Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những gương mặt gây thất vọng nhất tại Premiership (phần I)

Thứ Tư 02/01/2008 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Premiership đã đi được hơn một nửa chặng đường, những cá nhân xuất sắc -ứng cử viên cho cuộc bầu chọn đội hình tiêu biểu của mùa giải đã lộ diện. Nhưng bên cạnh đó vẫn có những cầu thủ được đánh giá là "ăn không ngồi rồi" khi vẫn chưa thể đóng góp nhiều cho câu lạc bộ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số cầu thủ "vẫn cần thời gian để trưởng thành" của 20 CLB ở Premiership

Emmanuel Eboue (Arsenal)

 Eboue (áo vàng) chậm “phát triển“ nhất so với các đồng đội cùng trang lứa

Trong khi hầu hết các "pháo thủ" trẻ đều trưởng thành và đã đáp ứng được kỳ vọng của HLV Arsene Wenger và ban lãnh đạo thì Eboue vẫn dậm chân tại chỗ. Chuyển đến chơi cho Arsenal vào năm 2005, nhưng những đóng góp của tuyển thủ Bờ Biển Ngà cho The Gunners chỉ là 58 lần ra sân (chủ yếu là từ băng ghế dự bị) và vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào. Ấn tượng lớn nhất mà Eboue tạo được là biệt danh "cầu thủ hài hước nhất ở Arsenal" (theo cách nhận xét của đội phó Kolo Toure).

Jonathan Woodgate ( Middlesbrough)

Mùa bóng năm nay, phong độ của Woodgate bị sa sút thảm hại. Những chấn thương dai dẳng đã khiến cho cựu trung vệ của Real Madrid không còn duy trì được sự chắc chắn của mình như cuối mùa giải trước. Trong 21 vòng đấu vừa qua, chỉ có duy nhất 2 trận đấu Woodgate chơi đúng với phong độ của mình. Đó là chiến thắng 2-1 bất ngờ trước Arsenal (vòng 16) và Derby Couty (vòng 17).

Garry O'Connor (Birmingham)

Sau bàn thắng đầu tiên vào lưới của Sunderland ở vòng đấu thứ 2, nhiều người đã nghĩ, tiền đạo người Scotland sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo của Birmingham. Nhưng ngay sau đó tân binh trị giá 2.65 triệu bảng "im bặt" một thời gian dài khi vị trí của O'Connor chủ yếu chỉ là trên băng ghế dự bị. Mới đây, tân HLV Alex McLeish cho biết ông hy vọng " cậu ấy sẽ làm được nhiều thứ hơn thay vì chỉ vào sân khi thay người."

Jose Enrique (Newcastle)

Jose Enrique (phải) đã không thể hiện được mình

Được "Chích chòe' mua về từ Villarreal với cái giá không nhỏ: 6,2 triệu bảng, hậu vệ cánh trái người Tây Ban Nha đã không thể hiện được giá trị của mình. Anh chỉ mới ra sân 9 lần từ đầu mùa giải. Đáng buồn thay trong 5 trận mà Enrique có mặt trong đội hình chính thức, Newcastle để thủng lưới tới 12 bàn. Hiện tại, lòng tin của HLV Sam Allardyce gần như đã hết khi ông thường xuyên lựa chọn N'Zogbia ở hành lang trái của đội bóng.

Freddie Ljungberg (West Ham)

Thủ quân ĐT Thụy Điển chính là bản hợp đồng thất vọng lớn nhất của The Hammers mùa bóng năm nay. Từng chơi bùng nổ và là một miếng ghép trong đội hình của Arsenal nhưng tại sân Upton Park, Ljungberg chỉ còn là cái bóng của riêng mình. Anh ra sân vỏn vẹn 10 lần từ đầu mùa giải. Khi nhìn tiền vệ 30 tuổi chơi bóng, người xem luôn thấy Ljungberg chơi mờ nhạt bên cạnh những Nolberto Solano, Lee Bowyer, Luis Boa Morte hay Matthew Etherington.

Peter Crouch (Liverpool)

Crouch đang mất dần vị trí chính thức

Đã qua rồi cái thời mà tên của Crouch vẫn được người hâm mộ hô vang trên khắp các khán đài tại Anfield. Không thể cạnh tranh với tân binh Fernando Torres, "Sếu vườn" đành ngậm ngùi làm bạn với băng ghế dự bị. Chính điều này đã khiến cho tiền đạo tuyển Anh bị sa sút phong độ một cách nghiêm trọng. Từ tháng 3/2007, Crouch chưa ghi thêm một bàn thắng nào cho Liverpool tại sân chơi Premiership. Có thể hiểu tại sao HLV Rafa Benitez thích dùng Kuyt đá cặp với Torres trên hàng công thay vì Crouch.

Andy Griffin ( Derby Couty)

Bản hợp đồng có thời hạn 3 năm vẫn chưa chứng tỏ được giá trị của mình như đã thể hiện trong màu áo Stoke City ở giải hạng nhất. Được kỳ vọng là sẽ đem đến cho hàng thủ của Derby sự chắc chắn cần thiết trong cuộc chiến khốc liệt ở Premiership, nhưng Griffin dường như luôn mất hút trong 11 lần anh được ra sân từ đầu mùa giải khi luôn bị Ryan Giggs, Salomon Kalou, Lee Bowyer, Ashley Young hay Ryan Babel vượt qua và ghi bàn một cách dễ dàng.

Younes Kaboul (Tottenham)

Hậu vệ trẻ người Pháp đã chơi rất cố gắng ở mùa giải đầu tiên chơi trong màu áo Spurs. Dù đã đóng góp tới 3 bàn thắng nhưng theo đánh giá của Juande Ramos thì Kaboul vẫn chơi chưa đúng với phong độ của mình khi thường xuyên mắc lỗi và để cho các tiền đạo đối phương dễ dàng ghi bàn. Một tối hậu thư đã được Ramos đưa ra:" Kaboul cần phải thể hiện được giá trị nếu không vị trí thường xuyên của cậu ấy sẽ là băng ghế dự bị."

David Nugent (Portsmouth)

David Nugent không đáp ứng được cái giá 6 triệu bảng

Khi đưa Nugent về với The Pompey, người hâm mộ kỳ vọng tiền đạo người Anh sẽ mang tới bộ mặt mới cho hàng công của đội bóng. Nhưng đã 21 vòng đấu trôi qua, Nugent vẫn chưa ghi được bàn nào tại Premiership. Số lần có mặt trên sân của anh cứ thưa dần khi dừng lại ở con số 8. Hiện tại vị trí của chân sút 22 tuổi là ngồi trên băng ghế dự bị. Một câu hỏi được đặt ra là liệu cái giá 6 triệu bảng có là hoang phí khi chiêu mộ một cầu thủ về chỉ để vào sân khi thay người?

Morten Gamst Pedersen (Blackburn)

Nếu so sánh mùa giải 2006/2007 với nửa đầu mùa giải năm nay, sẽ thấy ngay sự khác biệt trong lối chơi của tiền vệ người Na Uy. Pedersen không còn duy trì được sự xông xáo hay lối chơi đầy nhiệt huyết của mình. Hành lang trái, cánh được coi là mạnh nhất của Blakburn cũng vì thế mà yếu đi trông thấy. Những đường chuyền, những pha kiến tạo của Pedersen ngày càng hiếm trong khi số lần anh bị mất bóng càng tăng. Mùa trước, cầu thủ chạy cánh đóng góp 6 bàn thắng, trong khi mùa giải năm nay số lần lập công của anh vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

(còn nữa)
 
L.Q

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X