Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những đồ ăn bị cấm bởi các HLV Premier League

Thứ Sáu 19/11/2021 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, 2 tân HLV của giải Ngoại hạng là Steven Gerrard và Antonio Conte đều cấm chung một loại thực phẩm, hãy cùng xem những tiền lệ của bóng đá Anh.

8 HLV từng đưa ra lệnh cấm thực phẩm

Pep Guardiola 

Sau quãng thời gian thành công cùng Barcelona và Bayern Munich, Pep Guardiola đã chuyển tới Man City và trắng tay trong năm đầu tiên. Tất nhiên, ông biết rằng chiến thuật của mình không có vấn đề gì.

Sau đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha phát hiện nhiều cầu thủ sử dụng socola một cách vô tội vạ. Ngay lập tức, thực phẩm này bị cấm hoàn toàn tại Etihad.

ban
Sau socola, HLV Pep Guardiola cũng cấm luôn pizza tại Man City

Claudio Ranieri 

Trong chiến tích vĩ đại cùng Leicester vào năm 2016, Gã thợ hàn đã đưa ra một quyết định mang tính chất quan trọng. Ông phát hiện toàn đội thường dùng bánh burger kẹp thịt gà sau mỗi trận đấu, và điều này bị loại bỏ vào mùa giải tiếp theo.

David Moyes 

Thay thế Sir Alex Ferguson là công việc không hề dễ dàng, và David Moyes đã ra lệnh cấm sử dụng khoai tây chiên (chips). Điều này được cựu danh thủ Patrice Evra chia sẻ trong cuốn tự truyện của mình: “Có một lần Alexander Buttner đem khoai tây chiên vào khách sạn ăn, ông ấy đã nhìn thấy và đưa ra lệnh cấm ngay tức thì. 

Ai cũng biết khoai tây chiên không phải thức ăn tuyệt vời đối với các vận động viên, vì vậy tôi hiểu rõ quyết định của ông ấy. David đã làm đúng, nhưng vấn đề là câu chuyện này xuất hiện trên truyền thông 2 ngày sau đó. Ông ấy đã bị hủy diệt bởi báo chí vì sự thay đổi này, và rồi rút lại lệnh cấm.”

Gerrard và Conte cấm ketchup
Khoai tây và ketchup là những thực phẩm đứng đầu danh sách bị cấm ở các CLB Premier League

Fabio Capello 

Ngay từ khi còn nhỏ, mọi đứa trẻ tại Italia đã được dạy về tác hại của những loại gia vị. Và HLV Fabio Capello hiểu rõ điều này khi áp dụng quy định trong quãng thời gian dẫn dắt ĐT Anh. Ngay khi nhậm chức, yêu cầu đầu tiên của ông là loại bỏ hoàn toàn sốt cà chua, sốt nâu và bơ. 

Tất nhiên, động thái này không được lòng các cầu thủ Anh cho lắm, và dự báo triều đại của Capello diễn ra không mấy suôn sẻ. 

Juande Ramos 

Trong khi đó, HLV Ramos cấm hoàn toàn các thể loại nước sốt vì nguy cơ gây béo phì với các cầu thủ. Jamie O’Hara, người từng trải qua lệnh cấm này đã chia sẻ trên talkSPORT đó là một quy định nghiệt ngã mà toàn đội phải chịu đựng trong thời gian dài. 

Tuy vậy, không phải cầu thủ Tottenham nào cũng tuân thủ lệnh cấm của ông thầy. Nhiều người trong số họ đã nhờ nhân viên an ninh tại sân đưa cho mình những bịch thức ăn nhanh của McDonalds một cách riêng tư.

Arsene Wenger

Năm 1996, ‘Giáo sư’ tới dẫn dắt Arsenal và ban hành một loạt lệnh cấm, có lẽ xuất phát từ việc ông đã ở Nhật vài năm. Theo đó, các cầu thủ Arsenal bị cấm uống đồ có cồn, hút thuốc và vào bar.

Cựu cầu thủ Nigel Winterburn thốt lên: “Ông ấy cấm mọi thứ. Sau mỗi buổi tập, chúng tôi phải tập trung một chỗ để ăn. Trên mặt bàn là cá, gà và tất cả đều được chế biến đơn giản. 

Khi toàn đội đến làm khách và phải di chuyển bằng tàu, bạn biết những người bán hàng bên ngoài chứ? Họ bán hàng bằng chiếc xe đẩy với hàng tá thứ, bánh ngọt, đồ ăn vặt, và Wenger thì lập tức đứng dậy và lắc ngón tay phản đối.” 

ban
Arsene Wenger cấm học trò hút thuốc

Paolo Di Canio 

Trước mùa giải 2013/14 tại Sunderland, HLV Di Canio đã có một bài thuyết trình với toàn đội về tác hại, cũng như lý do vì sao phải cấm những thực phẩm như sốt mayonnaise, ketchup, coca, đá và cà phê. Tất cả phải bị loại bỏ khỏi chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ. 

Án phạt này không đem tới sự hiệu quả cho lắm, hay đúng hơn thì đó là một thất bại. Chỉ sau 5 trận, cựu danh thủ West Ham đã bị sa thải và các quy định này bị hủy bỏ.

Jurgen Klopp 

Trên thực tế, HLV của Liverpool không cấm điều gì, nhưng ông để ý rất kỹ từng chi tiết có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cầu thủ, tác động tới sự chuẩn bị của trận đấu. Jurgen Klopp đã phát hiện ra những thời điểm phù hợp, những thời điểm không tốt để ăn trứng. 

Theo đó, Lữ đoàn đỏ có những ngày thực hiện chế độ không ăn trứng trước trận đấu, bởi protein và chất béo sẽ mất một khoảng thời gian không nhỏ để tiêu hóa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X