Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử Man United

Thứ Sáu 23/08/2019 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là một trong những CLB có truyền thống và lịch sử lớn nhất thế giới, Quỷ đỏ sở hữu rất nhiều huyền thoại bóng đá. Dưới đây là những đội trưởng vĩ đại nhất của MU trong lịch sử.
 
Hiện nay (mùa giải 2019/20), HLV Solskjaer đã trao chiếc băng đội trưởng chính thức cho Ashley Young, nhưng cầu thủ này thường xuyên ngồi dự bị. Thiếu Young, thủ lĩnh của Quỷ đỏ là David De Gea. Nhưng kể cả thủ thành Tây Ban Nha, hay Paul Pogba chăng nữa, MU hiện nay không có một đội trưởng vĩ đại như trong quá khứ, giống như danh sách dưới đây.
 

1. Harry Stafford (đội trưởng MU trong giai đoạn 1896 – 1903)
 

Chắc chắn không phải người đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của CĐV Man United, và thực chất hậu vệ Harry Stafford cũng chẳng được đánh giá quá cao trên sân cỏ. Tuy nhiên, ông chính là người đội trưởng trong giai đoạn hỗn loạn của MU – khi đó vẫn còn mang tên Newton Heath và đối mặt với nguy cơ phá sản.
 
Ban đầu, ông định bán chú chó thuộc giống St Bernard, có tên Major của mình để quyên góp cho CLB. Nhưng Major đã bỏ trốn và tìm đến vị chủ mới John Henry Davies, người tình cờ là một doanh nhân giàu có và đang sở hữu nhà máy bia Manchester. Trong lúc đi tìm chó, Stafford nói với Davies về tình hình tài chính của CLB và được giúp đỡ.
 
Bản thân ông cũng đóng góp 200 bảng cho CLB và đã quay lại sự nghiệp cầu thủ để chi trả khoản hoá đơn này. Đó là lý do ông trở thành một trong những đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Bởi nếu không có Harry Stafford, sẽ không có Manchester United.

Những đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử MU hình ảnh

Harry Stafford có công lớn giúp MU không phá sản


2. Roger Byrne (1955 – 1958)
 

Các fan Quỷ đỏ đã từng nghe định nghĩa “những đứa trẻ của Matt Busby”, điều đó có nghĩa đội trưởng của thế hệ này chắc chắn không phải dạng vừa. Đó là hậu vệ cánh trái Roger Byrne. Dù thuận chân phải, nhưng Byrne vẫn đảm đương tốt vai trò trên sân của mình và có khả năng hỗ trợ tấn công tốt.
 
Không hẳn là một cầu thủ quá xuất sắc, nhưng Byrne có khả năng truyền cảm hứng cho các đồng đội chiến đấu hơn 100% sức lực. Ông là một nhà lãnh đạo bẩm sinh và cho dù đã qua đời ở tuổi 28 trong thảm hoạ Munich, Roger Byrne là một trong những đội trưởng huyền thoại của Quỷ đỏ.

Roger Byrne

Roger Byrne, đội trưởng xấu số qua đời do thảm hoạ máy bay

3. Sir Bobby Charlton (1967 – 1973)
 

10 năm sau thảm hoạ Munich, Man United đã lọt vào trận chung kết châu Âu trước Benfica, với thủ lĩnh của họ là Sir Bobby Charlton. Trong khoảng thời gian khó khăn này, MU thường xuyên phải chiến đấu với những cuộc chiến xuống hạng, hơn là cạnh tranh những danh hiệu.
 
Và cho dù ở trong hoàn cảnh nào, Sir Bobby vẫn thể hiện được tinh thần cũng như truyền thống của CLB. Ông ghi tổng cộng 249 bàn thắng và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử MU (trước khi bị Rooney vượt qua). Hiện nay, ông vẫn làm việc trong Hội đồng quản trị MU và là đại sứ toàn cầu của đội.

Sir Bobby Charlton

Sir Bobby Charlton là cỗ máy ghi bàn của Quỷ đỏ những năm 60 - 70


4. Bryan Robson (1982 – 1994)
 

Với biệt danh Captain Marvel, Bryan Robson là người nắm chiếc băng đội trưởng lâu nhất của MU từ trước đến nay (12 năm), và được xem là đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử CLB. Gia nhập MU vào năm 1981 với mức phí 1,5 triệu bảng, Robson là ngọn hải đăng dẫn lối cho CLB trong thời kỳ đối thủ truyền kiếp Liverpool vẫn đang làm mưa làm gió.
 
Đỉnh cao chói lọi của Robson chắc chắn là chức vô địch năm 1992-93, mùa giải Premier League được đổi tên và thay đổi thể thức. Bản thân HLV Sir Alex Ferguson đã khẳng định, Robson có tầm ảnh hưởng trên sân lớn hơn bất cứ cầu thủ nào. Thậm chí, việc MU thắng hay bại phụ thuộc phần lớn vào việc Robson có thi đấu hay không.
 
Là cái tên đã giúp đội bóng mở ra kỷ nguyên thống trị nước Anh sau này, Robson xứng đáng với mọi lời ca ngợi. Và như fan Quỷ đỏ thường nói, MU có rất nhiều đội trưởng tuyệt vời, nhưng chỉ có một Captain Marvel.

Robson

Bryan Robson được xem là đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử MU


5. Steve Bruce (1994 – 1996)
 

Sau thời của Robson, HLV Ferguson đã trao chiếc băng đội trưởng cho trung vệ Steve Bruce – người gia nhập CLB từ năm 1987. Ông là một thủ lĩnh bẩm sinh và là người dễ mến trong phòng thay đồ, một đội trưởng thực sự đáng tin cậy. Bruce xuất sắc ở khả năng không chiến, hợp với Gary Pallister trở thành cặp trung vệ nổi tiếng của MU.
 
