Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều tích cực sau chiến thắng của Liverpool trước Barca

Chủ Nhật 07/08/2016 20:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã đánh bại Barca với tỉ số khó tin 4-0, cùng nhìn lại những điều tích cực sau trận Liverpool 4-0 Barca.

Màn trình diễn hoàn hảo của Sadio Mane

Để có được tiền vệ Sadio Mane, Liverpool đã phải bỏ ra 34 triệu bảng. Nhưng màn trình diễn trong trận Liverpool 4-0 Barca cho thấy cầu thủ này đáng giá tới từng xu từng cắc. Cầu thủ người Senegal chính là tác giả bàn thắng mở tỷ số với pha dứt điểm hiểm hóc sau đợt phản công cực nhanh. Sau đó lại là cựu sao Southampton góp công lớn vào bàn thắng nhân đôi cách biệt, chính pha đột phá dũng mãnh rồi căng ngang của Mane khiến Mascherano phản lưới nhà. Tốc độ, lắt léo và dứt điểm tốt, cựu cầu thủ Southampton quá phù hợp với triết lý bóng đá của Klopp.
Nhung dieu tich cuc sau tran Liverpool 4-0 Barca hinh anh
Mane có màn trình diễn thuyết phục
Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Mane được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng trong lối chơi của Liverpool mùa tới. Tốc độ, sức mạnh của anh sẽ giúp ích rất nhiều cho tham vọng giành những danh hiệu lớn của The Kop.

Phải dành cho Dejan Lovren những lời khen

Dejan Lovren gây ra sự thất vọng rất lớn trong mùa đầu tiên ở Anfield. Nhưng khi Klopp đến, anh đã lột xác hoàn toàn. Vị chiến lược gia người Đức đã biết khai thác điểm mạnh của cầu thủ này. Mùa giải vừa qua anh cùng với Sakho là bộ đôi trung vệ không thể thay thế của Liverpool. Đêm qua, dù đối mặt với những Luis Suarez hay Lionel Messi, Lovren vẫn tỏ ra tỉnh táo, vững chãi. Với những gì đã thể hiện, cựu sao Southampton nhiều khả năng sẽ trở thành lựa chọn số 1 của The Kop ở vị trí trung vệ. Dejan đang dần cho thấy mức giá 20 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra để có anh là không hề đắt.

Sự xuất sắc của Simon Mignolet

Mùa giải vừa qua, Simon Mignolet là một trong những cầu thủ chơi thiếu ổn định nhất của Liverpool. Những sai lầm liên tiếp khiến The Kop liên tục phải nhận những kết quả bất lợi. Cũng bởi vậy, Liverpool đã cho thực hiện kế hoạch thay thế Mignolet bằng cách chiêu mộ Loris Karius. Trước nguy cơ mất vị trí, phong độ của thủ thành người Bỉ được cải thiện thấy rõ, dù chỉ là những trận giao hữu, và ấn tượng nhất chính là trận đấu với Barca vừa qua. Không chỉ chọn vị trí hợp lý mà anh còn thi đấu lăn xả và có những pha cứu thua tuyệt hay. Điển hình là hai tình huống cản phá những pha dứt điểm của Arda Turan và Luis Suarez.

Simon Mignolet đang từng bước lấy lại niềm tin nơi HLV Klopp, nếu anh tiếp tục trình diễn những màn trình diễn đỉnh cao như vậy, khả năng thủ thành người Bỉ tiếp tục là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội chủ sân Anfield.

Sự sáng tạo của Lallana
HLV Klopp hinh anh 2
Lallana đã có trận đấu ấn tượng
Trận Liverpool 4-0 Barca, tiền vệ Lallana đã tỏa sáng trong vai trò tiền vệ kiến thiết bằng nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Tiền vệ này liên tục tung ra những đường chuyền sắc lẹm, tạo cơ hội cho Firmino hay Sane xuyên phá ở hai biên. Lallana không ghi bàn nhưng đóng góp của anh vào lối chơi của toàn đội là cực lớn. Cầu thủ 28 tuổi ngày càng khẳng định sự trưởng thành trong màu áo Liverpool, khác hẳn hình ảnh mờ nhạt của anh ở thời gian đầu cập bến Anfield. Nếu duy trì đươc phong độ cao như vậy, chắc chắn Lallana sẽ là ngôi sao sáng ở mùa giải 2016/17.

Klopp có nhiều lựa chọn ở hàng công

Trong trận đấu với Barca, dù không có sự phục vụ của Daniel Sturridge nhưng hàng công Liverpool vẫn thi đấu bùng nổ. Hai ngôi sao Roberto Firmino, Divock Origi có thể đáp ứng hoàn toàn yêu cầu tốc độ, sáng tạo, kĩ thuật cũng như số bàn thắng từ HLV Jurgen Klopp. Khi Sturridge và Ings lấy lại thể trạng tốt nhất, nhà cầm quân người Đức sẽ có rất nhiều lựa chọn chất lượng trên hàng công. Với những sát thủ cự phách trong đội hình, hàng công Liverpool được đánh giá rất cao ở mùa giải tới.

Tổng hợp: Liverpool 4-0 Barcelona (ICC 2016)


►  Xem thêm thông tin Cup C1 và lịch thi đấu Cup C1 mới nhất.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X