Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Những hậu vệ phải có khả năng thay thế Rafael ở M.U

Thứ Bảy 07/02/2015 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang lên kế hoạch tìm người thay thế hậu vệ phải Rafael da Silva, tuyển thủ người Brazil không có phong độ cao và thường xuyên dính chấn thương. Vì vậy, HLV Van Gaal muốn đưa về một cầu thủ thay thế ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Rafael da Silva là hậu vệ phải được kỳ vọng rất lớn, vị trí của anh trong đội hình của Quỷ đỏ là “bất khả xâm phạm”. Mặc dù vậy, từ khi khoác áo M.U Rafael không thể vươn lên thành một ngôi sao sáng, anh thường thi đấu tròn vai hoặc thậm chí có những trận đấu mắc sai lầm ngớ ngẩn. Ở mùa giải này Rafael thường xuyên dính chấn thương, anh mới chỉ ra sân 9 lần trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford. Điều này khiến HLV Van Gaal không thể kiên nhẫn được nữa, ông đang lên kế hoạch đưa về một hậu vệ phải đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Dưới đây là những mục tiêu thay thế cho vị trí của Rafael ở M.U.

Nathaniel Clyne – Southampton

Nhung ngoi sao co the thay the Rafael cua M.U hinh anh
Nathaniel Clyne

Southampton đang có một mùa giải rất thăng hoa, đội bóng chủ sân St Mary đang là đội bóng để lọt lưới ít nhất tại Premier League. Hiện tại, Southampton mới để thủng lưới 17 bàn sau 23 trận, một con số rất ấn tượng. Trong nửa đầu mùa bóng 2014/15 này, Nathaniel Clyne là nhân tố nổi bật trong đội hình Southampton. Clyne sở hữu tốc độ, kĩ thuật, nhãn quan tốt để có thể lên công về thủ đầy nhịp nhàng. Về phần M.U, HLV Van Gaal vẫn rất cần một hậu vệ phải chất lượng khi Valencia chưa thể đáp ứng yêu cầu, Rafael thì rất hay chấn thương và thiếu độ tỉnh táo cần thiết. Bởi thế, không có gì khó hiểu khi M.U đang theo sát Nathaniel Clyne một miếng ghép hoàn hảo. Đặc biệt Clyne còn là cầu thủ có nhiều cú tắc bóng thành công nhất tại Premier League, con số này hơn cả tiền vệ Matic của Chelsea. Để có được Nathaniel Clyne, M.U sẽ chi ra khoảng 20 triệu bảng. Hợp đồng của Clyne với Southampton sẽ kết thúc sau 18 tháng nữa, do vậy Quỷ đỏ đang rất tự tin trong thương vụ này.

Seamus Coleman – Everton

Nhung ngoi sao co the thay the Rafael cua M.U hinh anh 2
Seamus Coleman

Ngoài Nathaniel Clyne thì M.U cũng đang nhắm tới hậu vệ Seamus Coleman của Everton, trong những mùa giải gần đây hậu vệ người Ireland đã thi đấu rất nổi bật. Sở trường của hậu vệ 23 tuổi là thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải, nơi M.U chỉ có duy nhất Rafael da Silva là chơi ổn định ở vị trí này. Tuyển thủ người Brazil rất hay dính chấn thương, vì vậy sự có mặt của Coleman sẽ giúp rất nhiều cho Quỷ đỏ. Ngoài sở trường chơi ở hành lang cánh, hậu vệ của Everton còn có thể chơi ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Mặc dù là một hậu vệ nhưng khả năng ghi bàn của Coleman cũng khá tốt, anh đã có 3 pha lập công cho Everton ở mùa giải này. HLV Van Gaal ấn tượng với màn trình diễn của hậu vệ 23 tuổi từ đầu mùa giải, theo đó Quỷ đỏ sẵn sàng chi tới 25 triệu bảng để có được hậu vệ người Ireland. Hiện tại, Everton đang thi đấu bết bát tại giải Ngoại Hạng Anh, đội bóng vùng Merseyside đã rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Chính điều này có thể khiến Coleman thất vọng, vì vậy cơ hội để M.U có được hậu vệ của Everton là khá cao. Ngoài việc thuyết phục Everton nhả ngôi sao của mình, M.U cũng phải cạnh tranh với Chelsea đội bóng cũng đang khát cao có được hậu vệ người Ireland. HLV Roberto Martinez đang tuyệt vọng trong việc giữ chân Coleman, vì vậy vấn đề ở chỗ hậu vệ 23 tuổi sẽ chọn M.U hay Chelsea là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình mà thôi.

Dani Alves – Barcelona

Nhung ngoi sao co the thay the Rafael cua M.U hinh anh 3
Dani Alves

Kể từ mùa hè 2014, M.U đã rục rịch để chiêu mộ hậu vệ cánh phải Dani Alves của Barca. Tuyển thủ người Brazil là người rất hợp với chiến thuật 3-5-2 mà Louis Van Gaal áp dụng cho “Quỷ đỏ”, đây là lý do mà trong suốt thời gian qua họ vẫn đang theo sát cầu thủ chạy cánh này. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2015, dù đã rất cố gắng nhưng M.U vẫn không thể có được chữ ký của Dani Alves. Tuy nhiên cơ hội không hẳn đã hết với đội chủ sân Old Trafford khi Alves sẽ hết hạn hợp đồng với Barca vào mùa hè này. Khi đó thì đội bóng xứ Catalan sẽ không thể giữ chân hậu vệ cánh phải này lâu hơn được nữa. Mới nhất, người đại diện của Alves, ông Dinorah Santana cho biết thân chủ của mình đang tìm kiếm một bến đỗ mới. Hiện tại, Barca vẫn chưa có ý định gia hạn hợp đồng với Dani Alves, do vậy nhiều khả năng anh sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa hè tới. Vì vậy, Quỷ đỏ sẽ không tốn một xu nào để có được hậu vệ đẳng cấp người Brazil. Với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình Alves hoàn toàn có thể thay thế Rafael.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X