Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những giải pháp cho hàng phòng ngự Man United từ “chợ đông”

Chủ Nhật 15/12/2013 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Lạc lối trong cơn khủng hoảng trầm trọng với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, Manchester United dưới triều đại David Moyes đang phải chờ đợi vào một cuộc “giải thoát” trong TTCN mùa đông tới. Có không ít những sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp cho Quỷ đỏ nhưng vấn đề quan trọng là ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford phải tỏ ra “tỉnh táo” và có thái độ nghiêm túc trong cách làm ăn.

Ngay từ trong mùa hè vừa qua, HLV David Moyes đã liên tục yêu cầu ban lãnh đạo Man Utd phải mang về cho ông bằng được hậu vệ Leighton Baines để thay thế Patrick Erva bên hành lang cánh trái. Nhà cầm quân người Scotland cho rằng đây chính là vị trí yếu nhất trong bộ tứ phòng ngự của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, trước những động thái kiên quyết “giữ người” của Everton, Man Utd đã không thể toại nguyện.

Thế nhưng, nếu đánh giá một cách công bằng, việc hàng thủ của nhà ĐKVĐ Premier League gây thất vọng từ đầu mùa tới giờ, lỗi đâu phải chỉ do Erva hay Butner? Nói chính xác hơn, những Vidic, Ferdinand hay Evans cũng đâu có hoàn thành nhiệm vụ của mình. Thậm chí, những sai sót từ cặp trung vệ còn nhiều lần khiến cho Quỷ đỏ phải trả giá một cách cực kỳ ngớ ngẩn. Chính bởi vậy, nếu nhìn nhận một cách thực tế và khách quan nhất, HLV David Moyes cần sớm đưa về “Nhà hát của những giấc mơ” thêm hai vị trí ở hàng phòng ngự. Đó là một trung vệ và một hậu vệ cánh trái.

Leighton Baines
Leighton Baines vẫn là sự ưu tiên chuyển nhượng số một của Man Utd trong mùa đông

Đối với vị trí hậu vệ trái, không quá khó để nhận ra rằng Leighton Baines đang chơi quá hay trong màu áo Everton. Và đương nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc Man Utd sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn trong nỗ lực tiếp cận để đàm phán mua cầu thủ này. Ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Goodison Park đã từng khước từ những cái giá 12 hay 15 triệu bảng. Vì vậy, nếu như thực sự muốn quyết tâm chiêu mộ “cậu học trò cũ”, David Moyes sẽ buộc phải “mạnh tay” hơn. Trong trường hợp Man Utd dám “hét” 18 hay 20 triệu bảng trở lên, mọi chuyện có thể sẽ hoàn toàn khác.

Tất nhiên, Quỷ đỏ cũng không thể chỉ trông chờ vào mỗi thương vụ Leighton Baines được. Bên cạnh ngôi sao người Anh, vẫn còn một giải pháp khác cũng tương đối khả thi cho đội bóng thành Manchester, đó là Luke Shaw của Southampton. Với tuổi đời còn khá trẻ, giá chuyển nhượng của “Gareth Bale mới” dĩ nhiên sẽ “mềm” hơn nhiều so với Baines. Dự kiến, nếu chịu đầu tư khoảng 16 triệu bảng, Man United sẽ giành được chữ ký của tài năng người xứ Wales này.

Tương tự, với những vấn đề ở cặp trung vệ, Quỷ đỏ cần phải thực tế thừa nhận rằng mình không thể tiếp tục “sống” với hai “lão tướng” Nemanja Vidic và Rio Ferdinand. Những Evans hay Smalling, có lẽ không bao giờ “lớn” được hoặc khả năng của họ chỉ đến thế. Duy nhất có trường hợp của Phil Jones là khá hơn, nhưng nhiều khả năng cầu thủ này lại được nhắm đến như một giải pháp cho hàng tiền vệ.

Cách đây vài tháng, từng có thông tin cho rằng Man Utd quan tâm tới Hummels và Subotic của Dortmund. Nhưng tốt nhất, các CĐV Quỷ đỏ hãy “quên” những cái tên này đi. Bởi Nevan Subotic thì vừa mới dính chấn thương và phải nghỉ đến hết mùa giải còn Hummels, sẽ chẳng có chuyện đội bóng vùng Ruhr chấp nhận bán đi trụ cột quan trọng ở hàng phòng ngự của mình đâu.

Ezequiel Garay (Benfica) là mục tiêu của Man City
Ezequiel Garay (Benfica) hoàn toàn là mục tiêu khả thi cho vị trí trung vệ của Man Utd

Thay vì cứ “luẩn quẩn” quanh những “món hàng xa xỉ”, HLV David Moyes nên nghĩ tới những giải pháp khả thi hơn. Ví dụ như Garay của Benfica hay Otamendi của Porto chẳng hạn. Đó đều là những trung vệ thực sự chất lượng dù chưa khẳng định được nhiều về tên tuổi do không có điều kiện thi đấu ở các giải lớn của châu Âu. Với Ezequiel Garay, mức giá của cầu thủ người Argentina này được ước chừng khoảng 20 triệu euro. Tuy nhiên, nếu thực sự tham vọng, Quỷ đỏ phải chi ra nhiều hơn chút đỉnh để sớm thuyết phục ban lãnh đạo Benfica.

Còn trường hợp của Otamendi, nhiều khả năng phía Porto sẽ có những thái độ “làm mình làm mẩy” nhưng ai cũng biết rằng đội bóng chủ sân Dragao thực ra chỉ cần tiền và sẵn sàng bán sao bất cứ lúc nào. Tiền bồi thường hợp đồng của Otamendi là khoảng 30 triệu euro nhưng thực tế, MU chỉ cần chấp nhận bỏ ra tầm 25 triệu euro, Porto sẽ đồng ý.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X