Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Những gương mặt đáng thất vọng nhất lượt đi Premier League

Thứ Năm 26/12/2013 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2013 sắp kết thúc và Premier League đã trải qua nửa đầu của mùa giải. ESPN đã thực hiện cuộc khảo sát, đánh giá năng lực của các cầu thủ để rút ra danh sách những cái tên thi đấu tệ nhất thời gian qua.

Arsenal: Thomas Vermaelen

Bỏ rơi một cầu thủ từng được Barcelona khao khát rõ ràng chẳng phải là con đường để cải thiện, đặc biệt khi cầu thủ đó còn là đội trưởng của đội bóng. Thế nhưng nguyên nhân cho sự hồi sinh của Arsenal nằm trong quyết định kết hợp cặp đôi Per Mertesacker và Laurent Koscielny nơi hàng thủ. Thomas Vermaelen bị đẩy ra và cầu thủ người Bỉ đã không hài lòng với số lần xuất hiện trong đội hình 1 ít đi. Nhưng khi Vermaelen đảm trách vai trò của Mertesacker, Arsenal kết thúc trận đấu với Man United bằng kết quả 0-1 và khi thay cho Koscielny trong trận đấu với Man City, Arsenal thảm bại tới tận 3-6 với 4 bàn bị thủng lưới trong thời gian Vermaelen có mặt trên sân. Tất nhiên trận thua không hoàn toàn do lỗi của Vermaelen nhưng với phong độ như vậy, đảm bảo vị trí trong đội hình 1 là nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho Varmaelen.

vermaelen
 


Aston Villa: Christian Benteke

Tháng đầu tiên của mùa giải năm nay, Benteke vẫn thể hiện phong độ thường thấy của mùa trước. Anh khởi đầu bằng cú đúp penalty vào lưới Arsenal ngay trên sân Emirates trong ngày khai mạc. Bốn ngày sau là pha dứt điểm tinh tế trong trận đấu với Chelsea. Nhưng đã 10 trận trôi qua kể từ lần gần nhất anh ghi bàn cho Villa, trong trận đấu với Newcastle hồi cuối tháng Chín. Chính xác hơn là đã trải qua 3 tháng, 10 trận đấu, 719 phút Benteke chưa thể ghi bàn vào lưới đối thủ. Anh không còn là mối nguy hiểm của hàng thủ đối phương như trước. Fan Aston Villa dường như cũng đã mất kiên nhẫn với Benteke. Giờ, họ thích nhìn thấy Libor Kozak trên hàng công của  đội bóng hơn là chàng cầu thủ người Bỉ với số bàn thắng hiếm hoi.

Cardiff: Peter Odemwingie

Peter Odemwingie hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng mà chả cần hiện diện ở bãi đỗ xe của CLB mà anh ký kết trước khi thương vụ xong xuôi. Nhưng ở khía cạnh tiêu cực, cầu thủ đã ghi 15 bàn thắng tại Premier League cho West Brom chỉ nổ súng đúng 1 lần trong màu áo CLB mới mùa giải năm nay. Odemwingie không sở hữu sự nguy hiểm của một tiền đạo. Nếu muốn tồn tại, Cardiff cần nhiều bàn thắng hơn từ ngôi sao của mình.

Chelsea: Ashley Cole

Ashley Cole từng là điển hình cho sự ổn định của cầu thủ  bất chấp tuổi tác trong nhiều năm nhưng mùa giải năm nay hoàn toàn khác biệt. Anh đã bị Jose Mourinho loại ra khỏi đội hình chính của Chelsea sau thất bại trước Newcastle và chưa hiện diện ở Premier League từ khi Cesar Azpilicueta được trọng dụng. Ghế dự bị là kết cục dành cho Cole sau những màn trình diễn thiếu chắc chắn và nguy cơ anh bị bán đang được báo chí Anh phân tích thời gian qua.

Crystal Palace: Adrian Mariappa

Hành trình của Adrian Mariappa tại Premier League chả mấy suôn sẻ. Hai mùa trước, cùng với Watford và Reading, Adrian Mariappa đều cay đắng chứng kiến đội bóng xuống hạng. Mùa này, khó khăn trong màu áo  Crystal Palace khiến người ta dự đoán Mariappa có thể “lập hat-trick” xuống hạng. Hậu vệ sinh năm 1986 là nhân tố khiến Crystal Palace thất bại trước Liverpool và Fulham. Dưới triều đại của Tony Pulis, hy vọng rằng ông có thể giúp Mariappa tiến bộ, để anh trở thành cầu thủ của Premier League, không chỉ trong mùa giải này.

