Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận hòa bạc nhược của Chelsea

Chủ Nhật 14/01/2018 02:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa 2 nhà vô địch gần nhất đã khép lại một cách nhạt nhẽo. Dưới đây là những điểm nhấn trong trận Chelsea 0-0 Leicester City.


Thẻ đỏ của Chilwell
Phút 68 của trận đấu, hậu vệ Ben Chilwell có tình huống phạm lỗi rất nguy hiểm với Victor Moses. Thực tế, cầu thủ này chỉ quá chú tâm vào bóng, nhưng cú ra chân của anh vô tình đạp thẳng vào ống đồng của người đồng nghiệp. Đáng chú ý, anh đã nhận thẻ chỉ trước đó 5 phút, và trọng tài đã không ngần ngại dành tặng cầu thủ sinh năm 1996 chiếc thẻ vàng thứ 2. Trong tình thế mất người, Leicester đã không thể duy trì sức ép như trong hiệp 1, và phải nhận kết quả hòa chung cuộc.
Về phía cầu thủ trẻ của Leicester, đây không hẳn là một trận cầu thảm họa. thực tế, Ben Chilwell đã thi đấu khá tốt trong ngày thế chỗ đàn anh Christian Fuchs ở vị trí hậu vệ cánh trái. Cầu thủ này hỗ trợ tấn công rất hiệu quả, có 2 lần qua người thành công cùng những pha bóng tiến sát vòng cấm địa của Chelsea rồi chuyền vào bên trong. Không những vậy, khả năng phòng thủ của Chilwell cũng rất tốt, có 1 lần tắc bóng và 2 pha thắng không chiến, bên cạnh tỷ lệ chuyền bóng chính xác 87%. Tương lai của hậu vệ người Anh là rất sáng sủa, và anh chỉ hơi đen đủi trong trận này mà thôi.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa bac nhuoc cua Chelsea hinh anh
Chilwell vs Chelsea

Hazard tiếp tục gây thất vọng
Trái ngược với những lời ca ngợi của HLV Claude Puel trước trận, những gì Eden Hazard thể hiện trong trận này là rất đáng thất vọng. Anh thậm chí còn không đá nổi 60 phút, với pha thay người ở phút 58 (Willian vào sân). Trong khoảng thời gian thi đấu, ngôi sao người Bỉ chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú dứt điểm và sở hữu 6 pha đi bóng qua người (nhưng không đem lại hiệu quả). Tỷ lệ chuyền bóng thấp thảm hại (63%) cho thấy phong độ kém cỏi của Eden Hazard, và điều đó ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công của đội nhà.
Tính rộng ra trong 7 trận gần nhất thi đấu, cầu thủ sinh năm 1991 chỉ đóng góp vào 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Rõ ràng, phong độ thảm hại của cái tên sáng giá nhất đã kéo theo sự bế tắc của cả đội bóng. Đáng chú ý, HLV Antonio Conte cũng sử dụng Eden Hazard rất “điều độ” trong thời gian gần đây, nhưng anh không thể có được trạng thái tâm lý và tinh thần tốt nhất. Có lẽ, siêu sao này không còn là mẫu cầu thủ gánh cả đội hình Chelsea tiến lên.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa bac nhuoc cua Chelsea hinh anh 2
Hazard không thể giúp Chelsea giành chiến thắng

Morata đang đánh mất sự tự tin
Điều gì đang xảy ra với Alvaro Morata? Đó chắc chắn là nghi vấn lớn nhất của các CĐV Chelsea vào thời điểm này. Trận cầu thảm họa nhất của bom tấn 60 triệu bảng là trận hòa Arsenal 2-2 vừa qua, khi anh bỏ lỡ đến 3 cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương. Kể từ đó, Morata đã trải qua 3 trận liên tiếp tịt ngòi, và đang trở thành gánh nặng hàng công của Chelsea. Trong trận hòa bạc nhược trước Leicester, cầu thủ này không tạo ra bất cứ cơ hội nào nguy hiểm, trái lại còn nhận chiếc thẻ vàng trong những phút cuối trận – một minh chứng cho thấy tâm lý của anh đang gặp vấn đề rất lớn.
Chưa hết, không chỉ không ghi bàn, Morata đang dần trở thành người thừa của Chelsea. Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, tiền đạo này... không tung ra bất kỳ cú sút nào. Đừng nói đến việc so sánh với những chân sút khác, bản thân Alvaro Morata còn không bằng các hậu vệ của đội nhà, đặc biệt là Marcos Alonso. Với việc cả Eden Hazard cũng đang suy giảm phong độ trầm trọng, Chelsea đang không biết dựa vào ai để đá.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa bac nhuoc cua Chelsea hinh anh 3
Morata đang xuống phong độ thảm hại

