Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán hợp lòng người cho đại chiến Arsenal vs Man City

Chủ Nhật 02/04/2017 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà cuộc đua vào tốp 4 tại Premier League ngày một khốc liệt, người ta chờ đợi những trận cầu hấp dẫn, kịch tính và Arsenal vs Man City có thể sẽ đáp ứng điều đó.


Chờ đợi một bữa tiệc bàn thắng

Không có gì phải nghi ngờ về ý nghĩa của trận đấu Arsenal vs Man City này với cả hai đội. Vị trí trong tốp 4 đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League không dành cho tất cả và họ buộc phải phải “giẫm lên nhau” để đạt được mục đích. Cho tới sau loạt trận ngày thứ 7, Man City tạm thời đứng thứ 4 với 7 điểm nhiều hơn Arsenal nhưng cũng chơi nhiều hơn 1 trận.

Việc những Tottenham hay Liverpool tăng tốc với những chiến thắng trước Burnley hay Everton càng khiến cho Arsenal và Man City thêm quyết tâm trong trận cầu 6 điểm sắp tới. Với Arsenal, bất cứ điều gì ngoài chiến thắng trước Man City đều là không đạt mục tiêu. Sau một chuỗi những trận đấu không thành công (thua 6 trong số 9 trận vừa qua), tình hình trong và ngoài sân Emirates trở nên vô cùng hỗn loạn. Không những bị loại khỏi Champions League đầy ê chề trước Bayern Munich (tổng tỷ số 2-10), họ còn tụt xuống thứ 6 tại Premier League và có nguy cơ lớn không thể cán đích trong tốp 4 sau 20 năm.

Nhung du doan hop long nguoi cho dai chien Arsenal vs Man City hinh anh
Arsenal đang rất cần điểm để chạy đua tốp 4

Chắc chắn rằng các học trò của HLV Arsene Wenger sẽ bước vào đại chiến Arsenal vs Man City với tinh thần như trong một trận chung kết. Tuy nhiên, cơn đau đầu của người thuyền trưởng Pháo thủ nằm ở hàng thủ như chính ông thừa nhận trong một buổi trả lời phỏng vấn gần đây. Arsenal chỉ giữ sạch lưới 2 trong số 6 trận vừa qua trên mọi đấu trường song đều trước những đối thủ nhược tiểu tại cúp FA là Lincoln City và Sutton United.

Nếu chỉ tính tại Premier League và Champions League, Arsenal đã thủng lưới tới 16 bàn sau 4 trận gần nhất tức trung bình 4 bàn/ trận, một con số đáng báo động. HLV Wenger dù đã biết được điều đó song chưa chắc đã có thể cải thiện. Thủ môn Petr Cech vẫn chưa bình phục chấn thương và nhìn những gì David Ospina đã thể hiện mỗi khi vào sân và mới nhất là trận thua West Brom 1-3, “Giáo sư” không thể yên tâm.

Wenger hứa hẹn Arsenal sẽ chơi tấn công trước Man City
Arsene Wenger khẳng định Arsenal vẫn sẽ giữ vững lối chơi tấn công của mình trước mắt là ở trận với Man City bất chấp phong độ của họ phập phù.

Nhìn sang bên kia, Man City chưa bị đặt vào thế đường cùng như Arsenal song có thể tin họ sẽ không vì thế mà thay đổi phong cách của mình. Chơi phòng ngự với sự toan tính chưa khi nào là triết lý của Pep Guardiola và trận đấu Arsenal vs Man City có thể cũng vậy. Hơn nữa, ngay cả khi muốn làm vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không đủ nhân lực để thực hiện.

Gần như không có bất cứ cầu thủ nào nơi hàng phòng ngự của Man City chiếm được niềm tin tuyệt đối từ Guardiola. Thủ môn Claudio Bravo sau phong độ nghèo nàn đã phải nhường chỗ cho Willy Caballero dù đồng đội của anh cũng chẳng xuất sắc hơn là bao. Đi lên trên, trong bối cảnh đội trưởng Vincent Kompany chấn thương liên miên, những trung vệ khác của The Citizens là John Stones rồi Nicolas Otamendi đều thiếu đi sự ổn định.

Nhung du doan hop long nguoi cho dai chien Arsenal vs Man City hinh anh 2
Hàng thủ Man City vốn không được đánh giá cao

Ở hai cánh, hiểm họa còn lớn hơn khi những Alex Kolarov, Gael Clichy, Pablo Zabaleta hay Bacary Sagna đều sa sút đáng kể do tuổi tác. Riêng ở màn so tài Arsenal vs Man City tối nay, hai cái tên sau đều chưa chắc đã đá do chấn thương. Hai hành lang của Nửa xanh thành Manchester từ lâu đã là nơi khai thác của các đối thủ và rất có thể Arsenal cũng sẽ làm như vậy.

Ngoài vấn đề nơi hậu phương của cả hai đội đều có vấn đề, quá khứ chứng minh những cuộc đối đầu của hai đội luôn đầy sôi động và tràn ngập bàn thắng. Cụ thể, 10 lần trận Arsenal vs Man City diễn ra từ năm 2013 tới nay đã xuất hiện tới 39 lần lưới rung, tức trung bình gần 4 lần/ trận. Đặc biệt, “điểm nổ” của màn đụng độ này thường đến rất sớm bởi hai đội đã tập được thói quen phủ đầu đối phương. Cả 10 trận đối đầu nói trên, hiệp 1 đều có bàn thắng được ghi.

Nhung du doan hop long nguoi cho dai chien Arsenal vs Man City hinh anh 3
Trận đấu Man City vs Arsenal hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Thống kê cũng chỉ ra Arsenal và Man City nằm trong tốp 4 những đội ghi được nhiều bàn nhất trong khoảng 30 phút đầu trận. Nếu điều đó lặp lại trên sân Emirates tối nay, nhiều khả năng một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục sẽ diễn ra. Tất cả những dữ kiện nói trên đã tạo cảm hứng để những người có quyền lực trong giới dự đoán đưa ra tỷ lệ tổng bàn thắng của trận đấu Arsenal vs Man City lên tới con số 3 tròn. Nhiều người có thể nghĩ đó là mốc khá cao nhưng nhìn chung vẫn là hợp lý.

Khi mà cả hai đội đều đang bộc lộ ra những hạn chế, việc những người chủ trò nâng mốc tổng bàn thắng từ 2,75 lên 3 cũng là dễ hiểu. Sẽ chỉ có những người dũng cảm mới được hưởng chiến thắng ở trận đấu tới và chúng ta, những người yêu thích dự đoán cũng sẽ chỉ có niềm vui nếu dám lao vào thử thách.

Một số dự đoán đặc biệt khác:


- Cả hai đội đều sẽ không giữ sạch lưới.
- Số quả phạt góc cả trận ít nhất là 11.
- Số quả phạt góc trong hiệp 1 không dưới 5.

Lựa chọn: Nhiều bàn thắng (ít nhất 3 bàn)
Dự đoán tỷ số: Arsenal hòa Man City 2-2


Hải Ly (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X