Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những gợi ý cho Chelsea về gương mặt có thể thay thế Ashley Cole

Thứ Năm 18/10/2012 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời gian gần đây, Stamford Bridge đang "náo loạn" xung quanh chuyện Ashley Cole chưa chịu gia hạn bản hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này. Dẫu biết, bao năm qua, Cole luôn là hậu vệ trái số 1 nước Anh nhưng cầu thủ này đã bước sang tuổi 31 và chắc hẳn quãng thời gian thi đấu đỉnh cao không còn bao nhiêu nên không sớm thì muộn, Chelsea sẽ phải tìm người thay thế. Do đó, tại sao không nhân cơ hội này "bơ" luôn Cole và đưa về một hậu vệ trái mới đủ sức lấp vào lỗ hổng mà Cole để lại. Dưới đây là một vài gợi ý

1. Benoit Assou-Ekotto (Tottenham, 28 tuổi)

Ekotto đã quá quen với Premier League vì thi đấu tại đây từ năm 2006 trong màu áo người hàng xóm của The Blues. Không xuất sắc một cách đột biến nhưng hậu vệ người Pháp giữ được phong độ khá ổn định ở mấy mùa gần đây và luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở Tottenham. Tuy nhiên sự vươn lên của các gương mặt trẻ như Naughton, Walker, Caulker đang đe doạ nghiêm trọng vị trí của Ekotto nên nghe chừng nếu kết, Chelsea sẽ không khó thành công, thậm chí số tiền bỏ ra không nhiều. Điểm yếu lớn nhất của Ekotto là anh chưa thật sự đủ đẳng cấp để khoác áo những tên tuổi lớn tầm cỡ như Chelsea, lại cộng thêm không còn trẻ song đây sẽ là một giải pháp khá hợp lý trong trường hợp Chelsea thực tâm muốn bồi dưỡng Ryan Bertrand (hậu vệ trẻ xuất thân từ chính đội bóng và thăng tiến mạnh mẽ kể từ lúc được Di Matteo đưa ra sân thường xuyên ở đội 1) trở thành "truyền nhân của Ashley Cole". Khi đó, sự hiện diện của "đàn anh vừa tầm" như Ekotto sẽ kích thích Bertrand (chứ mang về một "sao lớn" dễ làm nhụt chí hậu vệ sinh năm 1989 này) và cứ lúc nào, Bertrand không đáp ứng yêu cầu, Ekotto rõ ràng là "diễn viên đóng thế" phù hợp.

Benoit Assou-Ekotto
Benoit Assou-Ekotto

2. Lucas Digne (Lille, 19 tuổi)

Dù còn rất trẻ nhưng Digne đã là thành viên đội 1 Lille từ mùa giải năm ngoái và được thi đấu khá nhiều chứ không phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị như hàng đống cầu thủ trẻ khác (một phần do Lille là đội bóng nhỏ nên những "măng non" có nhiều cơ hội ra sân hơn). Nhờ vậy, tiềm năng hứa hẹn của Digne ngày càng phát triển và có lẽ trong một tương lai không xa, Digne sẽ lọt vào nhóm những gương mặt trẻ hay nhất châu Âu. Song từ bây giờ, rất nhiều đội bóng đã quan tâm đến tuyển thủ U-19 Pháp này. Dẫu vậy, đầu tư vào một cầu thủ trẻ luôn đi kèm yếu tố rủi ro và hiệu quả sẽ khó xuất hiện ngay tức thì, trừ phi thuộc diện "thiên tài xuất chúng". Vì thế, mua Digne phần nhiều hướng đến mục tiêu lâu dài chứ không phải trước mắt.

Lucas Digne
Lucas Digne

3. Senad Lulic (Lazio, 26 tuổi)

Đây chắc chắn là cái tên còn quá xa lạ với Premier League nhưng tại Serie A, Lulic nằm trong nhóm những hậu vệ cánh hàng đầu hiện nay. Gia nhập Lazio vào năm 2011 từ CLB Young Boys của Thuỵ Sĩ, Lulic đã mau chóng khẳng định chỗ đứng ở đội bóng thành Rome với hàng loạt trận đấu tốt. Lulic sở hữu khả năng công - thủ khá toàn diện (đã đóng góp được 4 bàn cho Lazio ở Serie A), lại chăm chỉ, cần mẫn như chú ong thợ. Ngoài ra, Lulic còn là trụ cột ở ĐTQG Bosnia. Ở tuổi 26, anh đang trong giai đoạn đẹp nhất của đời cầu thủ. Mức giá của Lulic cũng rất hợp lý (chưa đến 7 triệu bảng) và những cầu thủ gốc Balkan luôn biết thích ứng rất nhanh với mọi môi trường thi đấu nên Lulic có đủ cơ sở để thành công tại Premier League.

Senad Lulic
Senad Lulic

4. Leighton Baines (Everton, 28 tuổi)

Nếu chỉ giới hạn trong phạm vi những hậu vệ biên mang quốc tịch Anh thì tin chắc Baines may ra chỉ chịu đứng sau ... Ashley Cole mà thôi. Mỗi khi Cole không thi đấu ở Tam sư, Baines chính là người thay thế, thậm chí dạo gần đây, có trận Baines còn bắt "đàn anh" phải ngồi ngoài bởi đơn giản, Baines càng ngày càng hay. Hiện giờ tại Everton, Baines cùng Fellaini là hai cầu thủ "không thể thay thế", có tầm ảnh hưởng quan trọng lên đội bóng. Thành tích xếp thứ 4 Premier League sau 7 vòng của Everton có công sức không nhỏ của Baines. Không chỉ là một hậu vệ cánh đơn thuần, mà Baines nhiều lúc còn sắm vai như một nhạc trưởng trên sân, dựa trên trình độ tấn công siêu việt (nên nhớ, Chelsea đang theo đuổi trường phái tấn công đẹp mắt, quyến rũ). Tuy nhiên, để sở hữu Baines, chắc chắn The Blues sẽ phải chịu chơi vì đời nào, Everton bán rẻ Baines. Bên cạnh đó, Man Utd rồi Man City cũng đang đưa cầu thủ này vào tầm ngắm.

Baines (trên) luôn điều phối bóng trong các đợt tấn công của Everton
 

5. Aly Cissokho (Valencia, 25 tuổi)

Một thời Cissokho được cả châu Âu thèm thuồng nhờ phong độ ấn tượng ở Porto rồi Lyon. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, sự nghiệp của chàng hậu vệ người Pháp gốc Phi có phần chững lại và thiếu sự bứt phá cần thiết. Mùa hè vừa rồi, Cissokho đầu quân cho Valencia bằng mức phí rẻ mạt, hơn 5 triệu Euro (lưu ý, Cissokho từng đuợc định giá đến20 triệu Euro) và cũng chưa chứng tỏ được nhiều ở Los Che (nhưng anh đã có bàn thắng đầu tiên hồi tháng 9 vừa qua). Song Cissokho chưa đến độ hết tiềm năng phát triển và biết đâu đấy, khi tìm được một mảnh đất lành thực sự, Cissokho sẽ bùng nổ. Chelsea đã thành công với không ít cầu thủ người Pháp (hoặc đến từ Ligue 1) thì tại sao, họ lại không thể biến Cissokho thành một con người khác.

Aly Cissokho
Aly Cissokho

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X