Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những HLV tại vị ngắn nhất lịch sử Premier League: Nuno Santo chưa có cửa

Thứ Năm 04/11/2021 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nuno Santo đã chính thức bay ghế chỉ sau 4 tháng ngắn ngủi dẫn dắt Tottenham. Tuy nhiên khoảng thời gian này còn nhiều hơn tương đối đồng nghiệp. Dưới đây là Top 10 HLV có thời gian dẫn dắt ngắn nhất lịch sử Premier League.

10. Steve Wigley (Southampton, thời gian tại vị 107 ngày)

Vào mùa giải 2004/05, Southampton chia tay HLV Paul Sturrock một cách đột ngột và bổ nhiệm Steve Wigley – HLV đội trẻ của CLB vào thời điểm đó. Kinh nghiệm dẫn dắt của Wigley trước đó đến từ Aldershot – một đội bóng thậm chí còn không thuộc giải đấu chuyên nghiệp.

Dù vậy, ông vẫn nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ của The Saint, giữa tin đồn đội bóng liên hệ với Glenn Hoddle về một cuộc tái ngộ. Triều đại của Steve Wigley chỉ kéo dài vỏn vẹn 107 ngày, từ 23/8 đến 10/12, tổng cộng 14 trận đấu. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Wigley khi dẫn dắt Southampton là thắng lợi trước Portsmouth.

Steve Wigley
Steve Wigley bị sa thải sau 107 ngày

9. Claudio Ranieri (Fulham, 106 ngày)

Hiện nay, Gã thợ hàn mới được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của Watford, nhưng trước đó ông từng chữa cháy tại Fulham. Sau khi thăng hạng Premier League vào mùa giải 2018/19, đội bóng này đã bổ nhiệm Ranieri với rất nhiều kỳ vọng. Dù vậy, hàng loạt rắc rối đã diễn ra trong nhiệm kỳ ngắn ngủi của chiến lược gia Italia.

Chân sút Aboubakar Kamara đã ẩu đả với đồng đội Aleksandr Mitrovic trong một buổi tập, toàn đội không thể tìm được một đội hình ưng ý và liên tục xoay vòng. Trong những trận đấu cuối cùng của mình, các CĐV Fulham thẳng thừng chỉ trích HLV Ranieri “không biết mình đang làm gì”. Tháng 2/2019, Tinkerman chấm dứt hợp đồng với CLB.

Claudio Ranieri Fulham
HLV Claudio Ranieri khi còn dẫn dắt Fulham

8. Tony Adams (Portsmouth, 106 ngày)

Huyền thoại Arsenal từng có kinh nghiệm dẫn dắt CLB Wycombe sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ, tuy nhiên dẫn dắt Portsmouth là một thử thách lớn. Trong vai trò người thay thế Harry Redknapp, HLV Tony Adams gặp rất nhiều khó khăn khi đội bóng đã bán Jermain Defoe và Lassana Diarra vài tuần trước khi mùa bóng bắt đầu. 

Dấu ấn đáng nhớ nhất của Adams là trận “suýt thắng” AC Milan tại UEFA Cup, trong bối cảnh dẫn trước 2 bàn. Suốt 16 trận dẫn dắt Portsmouth, HLV Tony Adams chỉ có 2 thắng lợi và bị sa thải vào tháng 2/2009.

Tony Adams Portsmouth
Huyền thoại Arsenal không có sự nghiệp thành công cùng Portsmouth

7. Colin Todd (Derby County, 98 ngày)

Trong bối cảnh Derby County gặp khó khăn, huyền thoại Colin Todd đã đứng ra nhận trọng trách dẫn dắt CLB thay thế Jim Smith vĩ đại. Xếp áp chót với 5 điểm nhiều hơn đội cuối bảng, tình trạng của Derby càng thê thảm khi thiếu quỹ chuyển nhượng và những tài năng trẻ trong CLB, bao gồm Chris Riggott, Malcolm Christie và Seth Johnson vướng tin đồn ra đi. 

Trong triều đại ngắn ngủi của mình, Colin Todd không thể làm gì để giúp CLB, với đỉnh điểm là trận thua đội hạng tư Bristol Rovers trong một trận đấu tại FA Cup. Niềm an ủi với HLV này là những sao trẻ như Riggott và Christie vẫn ở lại đội bóng.

Colin Todd Derby County
Colin Todd bay ghế sau 98 ngày tại vị

6. Terry Connor (Wolves, 91 ngày)

Được bổ nhiệm vào thời điểm cuối tháng 2, trợ lý Terry Connor chỉ sắm vai HLV tạm quyền đến cuối mùa giải trước khi Wolverhampton tìm một HLV khác. Trong quãng thời gian ông dẫn dắt, Wolves chỉ giành được 4 điểm sau 13 trận không thể giành chiến thắng, xếp bét bảng với chỉ 25 điểm khi mùa bóng hạ màn.

Terry Connor sau đó được sắp xếp trở lại với vai trò trợ lý, nhưng ông cũng chỉ ở lại đội bóng thêm vài tháng.