Fulham: Bryan Ruiz

Ruiz bị chỉ trích vì số lượng bàn thắng quá ít ỏi dù cho bàn thắng vào lưới Cardiff được đánh giá là một trong những tuyệt phẩm. Chất lượng chẳng thể bù được số lượng trong cuộc đua đường dài. Tân HLV Rene Meulensteen đang tính sẽ bắt đầu triều đại của mình bằng việc loại bỏ Ruiz và mang về chân sút có hiệu quả hơn.

Everton: Nikica Jelavic
 
Chẳng biết Everton sẽ thế nào nếu như không quyết mua Romelu Lukaku trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng bởi hàng công quá yếu của đội bóng áo xanh. Nikica Jelavic chưa có dấu hiệu của sự trỗi dậy trong năm thứ 3 tại Goodison Park. Cơn hạn bàn thắng của anh tiếp tục nối dài và thi đấu chẳng còn sắc nét như thời kỳ mới chuyển tới từ Rangers. Đã rộ lên tin đồn Everton sẽ bán Jelavic  khi phiên chợ Đông mở cửa.

Hull: Danny Graham

Thật khó để thắc mắc về nỗ lực của Danny Graham trên sân cỏ nhưng sẽ dễ dàng hơn khi chỉ trích tiền đạo này bởi anh đã  không hoàn thành nhiệm vụ trên hàng công của Hull City. Graham chỉ có duy nhất một bàn thắng kể từ đầu mùa, pha lập công vào lưới đội bóng cũ Swansea vào ngày 10 tháng 12 sau 342 ngày chờ đợi. Đáng chú ý, chẳng có đội bóng nào ít bàn thắng từ tiền đạo của họ như Hull và Graham là thủ phạm chính gây ra điều này.

Liverpool: Iago Aspas

Đến Liverpool với bản hợp đồng trị giá 7,7 triệu bảng từ Celta Vigo với cái mác là “Michu mới” cùng những lời ca tụng. Nhưng những gì mà Aspas đã thể hiện khiến anh trở thành một trong những thất bại của “The Kop”. Số lần ra sân ít ỏi, chẳng thể hiện được gì nhiều, Aspas đang ngày càng mờ nhạt dưới sự tỏa sáng của Luis Suarez và Daniel Sturridge. Dẫu thế, HLV Rodgers có vẻ vẫn rất kiên  nhẫn với Aspas.

Manchester City: Joe Hart

Những trận đấu gần đây, Manuel Pellegrini đã gọi Joe Hart trở lại đội 1 nhưng ký ức về những sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành này vẫn chưa phai nhạt. Phong độ thất thường và những sai lầm của Hart đã khiến Man City phải trả giá bằng những trận thua trước Cardiff, Aston Villa và Chelsea. Lỗi ra vào không tốt của thủ thành này trong trận đấu với Chelsea đã khiến nửa xanh thành Manchester phải ngậm đắng nuốt cay nhận thất bại.

Fellaini khởi đầu đầy thất vọng ở Old Trafford.
 


Manchester United: Marouane Fellaini
 
Mùa giải đầu tiên ở Man United thật đáng quên với Fellaini. Cập bến Old Trafford với bản hợp đồng đắt giá 27,5 triệu bảng, cho đến lúc này, những đóng góp của anh là con số không . Trong trận derby thành Manchester, Fellaini bộc lộ rõ những thiếu sót của mình khi để Yaya Toure và Fernandinho liên tục qua mặt. Dù là trò cũ, HLV David Moyes cũng phải tin dùng Tom Cleverley và Phill Jones ở hàng tiền vệ thay vì Fellaini trước khi anh ngồi ngoài dài hạn do chấn thương cổ tay và lưng.

Newcastle: Papiss Cisse

Câu hỏi dành cho Papiss Cisse mùa  này: Liệu anh là cỗ máy ghi bàn từng đưa Newcastle lên thứ 5 BXH Premier League mùa giải 2011/12 hay là tiền đạo đang xấu hổ vì đội bóng của mình cán đích ở vị trí thứ 16 trên BXH hồi cuối tháng 5. Mùa này, “hổ dữ” một thời trên hàng công của Newcastle vẫn đang chờ đợi bàn thắng đầu tiên và với những gì thể hiện, Cisse xứng đáng bị loại khỏi đội hình 1. Trong những chiến thắng đáng nhớ của Chích chòe trước Tottenham, Chelsea và Man United, đóng góp của Cisse là rất mờ nhạt.

Norwich: Sebastien Bassong

Hàng thủ của Norwich là lý do chính giúp họ không rớt hạng mùa trước. Nhưng đó lại đang là điểm yếu khiến họ đang bị đe dọa trong chiến dịch hiện tại. Bassong đã có một mùa giải ra mắt tuyệt vời tại Carrow Road nhưng trung vệ này đã thất bại trong việc duy trì phong độ. Anh chơi tệ hại trong trận thua 0-7 trước Man City và liên tiếp mắc sai lầm ở những trận sau đó.
 