Nát lắm rồi, Chelsea!
Tính cả trận đấu này, thầy trò Antonio Conte đã trải qua 4 trận hòa liên tiếp. Kể từ đầu năm mới tới giờ, Chelsea vẫn chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào, ghi vỏn vẹn 2 bàn trong 4 trận. Tại vòng 23, The Blues tiếp tục thể hiện phong độ tồi tệ, khi không thể ghi bàn dù chơi hơn người trong hơn 20 phút đồng hồ. Hơn nữa, khả năng ghi bàn của các cầu thủ Chelsea đang gặp vấn đề nghiêm trọng, với 3 trận liên tiếp không thể ghi bàn. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, đội chủ sân Stamford Bridge hòa 0-0 trong 3 trận liên tiếp.
4 trận hòa dàn trải 3 mặt trận, Conte đang đối mặt với khó khăn lớn nhất kể từ ngày dẫn dắt Chelsea. Họ đã hòa 0-0 trước Norwich tại FA Cup, qua đó mua dây buộc mình khi phải đá lại trong bối cảnh lịch thi đấu rất nặng. Hòa 0-0 trước Arsenal trong trận bán kết lượt đi Cup Liên đoàn, đội bóng này cũng mất cơ hội giành lợi thế. Và sau 2 trận hòa liên tiếp ở Premier League, ngày bay khỏi Top 4 của Chelsea đang đến gần hơn bao giờ hết. Một mùa giải trắng tay toàn tập đang chờ đợi nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa bac nhuoc cua Chelsea hinh anh 4
Conte đã trải qua 4 trận hòa liên tiếp

Điểm sáng Riyad Mahrez
Trái ngược với phong độ khủng hoảng của đội chủ nhà, Leicester City và Riyad Mahrez đã có một ngày thi đấu rất tốt. Ngay tại SVĐ Stamford Bridge, The Foxes đã chiếm ưu thế và sở hữu rất nhiều cơ hội ghi bàn, đặc biệt là trong hiệp 1. Trong vai trò cung cấp cơ hội cho đội nhà, cầu thủ Algeria tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và góp công lớn giúp Leicester áp đảo Chelsea. Thậm chí có thể nói, nếu như không có chiếc thẻ đỏ vô duyên của Ben Chilwell phút 68, chưa biết chừng Bầy cáo đã có thể giành chiến thắng, với niềm cảm hứng mang tên Mahrez.
Bỏ qua một mùa hè mệt mỏi và bế tắc khi không thể rời King Power, Riyad Mahrez đang thể hiện phong độ từng khiến cả Premier League chao đảo. Trong 6 trận gần nhất, cầu thủ này góp công vào 5 bàn thắng (2 bàn, 3 kiến tạo). Đây là màn chào hàng tuyệt vời, trong trường hợp Mahrez vẫn có ý định chuyển tới một đội bóng lớn hơn ngay mùa đông này. Hiện nay Liverpool, Arsenal và cả Chelsea đều có ý định chiêu mộ Mahrez, và anh hoàn toàn có thể thay màu áo ngay tháng 1.

Nhung dieu rut ra sau tran hoa bac nhuoc cua Chelsea hinh anh 5
Thông số trận đấu Chelsea vs Leicester


Tổng hợp: Chelsea 0-0 Leicester (Vòng 23 Premier League 2017/18)
Chelsea đứng trước cơ hội vượt mặt MU để giành ngôi nhì bảng nếu hạ gục Leicester trên sân nhà.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X