Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh: MU thất thế so với Man City

Thứ Năm 11/07/2019 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải đấu cao nhất bóng đá Anh chứng kiến rất nhiều những thương vụ có giá trị chuyển nhượng lớn, cùng điểm qua danh sách những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

1. Virgil Van Dijk (Liverpool, 75 triệu bảng)


Trong màu áo Southampton, Virgil Van Dijk duy trì sự ổn định rất lớn. Ngôi sao sinh năm 1991 được đánh giá là một trong những trung vệ tốt nhất Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Hà Lan lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. Cuối cùng Liverpool đã giành chiến thắng trong thương vụ này.
 

Những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh hình ảnh

Virgil van Dijk 


Vào tháng 1 năm 2018, Lữ đoàn đỏ bỏ ra tới 75 triệu bảng để chiêu mộ Virgil Van Dijk, qua đó biến ngôi sao 28 tuổi thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Nhiều người cho rằng The Kop đã bỏ một số tiền quá lớn cho thương vụ này, song Van Dijk nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình.

Ngôi sao người Hà Lan trở thành hòn đá tảng trước khung thành của Alisson, Van Dijk cũng ghi được rất nhiều bàn thắng bằng đầu. Phong độ ấn tượng của cầu thủ mang áo số 4 giúp Liverpool vô địch Champions League 2018/19.

Ngôi sao 28 tuổi cho thấy ở thời điểm của bóng đá hiện tại, 75 triệu bảng cho một trung vệ không còn là điều điên rồ. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, Van Dijk là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới.
Virgil Van Dijk: 5005 phút đấu, cú lừa của Merino và sự bền bỉ của kẻ chinh phục
Hành trình mùa giải 2018/19 của Van Dijk vẫn chưa kết thúc. Phía trước anh còn 2 trận đấu nữa: bán kết Uefa Nations League với tuyển Anh đêm nay và sau đó, nếu...


2. Aymeric Laporte (Man City, 57 triệu bảng)


Aymeric Laporte là trụ cột của Athletic Bilbao trong nhiều năm liền, anh từng lọt vào tầm ngắm của Real Madrid và Barca. Tuy nhiên, Man City mới là đội giành chiến thắng trong thương vụ này. Vào tháng 1 năm 2018, đội chủ sân Etihad đã chiêu mộ thành công trung vệ người Pháp.
 
Những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh MU thất thế so với Man City hình ảnh 2

Aymeric Laporte


Để có được cầu thủ sinh năm 1994, Man City đã phải chi ra 57 triệu bảng. Laporte cũng là một trong những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Cập bến Etihad, Laporte nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng của mình. Mùa giải vừa qua cầu thủ 25 tuổi là trung vệ số 1 của Man City, John Stones, Kompany và Otamendi thay nhau đá cặp với cựu sao Bilbao ở trung tâm hàng thủ.

Với sự điềm tĩnh, khả năng không chiến, chọn vị trí và cản phá tốt, Laporte xứng đáng là một trong những trung vệ hay nhất Ngoại hạng Anh. Ngôi sao người Pháp nhiều khả năng sẽ tiếp tục trở thành trụ cột nơi hàng thủ của Man City ở mùa giải tới.
CHÍNH THỨC: Man City gia hạn thêm 2 năm với trụ cột
Aymeric Laporte gia hạn hợp đồng với Man City, cầu thủ người Pháp đã đồng ý ký thêm 2 năm hợp đồng với đội bóng thành Manchester.


3. Kyle Walker (Man City, 52 triệu bảng)


Kyle Walker là hậu vệ phải số 1 của Tottenham, cầu thủ người Anh có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Không chỉ sở hữu tốc độ tốt cầu thủ sinh năm 1990 còn được đánh giá cao ở khả năng phán đoán và liên kết với các đồng đội. Pep đánh giá cao tài năng của Walker và muốn đưa anh về sân Etihad.
 
