Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Khi Wenger thực sự có chiều sâu đội hình

Thứ Hai 31/10/2016 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng 4-1 trước Sunderland, hậu vệ Kieran Gibbs đã lên tiếng ca ngợi chiều sâu đội hình của Arsenal. Đó dường như chính là mấu chốt để HLV Wenger mơ tới chức vô địch Premier League sau 12 năm chờ đợi.


Xét một cách toàn diện, chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Sunderland vào tối thứ 7 là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, vẫn có thời điểm họ lâm vào thế khó và tưởng chừng sẽ đi vào vết xe đổ của quá khứ. Trong suốt cả hiệp đấu đầu tiên, Arsenal là những người kiểm soát hoàn toàn thế trận. Các học trò của Arsene Wenger cầm chắc bóng trong chân, dồn Sunderland về phía phần sân bên kia và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút 19 sau cú đánh đầu đẹp mắt của Alexis Sanchez.

Ngay sau bàn thắng đó, người Arsenal đã có thể mỉm cười. Ở vòng đấu trước, Pháo thủ bất lực trong việc ghi bàn trước một Middlesbrough dựng tường người phòng ngự và không cho họ nhiều khoảng trống. Còn trước Sunderland, khi đã mở điểm từ sớm, Arsenal coi như đã thoát khỏi một thế trận mà họ vô cùng căm ghét. Ngược lại, đội chủ nhà không còn được phép tử thủ mà phải vùng lên để tìm bàn gỡ.

Goc Arsenal Khi Wenger thuc su co chieu sau doi hinh hinh anh
Arsenal đã giành chiến thắng 4-1 trước Sunderland

Khi đó, có cảm giác Arsenal như một bầy hổ vờn con mồi của mình mệt lử trước khi tung ra đòn kết liễu. Họ chậm rãi luân chuyển bóng song chỉ cần bất ngờ tăng tốc là khung thành bên kia lâm vào thế báo động. Chỉ đáng tiếc là ngay cả khi đã khiến cầu thủ Sunderland quay cuồng và bàn thắng tưởng như có thể đến bất cứ lúc nào, đội bóng thành London vẫn thiếu đi sự lạnh lùng ở những pha xử lý sau cùng. Đã có nhiều cơ hội dứt điểm thuận lợi song hết Alexis Sanchez, Alex Oxlade-Chamberlain hay Mesut Ozil… đều bỏ lỡ.

Như một hệ quả, Arsenal đã phải trả giá ở phút 65 khi trung vệ Shkodran Mustafi để mất bóng đáng trách để cầu thủ Sunderland trước khi thủ thành Petr Cech buộc phải phạm lỗi và trên chấm phạt đền Defoe đã cân bằng tỷ số 1-1. Đến lúc đó, từ rung đùi mãn nguyện, một cảm giác lo lắng ngập tràn trong tâm trí các CĐV Arsenal. Trong quá khứ, đã có nhiều thời điểm Arsenal hoàn toàn lấn lướt đối thủ nhưng không thể tung đòn kết liễu để rồi bị đâm ngược lại y hệt như hoàn cảnh trước Sunderland.

Những điểm nhấn sau trận thắng thuyết phục của Arsenal trước Sunderland
Làm chủ hoàn toàn thế trận và dù có chút lo lắng khi Mustafi mắc lỗi dẫn tới bàn thua duy nhất song rốt cục Arsenal vẫn giành chiến thắng đậm đà 4-1 trước...

Nhưng thật may là Arsenal đã chứng tỏ được sự khác biệt so với những năm trước. Không chỉ dừng lại ở tinh thần vững vàng, không bị sụp đổ, họ đã có những phương án B chất lượng để đảo ngược tình thế. Minh chứng rõ nét nhất là trường hợp của Olivier Giroud, người chỉ mất 7 phút sau khi vào sân để lập cú đúp ở các phút 71 và 76. Trước Middlesbrough, Arsenal thiếu đi giải pháp bóng bổng thì với tiền đạo cao 1m92, điều đó đã được giải quyết. Giroud vào sân được xem như bước ngoặt giúp Pháo thủ giành trọn 3 điểm trước Sunderland.

Ngoài ra, những Mohamed Elneny, Kieran Gibbs hay Alex Oxlade-Chamberlain trong những lần hiếm hoi đá thay Santi Cazorla, Nacho Montreal hay Theo Walcott cũng ít nhất là từ tròn vai cho tới xuất sắc. Elneny không sáng tạo như Cazorla song giàu năng lượng hơn, Gibbs cung cấp thêm tốc độ còn Chamberlain ngoài tạt bóng tốt còn tích cực tham gia phòng ngự.

Goc Arsenal Khi Wenger thuc su co chieu sau doi hinh hinh anh 2
Bước ngoặt của trận đấu tới từ sự xuất hiện của Giroud

Để có được nhiều giải pháp như hiện nay, HLV Wenger đã âm thầm xây dựng và phát triển trong vài năm qua và giờ bắt đầu đến lúc hái quả ngọt. Những cái tên trên đều không phải thuộc hàng không thể thay thế song lại là những siêu dự bị đã quen với phong cách của Arsenal và quan trọng là mang tới những nét mới giúp họ tạo ra đột biến. Phát biểu sau chiến thắng 4-1 trước Sunderland, hậu vệ Gibbs thừa nhận rằng:

“Làm khách trước những đội như Sunderland là không dễ dàng khi họ đang phải chiến đấu cho vị trí của mình. Chiều sâu đội hình rõ ràng là đã tạo ra bước ngoặt và tôi cảm nó là sự khác biệt của CLB so với một vài năm trước. Chúng tôi cần phải giữ cho đội hình có nhiều sự lựa chọn chất lượng và đó là điều rất quan trọng. Đội bóng cần tới điều đó trong suốt cả mùa giải và đảm bảo tất cả các thành viên đều sẵn sàng trong bất cứ hoàn cảnh nào.”

Goc Arsenal Khi Wenger thuc su co chieu sau doi hinh hinh anh 3
Sau nhiều năm, HLV Wenger đã thực sự có được chiều sâu đội hình

Rõ ràng sự bất ổn là điều cốt lõi khiến cho Arsenal ôm hận trong suốt nhiều năm qua. Nhưng những tuần qua sự hoàn thiện của họ đã xuất hiện và chiến thắng trước Sunderland càng được ghi nhận. Sẽ có một lúc phong cách chủ đạo, đội hình chính thức bị đối phương nghiên cứu và vô hiệu hóa. Khi đó, Wenger cần tới sự thay đổi mang lại sự biến hóa mà vẫn không làm giảm sức mạnh của đội bóng.

Tới lúc này, có thể nói “Giáo sư” đã thực sự có được điều đó, khác hẳn với quá khứ. Arsenal sở hữu những tài năng đủ trình độ đóng góp cho họ cả trong đội hình xuất phát và trên ghế dự bị. Nguyên liệu quan trọng đã có và giờ cùng chờ đợi Wenger trổ tài thao lược để đưa Arsenal trở lại với đỉnh cao bóng đá Anh.

Giroud giải cứu Arsenal: Người hùng vẫn sẽ phải hy sinh
(Bongda24h.vn) – Olivier Giroud đã lập cú đúp chỉ với hai pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân. Mọi thứ đều hoàn hảo, chỉ tiếc cho anh là Alexis Sanchez còn...

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)
  
⇒ Bóng đá 24h luôn cập nhật nhanh chóng tin tức thể thao việt nam và chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X