Terry Connor Wolves
HLV Terry Connor chỉ gắn bó với Wolverhampton được 3 tháng

5. Quique Sanchez Flores (Watford, 84 ngày)

Sau khi chia tay Javi Gracia – người đưa CLB lọt vào trận chung kết FA Cup, Watford đã bổ nhiệm HLV Quique Flores. Chiến lược gia này từng dẫn dắt đội bóng trong quá khứ và đưa Watford thăng hạng. Nhưng trong nhiệm kỳ thứ 2 của mình, ông chỉ tại vị vỏn vẹn 3 tháng với những kỷ niệm đáng quên. 

Đó là trận thua thê thảm với tỷ số 8-0 trước Man City, cũng như thất bại trong trận cầu 6 điểm với đối thủ cạnh tranh trụ hạng Southampton. Tháng 12, BLĐ Watford mất kiên nhẫn và đưa ra quyết định sa thải chiến lược gia Tây Ban Nha.

Quique Sanchez Flores Watford
HLV Quique Sanchez Flores nhận thất bại 8-0 cùng Watford trước Man City

4. Bob Bradley (Swansea City, 84 ngày)

Vào mùa giải 2016/17, HLV người Mỹ Bob Bradley đã đánh bại ứng viên Ryan Giggs để trở thành thuyền trưởng CLB Swansea. Dù vậy, quãng thời gian này của ông sớm trở thành thảm họa khi không thể giải quyết bài toán nơi hàng phòng ngự Thiên nga. Trong 11 trận, Swansea chỉ giữ sạch lưới đúng 2 lần.

Trong 11 trận này, Bob Bradley giúp CLB đem về 8 điểm trên tổng số 33 điểm tối đa, đồng thời nhận tứi 29 bàn thua. Ông bị sa thải ngay thời điểm Boxing Day căng thẳng của Premier League.

Bob Bradley Swansea City
HLV Bob Bradley tại Swansea City

3. Frank de Boer (Crystal Palace, 77 ngày)

Sau 85 ngày khốn khổ dẫn dắt Inter Milan, HLV Frank de Boer nghĩ rằng mọi thứ không thể tồi tệ hơn được nữa. Nhưng thực ra là có, khi ông được Crystal Palace bổ nhiệm thay thế Sam Allardyce.

Chiến lược gia người Hà Lan được giao nhiệm vụ giúp Đại bàng trình diễn một lối chơi tấn công quyến rũ, nhưng trong 4 trận đấu đầu tiên, Palace thua cả 4, không ghi nổi 1 bàn thắng nào. Frank de Boer bị sa thải chỉ sau 77 ngày và còn có số lần dẫn dắt ít so với triều đại tại Inter. Đó thực sự là (2) khoảng thời gian khó quên với cựu danh thủ sinh năm 1970.

Frank de Boer Crystal Palace
HLV Frank de Boer nếm trải cảm giác bị sa thải nhanh chóng

2. Rene Meulensteen (Fulham, 75 ngày)

Từng là cái tên nhận được sự chú ý với vai trò trợ lý Sir Alex Ferguson tại MU, Rene Meulensteen được Fulham bổ nhiệm vào tháng 12/2013. Ông nổi tiếng với lời khuyến khích các cầu thủ thể hiện linh hồn hoang dã của mình trước mỗi trận đấu. Tuy nhiên, điều đó không đem tới sự hiệu quả. 

Những khán đài tại Craven Cottage không thể sôi động trở lại khi chứng kiến chỉ 3 thắng lợi trong 13 trận Meulensteen tại vị. Tháng 2, sau 75 ngày, ông bị sa thải và CLB đem về HLV thay thế Felix Magath – người sau đó cũng không thành công cho lắm.

Rene Meulensteen Fulham
Phó tướng của Sir Alex cũng là một trong những HLV tại vị ngắn nhất lịch sử Premier League

1. Les Reed (Charlton Athletic, 41 ngày)

Les Reed đã từng gây tiếng tăm khi viết cuốn sách – “Những hướng dẫn của LĐBĐ Anh để làm một HLV cơ bản”, trước khi trở thành chiến lược gia có thời gian tại vị ngắn nhất lịch sử Premier League. Trong 6 tuần ngắn ngủi, ông chứng kiến Charlton bị Wycombe loại khỏi Cúp Liên đoàn, chỉ đem về 1 thắng lợi tại giải Ngoại hạng. 

Cay đắng hơn, Les Reed từng xuất hiện trên mặt báo với biệt danh "Les Miserables" – Những người khốn khổ. Sau 41 ngày tại vị, Reed bị sa thải vào ngày Giáng sinh 24/12/2006. Charlton đã đem về Alan Pardew làm món quà Noel cho người hâm mộ.

Les Reed Charlton Athletic
Les Reed tại vị 41 ngày

Đó mới chỉ là những HLV kém may nhất tại Premier League, chứ "chưa ăn thua" nếu tính ở mọi giải đấu, như bài viết dưới đây:

Những HLV tại vị ngắn nhất lịch sử: Từ 1 tháng tới… 10 phútNhững HLV tại vị ngắn nhất lịch sử: Từ 1 tháng tới… 10 phút
Những thay đổi trong thành phần ban huấn luyện CLB TP HCM khiến (Chủ tịch kiêm) HLV Hữu Thắng phải thay đổi vai trò chỉ sau 2 tuần. Hãy cùng xem trên thế giới,...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X