Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những gương mặt gây thất vọng nhất tại Premiership (phần II)

Thứ Sáu 04/01/2008 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premiership đã đi được hơn một nửa chặng đường, những cá nhân xuất sắc -ứng cử viên cho cuộc bầu chọn đội hình tiêu biểu của mùa giải đã lộ diện. Nhưng bên cạnh đó vẫn có những cầu thủ được đánh giá là "ăn không ngồi rồi" khi vẫn chưa thể đóng góp nhiều cho câu lạc bộ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số cầu thủ "vẫn cần thời gian để trưởng thành" của 20 CLB ở Premiership.

Những gương mặt gây thất vọng nhất tại Premiership (phần I)



Michael Carrick (Manchester United)

Carrick chưa chứng tỏ được giá trị của mình ở MU

Sau một mùa giải chơi tương đối tròn vai và một số lần tỏa sáng trong màu áo MU, Carrick được kỳ vọng sẽ là một Roy Kean mới tại sân Old Trafford. Nhưng càng chơi cựu tiền vệ của Tottenham tỏ ra vẫn "mãi không trưởng thành". Bằng chứng là mùa hè năm nay, Sir Alex đã phải bỏ ra tới gần 35 triệu bảng để đưa về hai tiền vệ Owen Hargeaves và Anderson. Không mất nhiều thời gian, hai tân binh này nhanh chóng có được một xuất trong đội hình chính thức và đẩy Carrick về với băng ghế dự bị. Dù vẫn giữ được phong độ nhưng rõ ràng lối chơi của tiền vệ 26 tuổi đã không thuyết phục được Ferguson cho một suất đá chính trong những trận đấu lớn (trong hai trận gặp Liverpool và Arsenal, cặp tiền vệ trung tâm đá chính là Hargreaves và Anderson).

Titus Bramble (Wigan)

Lẽ ra Bramble phải luôn nhận được lời khen tặng về những đóng góp cho The Latics trong những trận đấu từ đầu mùa giải nhưng những sai lầm đã khiến anh trở nên "mất điểm" nhất trong mắt người hâm mộ. Sai lầm ngớ ngẩn nhất của trung vệ 26 tuổi là xảy ra ở trận đấu gặp Manchester City khi anh phá bóng ngay vào chân của tiền vệ Giovani và biếu không cho Man "xanh" một bàn thắng ngay ở giây thứ 30 của trận đấu (bàn thắng nhanh nhất của mùa giải năm nay).


Darius Vassell (Manchester City)

Vassell đang quen dần với băng ghế dự bị

Trong thời gian còn dẫn dắt ĐT Anh, Vassell luôn được HLV Sven Goran Eriksson trọng dụng khi 22 lần khoác áo Sư tử Anh. Mùa giải năm nay khi được tái ngộ người thầy cũ tại Manchester City, chân sút 27 tuổi sẽ phát huy được tối đa khả năng của mình. Nhưng dường như sự tin tưởng của HLV người Thụy Điển với Vassell dường như không còn khi ông thường bố trí anh đá tiền vệ cánh phải (vị trí không phải sở trường của Vassell và phải cạnh tranh với tiền vệ đang chơi lên chân Stephen Ireland ). Với lý do Vassell không chịu được áp lực của một tiền đạo, Eriksson thường xếp cựu tuyển thủ Anh trên băng ghế dự bị

Tony Hibbert (Everton)

Không được ra sân nhiều trong mùa bóng năm nay nhưng trong 7 lần Hibbert ra sân, Everton thua cả 7. Như một kết quả tất yếu, vị trí của tiền vệ 26 tuổi đã bị Phil Neville và  Phil Jagielka chiếm giữ. Không còn nhiều cơ hội được thể hiện mình, nhiều khả năng Hibbert sẽ ra nói lời tạm biệt với Everton để tìm cho mình một bến dỗ mới.

Curtis Davies (Aston Villa) 

Được đội chủ sân Villa Park mượn về từ West Bromwich từ đầu mùa giải nhưng hậu vệ 22 tuổi chỉ mới 5 lần được ra sân từ đầu mùa giải. Được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cho Martin Laursen hay Olof Mellberg nhưng những gì Davies thể hiện chỉ được xếp vào dạng tiềm năng. Hợp đồng của anh với Villa sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Hiện West Bromwich đang rao bán hậu vệ này với giá 9 triệu bảng (liệu nó có quá cao so với giá trị thực của Davies?)

Claudio Pizarro không thể hiện được mình từ khi gia nhập Chelsea


Claudio Pizarro( Chelsea)

Cùng chuyển đến Chelsea mùa này theo hợp đồng chuyển nhượng tự do,  Steve Sidwell, Tal Ben-Haim và Alex  đã phần nào chứng tỏ được mình trong khi Pizarro để lại sự thất vọng lớn nhất. Sau bàn thắng mở màn ở trận đấu gặp Birmingham đầu mùa giải, chân sút người Peru dường như đã im hơi lặng tiếng. Không thể hiện được mình, Pizzaro phải "mài đũng" trên băng ghế dự bị khi chỉ là sự lựa chọn số 5 trong màu áo của The Blues.

Michael Duberry (Reading)

Reading luôn là đội bóng nổi tiếng với những bản hợp đồng "mua rẻ, giá trị cao" nhưng trường hợp của Duberry có lẽ là bản hợp đồng cá biệt nhất. Được mua về từ CLB hạng nhất Stoke City với giá 800.000 bảng, hậu vệ 32 tuổi không thể hiện được giá trị của mình. Chỉ được ra sân 10 lần từ đầu mùa giải, vị trí của Duberry chủ yếu là băng ghế dự bị.

Gerald Cid (Bolton)

Gerald Cid- không thể thuyết phục được HLV Megson

HLV Gary Megson tuyên bố, "Andy O'Brien không phải là Bobby Moore hay Franz Beckenbauer". Điều đó có nghĩa là ông không đề cao quá vai trò của trung vệ kỳ cựu này.Khi O'Brien chấn thương, Lubo Michalik đá thay, ngay lập tức Bolton thủng lưới 8 bàn trong hai trận. Megson quay sang Gerald Cid với hy vọng trung vệ người Pháp sẽ giúp Bolton cải thiện được sự chắc chắn của hàng thủ. Nhưng sau 45 phút trong trận đấu với Everton, tân HLV này hiểu rằng, Cid thậm chí còn chơi thiếu thuyết phục hơn cả Michalik. Không những vậy, sau một hiệp 1 thi đấu kém thuyết phục, trung vệ 23 tuổi bị thay ra vì dính chấn thương.

Greg Halford (Sunderland)

Mùa trước Halford được ra sân trong màu áo của Reading đúng 3 lần. Những tưởng tương lai sẽ sáng sủa hơn khi hậu vệ cánh phải này chuyển sang chơi cho Sunderland với giá 3 triệu  bảng. Tuy nhiên anh cũng chỉ có 7 lần có tên trong đội hình chính thức của "mèo đen" do không thể cạnh tranh được với hai hậu vệ Paul McShane và Danny Higginbotham.

Diomansy Kamara (Fulham)

Tiền đạo người Senegal chính là bản hợp đồng gây thất vọng nhất của Fulham trong 5 năm trở lại đây. Được mua về từ West Bromwich với giá 6 triệu bảng, chân sút 27 tuổi chỉ đóng góp cho đội chủ sân Craven Cottage vỏn vẹn 2 bàn thắng trong 15 lần ra sân. Hiện vị trí của Kamara chỉ còn là sự lựa chọn thứ 3 sau McBride và David Healy.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X