩ đại nhất của ông là cú ăn ba lịch sử năm 1999, hay cú đúp 2008. Hiện nay đã giải nghệ, HLV Ferguson vẫn thường đến dự khán những trận đấu của Man United.

Nhung phat ngon bat hu cua Ferguson

Sir Alex Ferguson là HLV thành công nhất lịch sử

Những cầu thủ công khai đồng tính trên thế giới: Cầu vồng trong bóng đá
Khác với lĩnh vực nghệ thuật, đồng tính trong giới thể thao và đặc biệt là bóng đá vẫn còn là một chủ đề khá nhạy cảm. Chính điều này đã dẫn đến việc nhiều cầu...
Những cầu thủ được yêu mến nhất thế giới: Kante là số một!
Là những ngôi sao nổi tiếng toàn cầu và có tầm ảnh hưởng lớn tới người hâm mộ, việc giữ hình ảnh với các tuyển thủ là điều rất quan trọng. Dưới đây là những...
Những cầu thủ đáng ghét nhất giới bóng đá: Thiên tài hay... thiên tai
Bên cạnh những bàn thắng hay màn trình diễn trên sân cỏ, cuộc sống bên ngoài của các cầu thủ nổi tiếng cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Dưới đây là Top những...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X