Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những đội bóng vô địch cúp Liên đoàn Anh nhiều nhất lịch sử

Thứ Năm 11/07/2019 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là giải đấu kém quan trọng nhất trong 3 giải quốc nội của bóng đá Anh, tuy nhiên cúp Liên đoàn ngày càng được chú ý nhiều hơn trong những năm gần đây. Cùng theo dõi những đội bóng vô địch cúp Liên đoàn nhiều nhất lịch sử trong danh sách dưới đây.

Hiện nay, giải bóng đá cao nhất xứ sở sương mù có tới 6 CLB lớn, cạnh tranh gắt gao cho từng danh hiệu. Bởi vậy, cúp Liên đoàn (League Cup) vốn không được đánh giá cao, trở thành sân chơi quan trọng trong những năm qua. Hơn nữa, việc vô địch giải đấu này giúp các CLB giành suất tham dự Europa League, một phần thưởng không nhỏ với những đội bóng còn lại.

 

Cúp Liên đoàn (League Cup) là giải có thể thức loại trực tiếp, bao gồm tổng cộng 92 đội đến từ 4 hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh (Premier League, Championship, League One, League Two). Giải đấu bắt đầu từ năm 1961, và được mang tên theo các nhà tài trợ. Thời điểm hiện tại, giải đấu mang tên Carabao Cup.

 

1. Liverpool đứng đầu với 8 lần vô địch League Cup

Lữ đoàn đỏ là CLB giàu thành tích nhất ở cúp Liên đoàn với 8 lần đăng quang, cũng như sở hữu nhiều kỷ lục. Tuy nhiên, lần cuối cùng đội chủ sân Anfield lên ngôi vô địch là năm 2012, sau khi vượt qua Cardiff ở trận chung kết. Hai đội hoà nhau 2-2 suốt 120 phút, và Liverpool thắng luân lưu 3-2.
Còn lần cuối Liverpool lọt vào trận chung kết là năm 2016, mùa giải đầu tiên của HLV Jurgen Klopp. The Kop cũng hoà đối thủ trong hai hiệp chính phụ, lần này là trước Man City với tỷ số 1-1. Nhưng ở chấm luân lưu, họ gục ngã 1-3.

Những đội bóng vô địch cúp Liên đoàn nhiều nhất lịch sử hình ảnh

Liverpool dẫn đầu trong danh sách những đội bóng vô địch cúp Liên đoàn nhiều nhất lịch sử


2. Man City có bao nhiêu lần vô địch cúp Liên đoàn?

Đứng thứ 2 sau Liverpool trong danh sách này, chính là đội bóng đã hạ gục họ vào năm 2016 – Man City. Cúp Liên đoàn khi đó mang tên Capital One Cup, và là lần vô địch thứ 4 trong lịch sử của đội chủ sân Etihad.
Kể từ năm 2018 được đổi tên thành Carabao Cup, Man xanh vô địch liên tiếp 2 lần, khi vượt qua Arsenal 3-0 (2018) và Chelsea 0-0, pen 4-3 (2019). Cũng trong mùa giải này, thầy trò Pep Guardiola càn quét 3 danh hiệu quốc nội của bóng đá Anh, cùng với cúp Liên đoàn là cúp FA và Premier League. Tổng cộng, Man City 6 lần đăng quang giải đấu này, và 1 lần giành ngôi Á quân.

Những đội bóng vô địch cúp Liên đoàn Anh nhiều nhất lịch sử hình ảnh 2

Man City đang là ĐKVĐ của giải đấu

3. Man United có 5 lần vô địch

Theo sau Man City là đội bóng hàng xóm Man United, với 5 lần đăng quang trong lịch sử. Quỷ đỏ chính là CLB vô địch gần nhất tại cúp Liên đoàn (năm 2017), nếu không tính Man xanh. Đó là trận đấu mà M.U đã đánh bại Southampton 3-2 một cách đầy kịch tính.
Đội bóng khi đó được dẫn dắt bởi Mourinho đã vươn lên dẫn trước 2-0 với các bàn thắng của Ibra và Lingard. Tuy nhiên, sự chủ quan đã khiến Quỷ đỏ bị gỡ hoà, người ghi bàn cho Southampton là Gabbiadini với một cú đúp. Chỉ vào những phút cuối cùng, Ibra một lần nữa toả sáng, Man United mới được nở nụ cười chiến thắng.

Những đội bóng vô địch cúp Liên đoàn Anh nhiều nhất lịch sử hình ảnh 3

Man United 5 lần lên ngôi

4. Aston Villa ngang bằng thành tích M.U

Tiếp theo trong bảng danh sách này là CLB vang bóng một thời Aston Villa – đội có cùng 5 lần lên ngôi như Man United, nhưng kém hơn về số lần giành Á quân (3 so với 4). Lần gần nhất, Villa đăng quang là năm 1996, còn trước đó là 1961, 1975, 1977 và 1994.
Mùa giải tới, CLB có John Terry trong thành phần ban huấn luyện sẽ lên chơi tại giải Ngoại hạng, và chắc hẳn họ muốn lặp lại chiến tích của hơn 20 năm trước tại cúp Liên đoàn.

