Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều xảy ra khi Van Dijk cập bến Liverpool

Thứ Năm 28/12/2017 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày hôm nay, Liverpool đã bất ngờ hoàn tất thương vụ bom tấn 75 triệu bảng – trung vệ Van Dijk từ Southampton. Dưới đây là những hệ quả của thương vụ này.


Liverpool cải thiện sức mạnh
 
Với việc sở hữu một trong những trung vệ hay nhất giải Ngoại hạng, đội chủ sân Anfield chắc chắn sẽ cải thiện khả năng phòng ngự của mình. Đội quân của Jurgen Klopp vốn được đánh giá rất cao bởi hàng công bùng nổ, nhưng ở chiều ngược lại, Liverpool không cho thấy sự tương xứng. Hàng thủ của họ thi đấu rất tệ từ thủ môn cho đến những cầu thủ phía trên, và có thể nhận thấy một điều rõ ràng rằng, Liverpool không có thủ lĩnh nơi tuyến giữa. Với Virgil Van Dijk, Klopp sẽ sở hữu một cầu thủ có thể là chỗ dựa cho các đồng đội.
 
Mà đâu chỉ là hàng thủ, Van Dijk còn có thể giúp The Kop lên bóng nhờ khả năng chuyền “không phải dạng vừa” của mình. Trong trường hợp gặp bế tắc bởi hàng tiền vệ, hoặc trong những pha phản công thần tốc, một đường chuyền của cầu thủ người Hà Lan có thể đưa Mohamed Salah đối mặt với thủ môn đội bạn. Nhìn chung, Virgil Van Dijk là một cái tên hoàn toàn phù hợp với lối chơi mà Liverpool đang áp dụng, trong cả tấn công lẫn phòng thủ.

Nhung dieu xay ra khi Van Dijk cap ben Liverpool hinh anh
Van Dijk sẽ cải thiện đáng kể sức mạnh của "The Klopp"

Premier League hưởng lợi
 
Nếu ai đó nói rằng giải Ngoại hạng đang trở nên nhàm chán với sự xuất hiện của Man City, họ đã đúng. Nhưng Premier League vẫn có sự hấp dẫn của riêng mình, cụ thể là cuộc đua của những vị trí xếp sau. Với việc các đại gia đang cố “gom” những tân binh tốt nhất, sự cạnh tranh chắc chắn sẽ khốc liệt hơn rất nhiều. Thậm chí, thương vụ bom tấn Van Dijk có thể kích thích những CLB khác chấp nhận chi tiền, bởi không ai muốn đứng nhìn đối thủ tăng cường lực lượng mà không làm gì. Đơn cử, Arsenal chắc chắn khong đứng ngoài cuộc chơi, bởi họ (cùng Tottenham) là đội bóng đang cạnh tranh trực tiếp với Liverpool cho một vị trí Top 4.
 
Chưa hết, với việc chuyển tới Liverpool vào giữa mùa giải, Virgil Van Dijk cũng có thể tham dự Champions League vào năm sau. Tại vòng knock-out, The Kop sẽ chạm trán với Porto, một đối thủ được đánh giá yếu hơn nhưng tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm. Hiện nay, đã có tổng cộng 5 CLB anh góp mặt ở vòng loại trực tiếp Cup C1, và sẽ thật tuyệt nếu như các đội bóng này có thể bảo toàn lực lượng ở tứ kết (dù cực kỳ khó khăn). Bởi vậy, việc Liverpool mua người có thể là quân domino cho các đội bóng xứ sương mù tạo ra một mùa đông bận rộn.

Nhung dieu xay ra khi Van Dijk cap ben Liverpool hinh anh 2
Liverpool sẽ chạm trán với Porto ở vòng 16 đội

Pep đi tìm trung vệ mới
 
Dù khẳng định không hề quan tâm đến Virgil Van Dijk, nhưng chắc hẳn Pep Guardiola cũng cảm thấy không mấy vui vẻ khi trung vệ này đầu quân cho kình địch Liverpool. Bởi cho dù điều đó là sự thật đi chăng nữa, có 2 điều chắc chắn là Man City đang cần thêm một trung vệ dự phòng, và Van Dijk thực sự phù hợp với phong cách của Pep. Ông vẫn luôn ưa thích mẫu trung vệ thông minh và có thể điều tiết thế trận ngay từ phần sân nhà. Vì vậy, sau khi lỡ mất cầu thủ Southampton, Man City nhiều khả năng sẽ phải lao vào phiên chợ mùa đông.
 
Theo báo chí Anh tiết lộ, người được Pep Guardiola chọn mặt gửi vàng nhiều khả năng là Inigo Martinez của Real Sociedad. Tất nhiên, mức giá của trung vệ sinh năm 1991 cũng nhẹ nhàng hơn con số 75 triệu bảng của Van Dijk rất nhiều. Hơn nữa nếu có thể đem về một tân binh vào thời điểm này, sức ép cho chính cầu thủ cũng được giảm đi đáng kể, bởi chức vô địch Premier League đang gần như chắc chắn nằm trong tay đội chủ sân Etihad. 

Inigo Martinez (trai) bat ngo duoc len tuyen
Inigo Martinez (trái) là mục tiêu của Man xanh

Mourinho tiếp tục phàn nàn
 
“300 triệu bảng là không đủ. Hãy nhìn Man City đi, họ mua hậu vệ với giá tiền đạo” – Đó là những lời chia sẻ đầy tính ghen tị của Jose Mourinho, khi chứng kiến đội nhà bị Burnley cầm chân. Kể từ khi nhận lời dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, Người đặc biệt đã đem về 2 trung vệ là Eric Bailly và Victor Lindelof. Người đầu tiên là một bản hợp đồng thành công, còn người thứ hai vẫn đang trong quá trình hòa nhập. Dù vậy, cả 2 cầu thủ này vẫn chưa thể được sử dụng ngay, với chấn thương của Eric Bailly.
 
Chứng kiến đồng nghiệp Jurgen Klopp “chơi sang” khi bỏ ra 75 triệu bảng cho hậu vệ – bằng chính giá tiền chuyển nhượng của tiền đạo Lukaku, ắt hẳn Jose Mourinho cũng phải yêu cầu BLĐ tăng cường lực lượng. Bởi đừng nói đến việc cạnh tranh ngôi số 1 của Man City, lúc này giữ vững được vị trí thứ 2 cũng là quá thành công với Quỷ đỏ. Ngay phía sau, Chelsea đang tiến lên mạnh mẽ với chỉ 1 điểm ít hơn, trong khi Liverpool đã thực sự cải thiện khuyết điểm của mình với Virgil Van Dijk. Một (hoặc vài) tân binh chất lượng ngay mùa đông này, đó chắc hẳn là điều đang khiến Mourinho phải suy nghĩ.

Chiêm ngưỡng tài năng của Virgil Van Dijk 
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X