Ông là người ghi cú đúp trước Sheffield Wednesday, giúp MU vô địch Premier League 1992-93, mở ra kỷ nguyên mới. Hiện nay, Steve Bruce làm công tác huấn luyện, dẫn dắt một số CLB của giải Ngoại hạng (giờ là Newcastle).

Steve Bruce

Steve Bruce thời còn thi đấu


6. Eric Cantona (1996 – 1997)
 

Năm 1992, Ferguson thực hiện bản hợp đồng chuyển nhượng tuyệt vời, khi chiêu mộ Eric Cantona từ Leeds United. Ông có lẽ là bản hợp đồng chất lượng nhất mà Sir Alex từng thực hiện. Đến nay, người hâm mộ vẫn sởn gai ốc với bàn thắng tuyệt vời cùng màn ăn mừng dựng đứng cổ áo của King Eric.
 
Trong 5 năm khoác áo Man United, Cantona ghi được 82 bàn và được bổ nhiệm làm đội trưởng sau sự ra đi của Steve Bruce. Ngay mùa giải 1996/97, ông dẫn dắt MU tới chức vô địch và ngay lập tức… giải nghệ, để lại di sản lâu dài cho Nhà hát của những giấc mơ.

Eric Cantona

Eric Cantona giải nghệ ngay sau khi vô địch


7. Roy Keane (1997 – 2005)
 

Biệt danh Captain Fantastic đủ nói lên tầm ảnh hưởng cực lớn của tiền vệ này. Roy Keane thể hiện tinh thần chiến đấu cao và là ngọn lửa bất diệt của tinh thần Man United. Anh là mẫu cầu thủ không nghĩ đến lần thứ 2 trước khi trao thể xác, trái tim và linh hồn cho đội bóng.
 
Khoác áo MU 10 năm và làm đội trưởng 8 mùa giải, tiếc nuối duy nhất của Keane có lẽ là không được góp mặt trong trận chung kết C1 năm 1999. Dù vậy, ông là người giúp MU ngược dòng thần thánh trước Juventus ở vòng bán kết, khi áp đảo hàng tiền vệ với những Edgar Davids, Didier Deschamp và Zinedine Zidane.

Roy Keane

Roy Keane là một trong những đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử MU 


8. Gary Neville (2005 – 2011)
 

Sau thời Roy Keane, Gary Neville được trao vai trò thủ lĩnh bởi sự cống hiến và bền bỉ trên sân, chứ không phải mẫu biết nâng cao tinh thần đội bóng. Anh cùng David Beckham hợp thành cặp bài trùng nơi hành lang cánh phải.
 
Sau khi giải nghệ, Neville chuyển sang công tác bình luận cho Sky Sports, và từng huấn luyện Valencia nhưng không thành công. Anh vẫn rất quan tâm tới tình hình hiện tại của MU, được coi là Mr. United vì tình yêu với CLB.

Gary Neville

Gary Neville hiện nay là BLV của đài Sky Sports


9. Nemanja Vidic (2011 – 2014)
 

Được HLV Ferguson đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2006, Vidic từng bước trở thành hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự, hợp với Rio Ferdinand thành cặp trung vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử CLB, với đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2007/08.
 
Luôn ra sân với tinh thần chiến đấu rực lửa, sẵn sàng đổ máu trong những pha ngăn chặn đối phương và lợi hại ở khả năng không chiến, Nemanja Vidic là một trong những đội trưởng xuất sắc của MU.

Nemanja Vidic

Nemanja Vidic, chiến binh người Serbia


10. Wayne Rooney (2014 – 2017)
 

Sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, MU không còn là nơi thu hút những ngôi sao, và Wayne Rooney trở thành cái tên cuối cùng của thế hệ vàng (cùng Michael Carrick). Điều đó giúp Gã Shrek trở thành đội trưởng chính thức của đội bóng, dưới sự huấn luyện của 3 HLV David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho.
 
Trong mùa giải cuối cùng khoác áo đỏ, Rooney rốt cuộc cũng phá kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton ở cả CLB lẫn ĐT quốc gia. Sau đó, anh quay trở lại Everton và rồi chuyển sang Mỹ thi đấu.

Wayne Rooney

Wayne Rooney trong chiếc băng đội trưởng


Những đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử MU

 

Giai đoạn

Vị trí

Số trận

Bàn thắng

Harry Stafford

1896 – 1903

Hậu vệ

200

1

Roger Byrne

1955 – 1958

Hậu vệ

280

20

Sir Bobby Charlton

1967 – 1973

Tiền đạo

758

249

Bryan Robson

1982 – 1994

Tiền vệ

461

99

Steve Bruce

1994 – 1996

Trung vệ

414

51

Eric Cantona

1996 – 1997

Tiền đạo

185

82

Roy Keane

1997 – 2005

Tiền vệ

480

51

Gary Neville

2005 – 2011

Hậu vệ

602

7

Nemanja Vidic

2011 – 2014

Trung vệ

300

21

Wayne Rooney

2014 – 2017

Tiền đạo

559

253


Những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử MU: Bất ngờ ở vị trí thứ 6
Kỳ chuyển nhượng tại Premier League 2019 đã chính thức khép lại, với thêm một kỷ lục thế giới nữa được thiết lập. Dưới đây là những cầu thủ đắt giá nhất trong...
Góc nhìn: De Gea đòi băng đội trưởng MU? Thôi xin đừng!
Trong một chia sẻ mới đây, thủ môn De Gea thừa nhận tiếp tục gắn bó tương lai lâu dài với Quỷ đỏ. OK, một thông tin rất vui với người hâm mộ. Nhưng sau đó anh...

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X