Kyle Walker

Kyle Walker


Sau một thời gian đàm phán Man City mua thành công Walker ở Hè 2017, để có được chữ ký của cầu thủ người Anh đội chủ sân Etihad đã phải chi 52 triệu bảng. Với số tiền này, Walker đang là một trong những hậu vệ cánh đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Cựu sao Tottenham cũng đã chứng tỏ khả năng của mình ở Man City, anh đang là lựa chọn hàng đầu của Pep ở vị trí hậu vệ phải. Kyle Walker làm tốt nhiệm vụ của mình, phong độ ấn tượng của anh là một trong những lý do giúp Man City giành rất nhiều danh hiệu.
Man City CHÍNH THỨC giữ chân thành công sao chạy cánh
Kyle Walker mới đặt bút ký vào hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với Manchester City. Hậu vệ phải này sẽ nhận lương 150 nghìn bảng/ tuần trong giao kèo có thời...


4. Benjamin Mendy (Man City, 52 triệu bảng)


Sau một mùa giải thi đấu thăng hoa trong màu áo Monaco, theo đó anh cùng đội bóng nước Pháp vô địch Ligue 1 và lọt vào bán kết Champions League, Benjamin Mendy được Man City nhắm tới. Đội bóng của nước Anh đã phải bỏ ra tới 52 triệu bảng để có ngôi sao người Pháp.
 
Benjamin Mendy la mot trong ba hau ve canh gia nhap Man City he 2017.

Benjamin Mendy 


Man City chi tới hơn 100 triệu bảng cho cặp hậu vệ biên Walker và Mendy ở Hè 2017. Cập bến Etihad, cầu thủ sinh năm 1994 được kỳ vọng rất nhiều, song rất tiếc Mendy liên tục dính chấn thương. Vấn đề ở đầu gối liên tục làm khổ hậu vệ này.

Mendy chỉ ra sân có 17 lần ở Ngoại hạng Anh kể từ khi cập bến Man City, mặc dù cầu thủ người Pháp không có nhiều đóng góp nhưng Pep tuyên bố sẽ không bán anh. Nửa xanh thành Manchester tuyên bố sẽ không để Mendy ra đi ở Hè 2019.


5. Aaron Wan-Bissaka (MU, 50 triệu bảng)


Aaron Wan-Bissaka chơi cực tốt trong màu áo Crystal Palace ở mùa giải 2018/19, cầu thủ này ra sân 34 lần ở Ngoại hạng Anh và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Hậu vệ người Anh được đánh giá cao ở tốc độ và khả năng phán đoán, anh lọt vào tầm ngắm của MU. Sau một thời gian dài đàm phán Quỷ đỏ đã có được điều mình cần.
 
MU chieu mo thanh cong Aaron Wan-Bissaka

 Aaron Wan-Bissaka


MU mua Aaron Wan-Bissaka với giá 50 triệu bảng, trong đó 45 triệu bảng được trả trước còn 5 triệu bảng phụ thuộc vào những đóng góp của hậu vệ này. Đội chủ sân Old Trafford ký hợp đồng 6 năm với cầu thủ người Anh, trong màu áo Man đỏ cầu thủ 21 tuổi hưởng lương 80.000 bảng/tuần.

Sự bổ sung đến từ Wan-Bissaka là vô cùng chất lượng trong bối cảnh Valencia đã ra đi, Young đã 34 tuổi còn Dalot thiếu kinh nghiệm. Sự có mặt của tân binh đến từ Crystal Palace sẽ nâng cấp cánh phải của Man đỏ.


6. John Stones (Man City, 47.5 triệu bảng)


Trong màu áo Everton, John Stones nổi lên như một trong những trung vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Chelsea là đội muốn có cầu thủ sinh năm 1994 nhất, họ đã 3 lần hỏi mua cầu thủ người Anh. Tuy nhiên, mức giá 34, 38 và 40 triệu bảng mà The Blues đề nghị lần lượt bị đội chủ sân Goodison Park từ chối.
 
John Stones tro lai Man City som hon du kien

John Stones 


Man City dù vào cuộc sau nhưng lại giành chiến thắng trong thương vụ này. Theo đó, lời đề nghị trị giá 47.5 triệu bảng của họ đã được đội bóng thành phố Cảng chấp nhận. John Stones đến với Man City từ năm 2016, từ đó đến nay anh luôn chứng tỏ được khả năng của mình.

Hiện cầu thủ người Anh đang là một trong những cầu thủ quan trọng nơi hàng thủ của Man City, anh được Real và Barca quan tâm, song Pep tuyên bố không bán ngôi sao của mình.