Southampton: Gaston Ramirez

Khi Mauricio Pochettino được bổ nhiệm vào tháng 1, Gaston Ramirez được cho là sẽ hưởng lợi với phong cách tấn công kiểu Nam Mỹ. Thế nhưng, cầu thủ người Uruguay vẫn chưa đá chính trận nào ở Premier League mùa này. Kể cả khi được trao cơ hội từ ghế dự bị, Ramirez vẫn không thể hiện được nhiều. Cựu chân sút Bologna chỉ là cái bóng vật vờ ở tuyến trên và không ghi nổi một bàn thắng nào.

Stoke: Kenwyne Jones

Được so sánh với Didier Drogba xét về tốc độ và khả năng gây biến trước khung thành đối phương nhưng phong độ sa sút đã buộc Jones phải nhường lại vị trí cho cầu thủ ít tài năng nhưng thi đấu chắc chắn hơn, Jonathan Walters. Tổng cộng mùa này, Kenwyne Jones đã ghi được 4 bàn thắng ở và tất cả đều ở đấu trường League Cup trong đó có hat-trick vào lưới Walsall.

Sunderland: Emanuele Giaccherini

Có không ít những cái tên gây thất vọng ở Sunderland, đa số đều đến từ thị trường chuyển nhượng mùa hè. Với những cầu thủ giá trẻ như Charis Mavrias, Valentin Roberge hay Modibo Diakite, thật khó để kỳ vọng nhiều ở họ. Nhưng với Giaccherini thì khác. Anh là tuyển thủ Italy, từng giành vô địch Serie A cùng Juventus. Tuy nhiên, trong trận đấu hay nhất của Sunderland trong nửa đầu mùa giải, thắng Newcaslte, Giaccherini lại ngồi ghế dự bị. Đặc biệt, màn trình diễn tệ hại trước Crystal Palace hồi tháng 8 là nguyên nhân khiến HLV Paolo Di Canio bị sa thải.

Swansea: Pablo Hernandez

Michael Laudrup nổi tiếng bởi những bản hợp đồng thành công từ Tây Ban Nha. Pablo Hernandez đến Swansea từ Valencia với bản hợp đồng kỷ lục của CLB. Sau hơn một mùa giải ở xứ Wales, hai cầu thủ có giá trị thấp hơn nhiều lần Hernandez  là Nathan Dyer và Wayne Routledge vẫn là lựa chọn tối ưu ở hai cánh. Hernandez giờ đây còn chật vật hơn nữa trong công cuộc tìm lại phong độ bởi chấn thương.

Tottenham: Erik Lamela

Erik Lamela hoàn toàn không xứng với số tiền 30 triệu bảng mà Tottenham đã bỏ ra để mua anh. Ảnh hưởng của Lamela lên lối chơi của đội bóng không đáng kể. Bàn thắng duy nhất của Lamela là vào lưới đội bóng yếu FC Sheriff. Anh phải chờ đợi 3 tháng mới được đá chính trận đầu tiên ở Premier League và nó kết thúc với thất bại tệ hại. Một khi Aaron Lennon và Andros Townsend bình phục chấn thương, khả năng giành vị trí của Lamela lại càng thấp đi.

erik lamela
 


West Brom: Nicolas Anelka

Anelka đã có khởi đầu với hiệu suất ghi bàn cao trong màu áo West Brom. Thế nhưng đó chỉ là những bàn thắng được ghi trong các trận đấu giao hữu đầu mùa. Khi bước vào giải. Anelka chơi kém hiệu quả và cho tới giờ vẫn chưa có tên trong danh sách ghi bàn.

Steve Clarke đã cố gắng sử dụng anh như một số 10 , một chuyển đổi thất bại, và Anelka đã không được sử dụng từ khi bỏ lỡ cơ hội vàng trên sân Anfield hồi cuối tháng 10. Shane Long có vẻ là lựa chọn phù hợp hơn trên hàng công của West Brom. Hồi cuối tháng 8 đã xuất hiện tin đồn Anelka dự tính nghỉ hưu. Có lẽ đó là việc anh nên làm.

West Ham: Kevin Nolan

Đội trưởng của West Ham chưa bao giờ được miêu tả là một cầu thủ vĩ đại. Tuy nhiên trong những năm qua, anh vẫn thể hiện được khả năng dứt điểm tuyệt vời. Dẫu thế, từ khi ghi bàn bào lưới Cardiff ở trận mở màn mùa giải, Nolan đã bất lực trước khung thành đối thủ. Có thể Nolan nhớ người đá cặp Andy Carroll nhưng khi vắng tiền đạo này, Nolan cần phải thể hiện hơn nữa tầm quan trọng của mình.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X