Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

4 điều Solskjaer cần phải làm khi chính thức nhậm chức

Thứ Sáu 29/03/2019 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, M.U chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer cho chiếc ghế nóng, với một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Sau khi kết thúc tuần trăng mật, những khó khăn đang chờ đón chiến lược gia người Na Uy với những nhiệm vụ này.
 

Giữ chân ekip trong ban huấn luyện

 

Kể từ khi nhận lời mời gọi từ đội bóng cũ, Solskjaer đã lựa chọn Michael Carrick và Kieran McKenna làm trợ lý, cùng sự xuất hiện của Mike Phelan – phó tướng lâu năm của Sir Alex. Ekip này đã làm việc với nhau rất tốt trong thời gian qua, giúp Man United lấy lại hình ảnh vốn có và trở lại đường đua.
 
Sau mỗi bàn thắng mà các cầu thủ M.U ghi được, Ole Gunnar Solskjaer lại ôm chầm lấy những người cộng sự của mình. Và khi chiến lược gia 46 tuổi chính thức được bổ nhiệm, những cái tên còn lại trong ban huấn luyện cũng cần được đảm bảo tương lai.
 
Trong phát biểu mới đây, Solsa cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác rất tốt với nhau, đó là chìa khóa để có các kết quả tốt. Tôi không muốn thực hiện bất kỳ thay đổi nào và họ cũng không nói với tôi rằng không muốn tiếp tục. Do đó, hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh với nhau.”

Những điều cần làm sau khi MU chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer hình ảnh

Đội ngũ huấn luyện cần được giữ lại 


Thanh lọc đội hình

 

Chắc chắn, chuyển nhượng và kiểm soát phòng thay đồ vẫn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mỗi HLV nào. Lúc này, Solskjaer đang nhận được sự tín nhiệm của học trò, khi tất thảy các cầu thủ đều tỏ ra vui mừng khi ông được BLĐ bổ nhiệm. Bởi vậy, HLV này cần nhanh chóng giữ chân những trụ cột chuẩn bị đáo hạn hợp đồng như De Gea hay Rashford.
 
Cùng với đó, ông cần tính tới việc đẩy đi những cái tên kém chất lượng, hoặc không phù hợp với lối chơi của toàn đội. Valencia mới đây đã nhận thông báo chấm dứt hợp đồng, và điều tương tự có lẽ cũng xảy đến với Ander Herrera – cầu thủ đang nhận được lời đề nghị từ PSG. Một cái tên khác, Alexis Sanchez chỉ là nỗi thất vọng và nhận lương quá cao, khả năng cũng sẽ bị “tống cổ”.
 
Cuối cùng, Solsa sẽ phải thể hiện khả năng “đi chợ” của mình. Mùa đông vừa qua, ông không có bất kỳ động thái nào, bởi khi đó vẫn chỉ là HLV tạm quyền. Nhưng giờ, chiến lược gia người Na Uy có thể đòi hỏi và chiêu mộ những ngôi sao, bổ sung cho lực lượng đang suy yếu của Quỷ đỏ. Ngay lúc này, mục tiêu thiết thực là bổ sung tiền vệ trung tâm, hậu vệ cánh và trung vệ.

4 điều Solskjaer cần phải làm khi chính thức nhậm chức hình ảnh 2

HLV Solskjaer cần giải quyết trường hợp của Alexis Sanchez

 

Có màn thể hiện tốt trước Barca

 

Oanh liệt giành vé vào tứ kết Champions League, giúp CLB nằm trong Top 8 đội mạnh nhất châu Âu sau khi ngược dòng thần thành trước PSG, Solsa khiến nhiều CĐV lạc quan còn nghĩ tới chức vô địch. Nhưng trước mắt, họ sẽ phải đối mặt với lá thăm “đen đủi”, đối thủ được đánh giá cao nhất ở cúp C1 năm nay – Barcelona.
 
Tất nhiên cho dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng M.U không hẳn không có cơ hội trước Gã khổng lồ xứ Catalonia. Solskjaer cần tiếp tục phát huy tinh thần của các học trò, hy vọng toàn đội sẽ làm nên điều kỳ diệu, bởi cơ hội chạm trán một đội bóng lớn tại châu Âu là rất ít với Man United. Thậm chí kể cả nếu gục ngã ở vòng đấu này chăng nữa, các CĐV Quỷ đỏ cũng sẽ không quá thất vọng, nếu đội bóng thể hiện được vị thế của mình.

MU vs Barca Pogba vs Messi

Trận lượt đi M.U vs Barca sẽ diễn ra vào 11/4

 

Cán đích trong Top 4

 

Và cuối cùng, nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV 46 tuổi sẽ là giúp CLB nằm trong Top 4 khi mùa giải khép lại. Từ kẻ chầu rìa dưới thời Mourinho, đội chủ sân Old Trafford đang tràn trề cơ hội để đạt thứ hạng cao, kể từ khi Solskjaer đến. Và cho tới thời điểm này, Quỷ đỏ mới chỉ nhận duy nhất 1 thất bại sau 14 trận đấu tại Premier League.
 
Nhưng cho dù làm tốt đến đâu, mọi thứ cũng sẽ là vô nghĩa, và Solsa là kẻ thất bại vĩ đại nếu không đạt được mục tiêu giành vé dự C1. Bay khỏi Top 4 mùa này, tinh thần của Man United sẽ suy giảm, bản thân họ cũng gặp rất nhiều khó khăn ở thị trường chuyển nhượng. Có thể nói, đây là nhiệm vụ bắt buộc khi BLĐ M.U chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer.

Solskjaer Sir Alex

M.U chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer

 

Solskjaer dẫn dắt M.U, Van Dijk bất ngờ méo mặt, lý do là đây!
Theo thông tin từ báo chí Anh, tân thuyền trưởng Man United chuẩn bị ra quyết định quan trọng – HLV Solskjaer lên kế hoạch đuổi Van Dijk ra khỏi nhà!
Solskjaer CHÍNH THỨC trở thành HLV MU: Phía trước là thiên đường…
MU ký hợp đồng chính thức với Ole Gunnar Solskjaer. Sau những gì đã làm được, đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cựu tiền đạo lừng danh một thời. Với hết...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X