7. Davinson Sanchez (Tottenham, 42 triệu bảng)


Davinson Sanchez chơi cực tốt trong màu áo Ajax ở mùa giải 2016/17, sau đó anh lọt vào tầm ngắm của Tottenham. Spurs đã ký hợp đồng với cầu thủ người Colombia vào mùa Hè 2017, nếu tính cả phụ phí họ phải chi tới 42 triệu bảng cho thương vụ này. Ở thời điểm đó Davinson Sanchez là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng thành London.
 
Real duoc don doan quan tam Davinson Sanchez

 Davinson Sanchez


Với tài năng của mình Davinson Sanchez đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành lựa chọn thường xuyên của HLV Pochettino nơi trung tâm hàng thủ. Sanchez được đánh giá cao ở khả năng không chiến, anh chọn vị trí và liên kết hoàn hảo với các đồng đội.

Davinson Sanchez cũng là một trong những mục tiêu được Real Madrid nhắm tới, Los Blancos chấp nhận chi 65 triệu bảng cho thương vụ này. Đội bóng thành Madrid nhắm Sanchez thay Ramos, song Spurs cũng tuyên bố không bán ngôi sao của mình với bất kỳ giá nào.


8. Shkodran Mustafi (Arsenal, 35 triệu bảng)


Sau một thời gian gắn bó với Valencia, Shkodran Mustafi đã quyết định tìm bến đỗ mới. Arsenal nhanh chóng vào cuộc và có được cầu thủ người Đức ở Hè 2016. Để sở hữu trung vệ sinh năm 1992 này, đội bóng thành London đã phải bỏ ra 35 triệu bảng.
 
Shkodran Mustafi se da cap trung ve voi Koscielny

Shkodran Mustafi 


Cập bến Emirates, Shkodran Mustafi liên tục được trao cơ hội. Tuy nhiên, cầu thủ này không chứng tỏ được khả năng của mình, cựu sao Valencia mắc rất nhiều sai lầm. Mustafi cho thấy anh không xứng đáng với số tiền 35 triệu bảng mà đội bóng thành London bỏ ra.

Sau mùa giải 2018/19 gây thất vọng thậm chí Shkodran Mustafi bị đưa vào danh sách thanh lý, Arsenal sẵn sàng bàn trung vệ người Đức ở Hè 2019 nếu nhận được 30 đến 35 triệu bảng.


9. David Luiz (Chelsea, 34 triệu bảng)


Chelsea từng bán David Luiz cho PSG với giá 50 triệu bảng, song chỉ 2 mùa giải khoác áo đội bóng thủ đô Paris cầu thủ sinh năm 1987 đã đánh tiếng muốn ra đi. Chelsea sau đó đã vào cuộc và mua lại cầu thủ người Brazil, để có Luiz The Blues đã phải bỏ ra 34 triệu bảng.
 
David Luiz tran Chelsea vs Liverpool

David Luiz 


Trở lại Chelsea, David Luiz nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. Mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge anh được HLV Conte trọng dụng, nhưng mùa giải sau đó cầu thủ này có mâu thuẫn với ông thầy người Italia và thường xuyên ngồi dự bị.

Dưới thời Sarri, David Luiz là một trong những nhân tố không thể thay thế. Hợp đồng của Luiz với Chelsea còn thời hạn đến Hè 2019, với phong độ ấn tượng của mình anh đã được ký thêm 2 năm hợp đồng. Tân HLV Lampard cũng tuyên bố Luiz nằm trong kế hoạch của ông ở Stamford Bridge.


10. Nicolas Otamendi (Man City, 28 triệu bảng)


Vào Hè 2015, Man City đã quyết định chi 28 triệu bảng mua Nicolas Otamendi từ Valencia. Ngôi sao người Argentina ngay lập tức trở thành nhân tố quan trọng nơi hàng thủ của đội chủ sân Etihad, có thời điểm Otamendi đạt phong độ cực cao và được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.
 
Nicolas Otamendi

Nicolas Otamendi


Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại cầu thủ sinh năm 1988 không còn được sử dụng thường xuyên ở Man City, anh mất vị trí chính thức vào tay bộ đôi Stones và Laporte. Không được sử dụng đều đặn khiến trung vệ này tỏ ra chán nản, anh đã đánh tiếng muốn ra đi để được thi đấu nhiều hơn.

Nicolas Otamendi muốn trở lại Valencia. Tuy nhiên, việc Kompany đã rời Etihad buộc Pep phải giữ chân ngôi sao người Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X