Cup Lien doan Villa

Aston Villa giành chức vô địch năm 1996


5. Chelsea vô địch cúp Liên đoàn những năm nào?

Chelsea là nhà vô địch của giải đấu vào năm 2015 với chiến thắng 2-0 trước Tottenham Hotspur trong trận chung kết, dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Ngoài ra, The Blues còn có 4 lần lên ngôi khác trong lịch sử vào các năm 1965, 1998, 2005 và 2007. Đáng chú ý khi đăng quang năm 2007 (hạ gục Arsenal), thuyền trưởng khi đó của đội bóng cũng là Mourinho (nhiệm kỳ đầu tiên).
Mùa giải vừa qua, The Blues cũng tiến vào đến trận đấu cuối cùng, nhưng bị hạ gục bởi Man City trên loạt đấu súng cân não.

Cup Lien doan Chelsea

Chelsea đăng quang năm 2015

6. Tottenham Hotspur 4 lần lên ngôi

Cũng khá liên quan tới Chelsea, bởi đội bóng tiếp theo có mặt trong danh sách này đã hạ gục họ để có 4 lần đăng quang, chính là Tottenham vào năm 2008. Mùa giải đó, Spurs sở hữu nhiều cái tên chất lượng trong đội hình, có song sát Berbatov và Robbie Keane, đánh bại The Blues 2-1.
Cùng với 4 lần giành cúp trong lịch sử, Gà trống cũng có 4 lần thất bại trong trận chung kết cúp Liên đoàn, gần nhất là năm 2015 trước… chính Chelsea.

Cup Lien doan Tottenham

Tottenham có khá nhiều duyên nợ với Chelsea ở giải đấu cúp Liên đoàn


7. Nottingham Forest cũng có 4 lần đăng quang

Ông lớn một thời của bóng đá Anh có 4 chức vô địch cúp Liên đoàn. Đáng chú ý, CLB từng vô địch liên tiếp 2 lần Champions League, cũng làm điều tương tự ở giải đấu cúp tại xứ sở sương mù. Cụ thể, Nottingham vô địch vào năm 1978, 1979, 1989 và 1990.
Thậm chí, đội bóng này chút nữa đã có thể trở thành nhà vua 3 năm liên tiếp, khi từng lọt vào trận chung kết năm 1980 nhưng để thua Wolves với tỷ số 0-1.

Cup Lien doan Nottingham

Nottingham lên ngôi năm 1990

8. Leicester vô địch cúp Liên đoàn 3 lần

Đội bóng từng viết nên điều kỳ diệu trong hành trình vô địch Premier League 2016, cũng có thành tích không hề tệ tại League Cup. Trong lịch sử, Bầy cáo 3 lần lên ngôi ở giải đấu này vào các năm 1964, 1997 và 2000. Đó là trận đấu họ vượt qua Tranmere Rovers với tỷ số 2-1.
Đáng chú ý ở chỗ, Leicester cũng tiến đến trận chung kết vào năm 1999, nhưng thất bại trước Spurs với tỷ số tối thiểu. Và chỉ 1 năm sau, The Foxes đã có lần trở lại SVĐ Wembley và thay đổi vận mệnh của mình.

Cup Lien doan Leicester

Leicester vô địch 3 lần trong lịch sử

9. Arsenal có 2 lần vô địch cúp Liên đoàn

Là một trong những CLB mạnh nhất nước Anh, nhưng Pháo thủ lại khá vô duyên với giải đấu này, khác hẳn với kỷ lục vô địch cúp FA nhiều nhất lịch sử. Cụ thể, đội bóng thành London mới chỉ 2 lần lên ngôi tại cúp Liên đoàn.
Mùa giải 2017/18, họ đã tiến đến trận chung kết, nhưng gục ngã trước Man City tới 3 bàn không gỡ. Rộng ra, 3 lần gần nhất đi đến trận cuối cùng của cúp Liên đoàn, Arsenal đều thua. Lần cuối họ vô địch vào năm 1993, khi giải đấu mang tên Coca-Cola Cup.

Cup Lien doan Arsenal

Arsenal vỏn vẹn 2 lần giành cúp, gần nhất vào năm 1993

10. Norwich 2 lần vô địch

Norwich City là đội bóng đang chơi ở Championship. CLB này cũng từng có 2 lần lên ngôi tại giải đấu cúp Liên đoàn Anh. Lần gần nhất họ lên ngôi đã là năm 1985 (thắng Sunderland) và lần còn lại trước đó hai chục năm đó là năm 1962 (thắng Rochdale).
Thập niên 70 của thế kỷ trước, Norwich từng 2 lần tiến vào chung kết vào các năm 1973 và 1975, nhưng đều thất bại lần lượt trước Tottenham và Aston Villa.

Cup Lien doan Norwich

Norwich cũng có 2 lần lên ngôi


Tổng hợp – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X